Giáo án sáng lớp 1 tuần 2

Môn : Đạo đức:

BÀI : EM LÀ HỌC SINH LỚP 1 (T2)

I.Mục tiêu:

Kiến thức :

-Biết giới thiệu tên mình , những điều mình thích trước lớp

- Học sinh biết kể chuyện theo tranh, đọc được các bài thơ nói về trường em

Kĩ năng :

- Rèn cho học sinh tính mạnh dạn

Thái độ :

-Giáo dục học sinh biết yêu quý bạn cùng lớp, cùng trường

Ghi chú :

- Biết về quyền và bổn phận của trẻ em là được đi học và phải học tập tốt

--Biết tự giới thiệu về bản thân

II.Chuẩn bị :

 - Tranh minh hoạ phóng to theo nội dung bài.

 - Các điều 7,28 công ước quyền trẻ em

 - Bài hát: Ngày đầu tiên đi học.

 

doc33 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án sáng lớp 1 tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ê có thêm mũ ở trên chữ e. Lắng nghe. CN 6 em, nhóm 1, nhóm 2. Ta cài âm b trước âm ê. Cả lớp thực hành Đọc cá nhân , tổ , lớp 1 em CN đánh vần 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm 1, nhóm 2. Lớp theo dõi. Cả lớp luyện viết bảng con Giống nhau: đều có nét thắt ỏ điểm kết thúc. Khác nhau: Âm v không có nét khuyết trên. CN 2 em. . viết vào bảng con CN 6 em, nhóm 1, nhóm 2, cả lớp. 1 em. Cả lớp tìm tiếng có âm mới học CN 6 em, nhóm 1, nhóm 2. Học sinh tìm âm mới học trong câu (tiếng vẽ, bê). CN 6 em. CN 7 em. viết vào vở “bế bé”. Học sinh trả lời. Toàn lớp thực hiện. Lắng nghe. Môn : Toán BÀI : LUYỆN TẬP. I.Mục tiêu : Kiên thức : -Nhận biết được số lượng 1,2,3 ; biết đọc , viết , đếm các số 1, 2, 3 Kĩ năng : -Rèn kĩ năng nhận biết nhanh , đọc, viết , đếm các số 1, 2, 3 thành thạo Thái độ : -Giáo dục các em tính cẩn thận , chính xác Ghi chú : Làm bài 1,2 Đồ dùng dạy học: -Bảng phụ chuẩn bị sẵn bài tập số 2. -Các mô hình tập hợp như SGK. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC : Gọi học sinh đọc và viết các số 1, 2, 3. Nhận xét KTBC. 2.Bài mới : GT bài ghi tựa bài học. Hướng dẫn học sinh luyện tập. Bài 1: Cho học sinh quan sát hình bài tập 1, yêu cầu học sinh ghi số thích hợp vào ô trống. Bài 2: Gọi học sinh nêu yêu cầu của đề. Yêu cầu học sinh làm . Khi làm xong gọi học sinh đọc từng dãy số. Bài 3: Gọi học sinh nêu yêu cầu của đề. GV hỏi: Một nhóm có 2 hình vuông, viết số mấy? Một nhóm có 1 hình vuông viết số mấy? Cả 2 nhóm có mấy hình vuông ta viết số mấy? Bài 4: Yêu cầu học sinh viết vào vở Viết mẫu 3.Củng cố : Hỏi tên bài. Tìm trong thực tế các đồ dùng gồm 2,3 phần tử 4.Dặn dò: Về nhà làm bài tập ở VBT, họcbài, xem bài mới.1,2,3,4,5 Học sinh đọc và viết các số 1, 2, 3 Nhắc lại. Làm và nêu kết quả.2 hình vuông viết số 2 2 em nêu yêu cầu của bài Làm bảng con Đọc: 1, 2, 3 ; 3, 2, 1 Có hai hình vuông, viết số 2 Có một hình vuông, viết số 1 Cả hai nhóm có 3 hình vuông, viết số 3 Chỉ vào hình và nói: hai và một là ba; ba gồm hai và một; một và hai là ba. Quan sát ,viết vào vở Nhắc lại tên bài học. Liên hệ thực tế và kể một số đồ dùng gồm 2, 3 phần tử. Ví dụ : đôi guốc gồm 2 chiếc, … Thực hiện ở nhà. Ngày soạn : 7/9/2009 Ngày dạy : Thứ sáu ngày 10 tháng 9 năm 2009 Môn : Tập viết BÀI : TÔ CÁC NÉT CƠ BẢN I.Mục tiêu : Kiến thức: - Tô được các nét cơ bản theo vở Tập viết 1, tập 1 -Giúp học sinh nắm được nội dung bài viết, nắm được các nét cơ bản : nét ngang, nét đứng, nét xiên phải, nét xiên trái, nét sổ thẳng , nét móc , nét cong phải, cong trái, nét vòng trong khép kín, …. Kĩ năng: -Rèn cho học sinh kỉ năng nhận biết nhanh và tô các nét cơ bản thành thạo Thái độ: -Giáo dục học sinh tính chăm chỉ, chịu khó -Biết cầm bút, tư thế ngồi viết đúng. Ghi chú: học sinh khá, giỏi có thể viết được các nét cơ bản. II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu viết bài 1, vở tập viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh. 2.Bài mới : Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. GV hướng dẫn học sinh quan sát bài viết các nét cơ bản và gợi ý để học sinh nhận xét các nét trên giống những nét gì các em đã học. GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết . Gọi học sinh đọc nêu lại nội dung bài viết. Phân tích độ cao, khoảng cách giữa các nét. Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín. Yêu cầu học sinh viết bảng con. GV nhận xét sửa sai. Nêu yêu cầu số lượng viết ở vở tập viết cho học sinh thực hành. 3.Thực hành : Cho học sinh viết bài vào vở. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố : Hỏi lại tên bài viết. Gọi học sinh nêu lại nội dung bài viết. Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới. Vở tập viết, bút chì, tẩy, … HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. Nêu nhận xét. Quan sát Các nét cơ bản: nét ngang, nét đứng, nét xiên phải, nét xiên trái, nét sổ thẳng hất lên, nét móc, nét móc hất, nét cong phải, cong trái, nét vòng trong khép kín, …. Học sinh viết bảng con. Thực hành bài viết. HS nêu: các nét cơ bản. Thực hành ở nhà Môn : Tập tô BÀI : E – B – BÉ I.Mục tiêu : Kiến thức: -Tô và viết được các chữ: e, b, bé theo vở tập viết -Giúp học sinh nắm được nội dung bài viết, đọc được các tiếng: e, b, bé. Kĩ năng: -Rèn kĩ năng viết đúng độ cao các con chữ. Thái độ: -Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chịu khó khi tập viết II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu viết bài 2, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Hỏi tên bài cũ. Gọi 2 học sinh lên bảng viết,cả lớp viết bảng con Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới : Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. GV hướng dẫn HS quan sát bài viết. GV viết mẫu, vừa viết vừa nêu cách viết. Gọi học sinh đọc nội dung bài viết. Phân tích độ cao, khoảng cách các chữ ở bài viết. Yêu cầu các em viết vào bảng con 3.Thực hành : Cho học sinh viết bài vào vở. GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố : Hỏi lại tên bài viết. Thu vở chấm một số em. Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới. 1 học sinh nêu tên bài viết tuần trước, 2 học sinh lên bảng viết: các nét cơ bản. Học sinh viết bảng con các nét trên. HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp. e, b, bé. các con chữ được viết cao 5 li là: b (bé). Con chữ viết cao 2 dòng kẽ. Khoảng cách giữa các chữ bằng 1 vòng tròn khép kín. Học sinh viết vào bảng con Cả lớp viết vào vở Nhắc lại nội dung vừa viết Thực hành ở nhà Môn : Toán BÀI : CÁC SỐ 1 – 2 – 3 – 4 – 5 I.Mục tiêu : Kiến thức: -Nhận biết được số lượng các nhóm, đồ vật từ 1 đến 5; biết đọc, viết các số 4, 5; đếm được các số từ 1 đến 5 và đọc theo thứ tự ngược lại từ 5 đến 1; biết thứ tự của mổi số trong dãy số 1, 2,3,4,5 Kĩ năng: -Rèn kĩ năng nhận biết nhanh các nhóm đồ vật từ 1 đến 5, đọc, viết thành thạo dãy số trên Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. Ghi chú: làm bài tập 1,2,3 II.Đồ dùng dạy học: -Các nhóm có đến 5 đồ vật cùng loại. -Mẫu số 1 đến 5 theo chữ viết và chữ in. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC: Đưa ra một số hình vẽ, gồm các nhóm từ 1 đến 3 đồ vật. Yêu cầu học sinh đọc và viết số thích hợp và bảng con. Gọi 2 học sinh đếm từ 1 đến 3 và từ 3 đến 1. Nhận xét KTBC. 2.Bài mới : Giới thiệu bài, ghi tựa. Hoạt động 1 : Giới thiệu số 4 và chữ số 4 GV cho học sinh điền số thích hợp vào ô trống dòng đầu tiên của bài trong SK. GV treo tranh vẽ 4 bạn nữ và hỏi: Hình vẽ trên có bao nhiêu bạn học sinh? Khen ngợi học sinh nói đúng (4 h/s ). Tiếp tục treo tranh 4 chấm tròn, 4 chiếc kèn,…Mỗi lần treo lại hỏi có mấy chiếc kèn,… Yêu cầu học sinh lấy 4 que tính, 4 hình tròn, 4 hình tam giác,… trong bộ đồ dùng học toán. GV nêu: 4 học sinh, 4 chấm tròn, 4 que tính đều có số lượng là 4, ta dùng số 4 để chỉ số lượng của các nhóm đồ vật đó. Giới thiệu chữ số 4 in, chữ số 4 viết thường và nói đây là các cách viết của chữ số 4. Hoạt động 2: Giới thiệu số 5 và chữ số 5 (Tương tự như với số 4) Viết mẫu ,hướng dẫn cách viết Hoạt động 3: Tập đếm và xác định thứ tự các số trong dãy 1, 2, 3, 4, 5 GV yêu cầu học sinh mở SGK quan sát các hình trong SGK và đọc các số 4, 5. Cho quan sát các cột hình vuông và nói: Một hình vuông – một. Hai hình vuông – hai,… Yêu cầu đọc liền mạch các số ở mỗi cột. Yêu cầu học sinh đếm và điền số thích hợp vào ô trống. Hoạt động 4: Thực hành luyện tập Bài 1: Học sinh viết vào vở số 4 và số 5. Bài 2: Học sinh nêu yêu cầu của đề. GV hướng dẫn học sinh quan sát các mô hình rồi viết số thích hợp vào ô trống. Bài 3: Học sinh nêu yêu cầu của đề. Yêu cầu học sinh làm vào vở Bài 4: tổ chức cho 2 nhóm chơi trò chơi tiếp sức, mỗi nhóm 5 em nối số đồ vật ở từng mô hình với số thích hợp. 3.Củng cố: Hỏi tên bài. Cho các em xung phong đọc các số từ 1 đến 5 và từ 5 đến 1. Nhận xét tiết học, tuyên dương. 4.Dặn dò : Làm lại các bài tập ở nhà, xem bài mới. Học sinh viết bảng con. Học sinh đếm. Nhắc lại Học sinh thực hiện. 4 học sinh. 4 chiếc kèn, 4 chấm tròn,… Thực hiện theo hướng dẫn của GV. Lắng nghe. Học sinh chỉ số 4 và đọc “bốn”. Quan sát ,viết bảng con Học sinh chỉ số 5 và đọc “năm”. Quan sát , viết bảng con Mở SGK quan sát hình và đọc: bốn, năm. 1 (một), 2 (hai), 3 (ba), 4 (bốn), 5 (năm). 5 (năm), 4 (bốn), 3 (ba), 2 (hai), 1 (một). 1, 2, 3, 4, 5. Viết vào vở Điền số thích hợp vào ô trống Học sinh quan sát và điền. Viết số còn thiếu theo thứ tự vào ô trống. . Đại diện 2 nhóm thực hiện. Nêu tên bài. 3 em xung phong đọc. Thực hiện ở nhà. Sinh hoạt sao I .Mục tiêu : --Học sinh biết được tình hình học tập và các hoạt động trong tuần qua -Nhớ tên sao và các thành viên trong sao -Nắm được các bước sinh hoạt sao -Hát thuộc bài hát nhanh bước nhanh nhi đồng -Triển khai phương hướng tuần tới II. Tiến hành sinh hoạt : -Thành lập các nhóm sao :gồm 5 sao Sao chăm chỉ : st : Phạm Thị Thanh Hoài , sp: Trần Thị Minh Khuê Sao vui vẻ : st : Nguyễn Hà Khánh Du ,sp : Phan Nguyễn Huyền My Sao đoàn kết : st : Đặng Quốc Tuấn , sp : Trần Hà Phương Thảo Sao ngoan ngoãn : st : Trần Thị Tuyết Nhung , sp : Trần A a RON Hữu Sang Sao sạch sẽ : st : Trần Hà Phương Thảo , sp : Lê Văn An Bước :1Tập hợp điểm danh Bước 2 : Kiểm tra vệ sinh cá nhân Bước 3 :Kể lại việc làm tốt Bước 4 : Đọc lời hứa sao nhi Bước 5: Triển khai sinh hoạt theo chủ điểm Sinh hoạt văn nghệ Tổ chức các trò chơi dân gian : Bịt mắt bắt dê , kéo co Bước 6 :Phát động kế hoạch tuần tới : Thi đua học tốt dành nhiều điểm mười Làm tốt phong trào giữ vở sạch , viết chữ đẹp -Học thuộc 5 điều Bác hồ dạy thiếu niên nhi đồng -Làm nhiều việc tốt để giúp đỡ gia đình bạn bè -Đi học chuyên cần , đúng giờ -Đồ dùng học tập đầy đủ * Tập cho các em bài hát : Nhanh bước nhanh nhi đồng III.Dặn dò : Nhớ tên sao của mình Thực hiện tốt phương hướng đề ra .

File đính kèm:

  • docGiao an Sang lop1 tuan 2.doc
Giáo án liên quan