TOÁN: TRỪ HAI SỐ THẬP PHÂN
LT&C: QUAN HỆ TỪ
I. YÊU CẦU
- Củng cố kiến thức về trừ hai số thập phân.
- Vận dụng kiến thức vế quan hệ từ để làm bài tập.
II. LÊN LỚP
I. Toán
1. Lý thuyết
- Gọi HS nhắc lại quy tắc trừ hai số thập phân.
- GV nhận xét, kết luận.
2. Bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính
a. 68,32 – 25,09 b. 93,813 – 46,47
c. 75,86 – 38,275 d. 288 – 93,36
- Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả.
- GV nhận xét, ghi kết quả đúng.
* Kết quà: a. 43,23 b. 47,343
c. 37,585 d. 194,64
3 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 643 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Phụ đạo lớp 5 - Tháng 11 - Trần Văn Long - Trường TH Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ND
TOÁN: TRỪ HAI SỐ THẬP PHÂN
LT&C: QUAN HỆ TỪ
I. YÊU CẦU
- Củng cố kiến thức về trừ hai số thập phân.
- Vận dụng kiến thức vế quan hệ từ để làm bài tập.
II. LÊN LỚP
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
I. Toán
1. Lý thuyết
- Gọi HS nhắc lại quy tắc trừ hai số thập phân.
- GV nhận xét, kết luận.
2. Bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính
a. 68,32 – 25,09 b. 93,813 – 46,47
c. 75,86 – 38,275 d. 288 – 93,36
- Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả.
- GV nhận xét, ghi kết quả đúng.
* Kết quà: a. 43,23 b. 47,343
c. 37,585 d. 194,64
Bài 2: Viết dấu () thích hợp vào chỗ chấm.
a. 85,24 – 47,58 .................. 85, 24 – 58,47
b. 51,2 – 12,4 – 10,6 ............ 51,2 – (12,4 + 10,6 )
c. 35,81 – 19,54 ................45,81 - 19,54
- Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả.
- GV nhận xét, ghi kết quả đúng.
- Gọi HS nhắc lại quy tắc trừ hai số thập phân
II. Luyện từ và câu
- Hãy nêu các quan hệ từ mà em đã học.
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
Thực hành
- Em hãy dặt một số câu có sử dụng các quan hệ từ mà em vừa tìm được.
- Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả.
- GV nhận xét, ghi kết quả đúng.
Gợi ý: - Tôi học lớp 5 còn em tôi học lớp 3.
- Mùa xuân đã về và trăm hoa đua nở.
- Tôi học bài rồi tôi mới đi chơi.
- Sở dĩ Thỏ thua Rùa vì Thỏ kiêu ngạo.
- Nếu tôi học giỏi thì tôi sẽ được mẹ khen.
Củng cố dặn dò
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Cá nhân, bảng con.
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Cá nhân, bảng con.
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Cá nhân, VBT.
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
Rút kinh nghiệm
.....................................................................................................................................................
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ND
TOÁN: NH ÂN MỘT SỐ TP VỚI MỘT SỐ TN
TLV: LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN
I. YÊU CẦU
- Củng cố kiến thức về nhân một số thập phân với một số tự nhiên- Rèn kỹ năng tính toán.
- HS biết viết một lá đơn..
II. LÊN LỚP
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
I. Toán
1. Lý thuyết
- - Gọi HS nhắc lại quy tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
- GV nhận xét, kết luận.
2. Bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính
a. 37,14 x 82 b. 6,372 x 35 c. 37,14 x 80 d. 37,14 x 800
e. 36,25 x 24 g. 604 x 3,58
- Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả.
- Gọi HS nhắc lại quy tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên.
- GV nhận xét, ghi kết quả đúng.
* Kết quả: a. 3045,48 b. 223,020
c. 2971,20 d. 297120
e. 870 g. 2162,32
Bài 2: Tìm x, biết x là một số tự nhiên, và:
2,5 x X < 10
- Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả.
- GV nhận xét, ghi kết quả đúng.
Gợi ý: 2,5 x X < 10 hay 2,5 x X < 2,5 x 4
Hai tích đều có hai thừa số và có thừa số thứ nhất bằng nhau, tích nào có thừa số thứ hai bé hơn thí bé hơn. Do đó, x < 4.
Mà x là số tự nhiên nên x = 0; x = 1; x = 2; x = 3.
II. Tập làm văn
Đề: Xóm em có một hàng cây to ..... (SGK)
- Gọi 1 HS đọc đề bài, nêu yêu cầu.
- Gọi 1 HS nêu nội dung đơn.
- GV nhận xét, chốt ý đúng.
- Tổ chức cho HS viết bài, trình bày kết quả.
Củng cố dặn dò
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Cá nhân, bảng con.
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Cá nhân, VBT.
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Cá nhân.
- Cá nhân.
- Cá nhân, VBT.
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
Rút kinh nghiệm
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
ND
TOÁN: CHIA MỘT SỐ TỰ NHIÊN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN MÀ THƯƠNG TÌM ĐƯỢC LÀ MỘT SỐ THẬP PHÂN
TLV: LUYỆN TẬP LÀM BIÊN BẢN CUỘC HỌP
I. YÊU CẦU
- Củng cố kiến thức chia số thập ph ân - Rèn k ỹ năng tính toán
- HS biết thực hành viết biên bản cuộc họp..
II. LÊN LỚP
TG
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
I. Toán
1. Lý thuyết
- Gọi HS nhắc lại quy tắc chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân.
- GV nhận xét, kết luận.
2. Bài tập
Bài 1: Đặt tính rồi tính
a. 25 : 4 b. 85 : 4 c. 136 : 5 d. 97 : 4
- Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả.
- Gọi HS nhắc lại quy tắc chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân.
- GV nhận xét, ghi kết quả đúng.
* Kết quả: a. 6,25 b. 28,25
c. 27,2 d. 24,25
Bài 2: Tìm x
a. X x 8 = 66 b. 4 x X = 81
- Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả.
- GV nhận xét, ghi kết quả đúng.
* Kết quả: a. x = 8,25 b. x = 20,25.
II. Tập làm văn
- Cho HS đọc đề bài và gợi ý 1, 2, 3 SGK trang 143
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
- Gọi HS trình bày trước lớp: Các em chọn viết biên bản cuộc họp nào (tổ, lớp, chi đội).
- GV nhấn mạnh cách viết biên bản.
- Tổ chức cho HS viết bài, trình bày kết quả.
- GV nhận xét, góp ý.
Củng cố dặn dò
- Gọi HS nhắc lại nội dung bài học.
- Nhận xét tiết học
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Cá nhân, bảng con.
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Cá nhân, VBT.
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Cá nhân.
- Cá nhân.
- Cá nhân, VBT.
- Cá nhân tiếp nối trình bày.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
Rút kinh nghiệm
.........................................................................................................................................................................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
File đính kèm:
- THANG 11.doc