Toán
Ôn luyện chia hai phân số
I. Yêu cầu cần đạt :
HS biết cách thực hiện phép chia phân số: lấy phân số thứ nhất nhân với phân số thứ hai đảo ngược.
5 trang |
Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 967 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phụ đạo tuần 26 khối 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
(7-11/3/2011)
Thứ
Mụn
Tờn bài giảng
Ba
Toán
TiếngViệt
TiếngViệt
LT chia hai phõn số
LT mở bài trong bài văn miờu tả cõy cối.
LT mở bài trong bài văn miờu tả cõy cối(tt)
Sỏu
Toán
TiếngViệt
LT nhõn chia hai phõn số
LT cõu kể Ai là gỡ?
Thứ ba ngày 8 thỏng 3 năm 2011
Toán
ễn luyện chia hai phõn số
I. Yờu cầu cần đạt :
HS biết cách thực hiện phép chia phân số: lấy phân số thứ nhất nhân với phân số thứ hai đảo ngược.
iII. hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài 1:- Gọi 1 em đọc BT1
- Yêu cầu làm miệng trước lớp
- Nhận xét, kết luận
Bài 2 :
- Yêu cầu HS nhắc lại cách chia 2 PS
- Yêu cầu HS làm VT, gọi 3 em nối tiếp lên bảng
- GV chữa bài trên bảng.
Bài 3:
- Gọi HS đọc đề
- Yêu cầu HS tự làm bài. Cho 1 em làm bảng phụ
- Gọi HS nhận xét
- Gọi vài em đọc bài làm của mình
- Nhận xét, ghi điểm
* Dặn dò:
- Nhận xét
- Dặn CB : Bài 127
- 1 em đọc.
- 5 em lần lượt làm miệng.
; ; ; ;
- 2 em nhắc lại.
- HS làm VT, 3 em lên bảng làm bài.
a) : = x =
b) : = x =
c) : = x =
- 1 em đọc.
- HS làm VT, 1 em làm bảng phụ rồi treo lên.
Chiều dài của hình chữ nhật :
: = (m)
- 2 em đọc.
- Lắng nghe
Tập làm văn:
LT XÂY DỰNG MỞ BÀI TRONG BÀI VĂN MIấU TẢ CÂY CỐI
(2TIẾT)
I. Yờu cầu cần đạt :
- HS nắm được hai cỏch mở bài trực tiếp, giỏn tiếp trong bài văn miờu tả cõy cối
- Vận dụng viết được hai kiểu mở bài trờn khi làm bài văn miờu tả cõy cối.
II. Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Bài tập 1:
- 1 HS đọc yờu cầu của BT,
- HS tỡm sự khỏc nhau trong 2 cỏch mở bài văn tả.
- HS phỏt biểu
- GV nhận xột, kết luận
Bài tập 2:
- GV nờu yờu cầu của bài
- GV nhắc nhở- giao việc
- HS viết đoạn văn
- HS tiếp nối nhau đọc đoạn viết của mỡnh
- GV nhận xột, khen đoạn hay nhất + chấm điểm
Bài tập 3:
- HS đọc yờu cầu của bài
- GV nhắc nhở- giao việc
- HS làm bài
- HS trỡnh bày
- GV nhận xột, gúp ý
*Củng cố,dặn dũ
- GV nhận xột tiết học.
- Yờu cầu HS về nhà tiếp tục hoàn chỉnh, viết lại đoạn mở bài giới thiệu chung một cỏc cõy, biết lợi ớch của cõy đú, chuẩn bị học tốt tiết TLV tới.
- 1 HS đọc- Cả lớp theo dừi trong SGK
- HS tự làm
- HS theo dừi
- HS thực hiện
- HS làm bài
- HS tiếp nối nhau trỡnh bày.Cả lớp nhận xột
- HS theo dừi
- HS suy nghĩ trả lời lần lượt từng cõu
- HS tiếp nối nhau phỏt biểu
- HS lắng nghe
- HS viết đoạn văn. Từng cặp đổi bài, gúp ý cho nhau
- HS tiếp nối nhau đọc đoạn mở bài của mỡnh trước lớp
Thứ sỏu ngày 11 thỏng 3 năm 2011
Toán
ễn luyện nhõn chia hai phõn số
I. Yờu cầu cần đạt :
- Rèn kĩ năng thực hiện phép chia hai phân số
- Biết cách tính và viết gọn phép chia một phân số cho 1 số tự nhiên
- Biết tỡm phõn số của một số.
III. Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài 1 :- Yêu cầu HS tự làm bài
- Gọi HS nhận xét
- Kết luận bài giải đúng
Bài 2 :- Gọi HS đọc mẫu, GV ghi bảng và giải thích.
- Yêu cầu làm tiếp các phần còn lại
- Gọi HS dán bài làm trên bảng
- Chữa bài, ghi điểm
Bài 3 Gọi HS đọc từng biểu thức và nêu thứ tự thực hiện
- Yêu cầu HS tự làm bài
- Gọi HS nhận xét
- GV kết luận, ghi điểm.
Bài 4:- Gọi HS đọc đề
+ Muốn tính chu vi, diện tích hình chữ nhật, ta làm thế nào ?
+ Muốn tính được chu vi, diện tích hình chữ nhật, ta phải tìm gì trước ?
+ Làm thế nào để tìm chiều rộng ?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV kết luận, ghi điểm.
*Dặn dò:
- Nhận xét
- Dặn CB : Bài 130
- HS làm VT, 2 em lên bảng
: = x =
: = x =
- 1 em đọc.
- Lớp theo dõi.
- HS làm VT, 2 em làm trên bảng nhúm.
: 3 = =
: 5 = = .
- HS làm VT, 2 em lên bảng.
a) x + = + = =
b) : - = - = ..
- HS làm VT, 2 em làm trên giấy lớn.
Chiều rộng mảnh vườn :
60 x = 36 (m)
Chu vi mảnh vườn :
(60 + 36) x 2 = 192 (m)
Diện tích mảnh vườn :
60 x 36 = 2160 (m2)
- Lắng nghe
L T VC
ễN LUYỆN VỀ CÂU KỂ AI LÀ Gè?
I. Yờu cầu cần đạt :
- Tiếp tục luyện tập về cõu kể Ai là gỡ?: Tỡm được cõu kể Ai là gỡ? trong đoạn văn, nắm được tỏc dụng của mỗi cõu, xỏc định được bộ phận CN vàVN trong cỏc cõu đú .
- Viết được đoạn văn cú dựng cõu kể Ai là gỡ?
II. Cỏc hoạt động dạy học
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIấN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Bài tập1:
- 1 HS đọc nội dung bài tập
- HS làm bài
- HS trỡnh bày
- GV nhận xột và kết luận
Bài tập 2: tiến hành như BT1
Bài tập 3:
- HS nờu yờu cầu của bài
- GV gợi ý
- 1 HS khỏ, giỏi làm mẫu
- HS làm vào vở
- HS tiếp nối nhau đọc đoạn văn, chỉ ra cỏc cõu kể Ai là gỡ?
- GV nhận xột, chấm bài và khen những HS cú đoạn văn hay.
*Hoạt động 3: Củng cố, dặn dũ
- GV nhõùn xột tiết học
- Yờu cần những HS viết đoạn văn giới thiệu chưa đạt về nhà hoàn chỉnh, viết lại vào vở
- Cả lớp theo dừi SGK
- Cả lớp suy nghĩ làm bài
- HS phỏt biểu- lớp nhận xột
- HS theo dừi
- HS viết đoạn giới thiệu vào vở
- HS đọc - cả lớp nhận xột
File đính kèm:
- giao an phu dao.doc