Giáo án Phụ đạo lớp 5 - Tháng 11 - Trần Văn Long - Trường TH Phú Túc

TOÁN: TRỪ HAI SỐ THẬP PHÂN

LT&C: QUAN HỆ TỪ

I. YÊU CẦU

 - Củng cố kiến thức về trừ hai số thập phân.

 - Vận dụng kiến thức vế quan hệ từ để làm bài tập.

II. LÊN LỚP

I. Toán

1. Lý thuyết

- Gọi HS nhắc lại quy tắc trừ hai số thập phân.

- GV nhận xét, kết luận.

2. Bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính

a. 68,32 – 25,09 b. 93,813 – 46,47

c. 75,86 – 38,275 d. 288 – 93,36

- Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả.

- GV nhận xét, ghi kết quả đúng.

* Kết quà: a. 43,23 b. 47,343

 c. 37,585 d. 194,64

 

 

doc3 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 643 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Phụ đạo lớp 5 - Tháng 11 - Trần Văn Long - Trường TH Phú Túc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ND TOÁN: TRỪ HAI SỐ THẬP PHÂN LT&C: QUAN HỆ TỪ I. YÊU CẦU - Củng cố kiến thức về trừ hai số thập phân. - Vận dụng kiến thức vế quan hệ từ để làm bài tập. II. LÊN LỚP TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I. Toán 1. Lý thuyết - Gọi HS nhắc lại quy tắc trừ hai số thập phân. - GV nhận xét, kết luận. 2. Bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính a. 68,32 – 25,09 b. 93,813 – 46,47 c. 75,86 – 38,275 d. 288 – 93,36 - Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả. - GV nhận xét, ghi kết quả đúng. * Kết quà: a. 43,23 b. 47,343 c. 37,585 d. 194,64 Bài 2: Viết dấu () thích hợp vào chỗ chấm. a. 85,24 – 47,58 .................. 85, 24 – 58,47 b. 51,2 – 12,4 – 10,6 ............ 51,2 – (12,4 + 10,6 ) c. 35,81 – 19,54 ................45,81 - 19,54 - Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả. - GV nhận xét, ghi kết quả đúng. - Gọi HS nhắc lại quy tắc trừ hai số thập phân II. Luyện từ và câu - Hãy nêu các quan hệ từ mà em đã học. - GV nhận xét, chốt ý đúng. Thực hành - Em hãy dặt một số câu có sử dụng các quan hệ từ mà em vừa tìm được. - Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả. - GV nhận xét, ghi kết quả đúng. Gợi ý: - Tôi học lớp 5 còn em tôi học lớp 3. - Mùa xuân đã về và trăm hoa đua nở. - Tôi học bài rồi tôi mới đi chơi. - Sở dĩ Thỏ thua Rùa vì Thỏ kiêu ngạo. - Nếu tôi học giỏi thì tôi sẽ được mẹ khen. Củng cố dặn dò - Gọi HS nhắc lại nội dung bài học. - Nhận xét tiết học - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cá nhân, bảng con. - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cá nhân, bảng con. - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cá nhân, VBT. - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. Rút kinh nghiệm ..................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ND TOÁN: NH ÂN MỘT SỐ TP VỚI MỘT SỐ TN TLV: LUYỆN TẬP LÀM ĐƠN I. YÊU CẦU - Củng cố kiến thức về nhân một số thập phân với một số tự nhiên- Rèn kỹ năng tính toán. - HS biết viết một lá đơn.. II. LÊN LỚP TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I. Toán 1. Lý thuyết - - Gọi HS nhắc lại quy tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên. - GV nhận xét, kết luận. 2. Bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính a. 37,14 x 82 b. 6,372 x 35 c. 37,14 x 80 d. 37,14 x 800 e. 36,25 x 24 g. 604 x 3,58 - Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả. - Gọi HS nhắc lại quy tắc nhân một số thập phân với một số tự nhiên. - GV nhận xét, ghi kết quả đúng. * Kết quả: a. 3045,48 b. 223,020 c. 2971,20 d. 297120 e. 870 g. 2162,32 Bài 2: Tìm x, biết x là một số tự nhiên, và: 2,5 x X < 10 - Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả. - GV nhận xét, ghi kết quả đúng. Gợi ý: 2,5 x X < 10 hay 2,5 x X < 2,5 x 4 Hai tích đều có hai thừa số và có thừa số thứ nhất bằng nhau, tích nào có thừa số thứ hai bé hơn thí bé hơn. Do đó, x < 4. Mà x là số tự nhiên nên x = 0; x = 1; x = 2; x = 3. II. Tập làm văn Đề: Xóm em có một hàng cây to ..... (SGK) - Gọi 1 HS đọc đề bài, nêu yêu cầu. - Gọi 1 HS nêu nội dung đơn. - GV nhận xét, chốt ý đúng. - Tổ chức cho HS viết bài, trình bày kết quả. Củng cố dặn dò - Gọi HS nhắc lại nội dung bài học. - Nhận xét tiết học - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cá nhân, bảng con. - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cá nhân, VBT. - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cá nhân. - Cá nhân. - Cá nhân, VBT. - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. Rút kinh nghiệm ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ND TOÁN: CHIA MỘT SỐ TỰ NHIÊN CHO MỘT SỐ TỰ NHIÊN MÀ THƯƠNG TÌM ĐƯỢC LÀ MỘT SỐ THẬP PHÂN TLV: LUYỆN TẬP LÀM BIÊN BẢN CUỘC HỌP I. YÊU CẦU - Củng cố kiến thức chia số thập ph ân - Rèn k ỹ năng tính toán - HS biết thực hành viết biên bản cuộc họp.. II. LÊN LỚP TG HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I. Toán 1. Lý thuyết - Gọi HS nhắc lại quy tắc chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân. - GV nhận xét, kết luận. 2. Bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính a. 25 : 4 b. 85 : 4 c. 136 : 5 d. 97 : 4 - Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả. - Gọi HS nhắc lại quy tắc chia một số tự nhiên cho một số tự nhiên mà thương tìm được là một số thập phân. - GV nhận xét, ghi kết quả đúng. * Kết quả: a. 6,25 b. 28,25 c. 27,2 d. 24,25 Bài 2: Tìm x a. X x 8 = 66 b. 4 x X = 81 - Tổ chức cho HS làm bài , trình bày kết quả. - GV nhận xét, ghi kết quả đúng. * Kết quả: a. x = 8,25 b. x = 20,25. II. Tập làm văn - Cho HS đọc đề bài và gợi ý 1, 2, 3 SGK trang 143 - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - Gọi HS trình bày trước lớp: Các em chọn viết biên bản cuộc họp nào (tổ, lớp, chi đội). - GV nhấn mạnh cách viết biên bản. - Tổ chức cho HS viết bài, trình bày kết quả. - GV nhận xét, góp ý. Củng cố dặn dò - Gọi HS nhắc lại nội dung bài học. - Nhận xét tiết học - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cá nhân, bảng con. - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cá nhân, VBT. - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Cá nhân. - Cá nhân. - Cá nhân, VBT. - Cá nhân tiếp nối trình bày. - Lớp nhận xét, bổ sung. Rút kinh nghiệm ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docTHANG 11.doc