Giáo án ôn luyện các môn Lớp 2

A. Ổn định :

B. Bài BDDĐ:

1. Giới thiệu bài:

2. Phụ đạo học sinh yếu, TB

* Cho học sinh đọc trong nhóm

 

Sửa sai cho HS

 

 

3. Bồi dưỡng HS khá, giỏi

Nhận xét , cho điểm những em đọc tốt .

4. Tìm hiểu lại ND bài :

Lần lượt nêu các câu hỏi

5. Luyện đọc phân vai

(xen kẽ HS TB , Khá , Giỏi)

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 984 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án ôn luyện các môn Lớp 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài . II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HSø 3 1’ 8’ 8’ 6’ 6’ 2’ A. Ổn định : B. Bài BDDĐ: 1. Giới thiệu bài: 2. Phụ đạo học sinh yếu, TB * Cho học sinh đọc trong nhóm Sửa sai cho HS 3. Bồi dưỡng HS khá, giỏi Nhận xét , cho điểm những em đọc tốt . 4. Tìm hiểu lại ND bài : Lần lượt nêu các câu hỏi 5. Luyện đọc phân vai (xen kẽ HS TB , Khá , Giỏi) C. Dặn dò : -Kể lại và đọc kĩ lại câu chuyện . - 1 HS khá , giỏi đọc cả bài Đọc nhóm đôi - Mời HS yếu , TB đọc đoạn trước lớp (Khoảng 3 nhóm ) - 1 số HS khá , giỏi đọc cả bài . - Lần lượt trả lời : - 2 nhóm đọc phân vai - Nhận xét , chọn nhóm đọc tốt . - Nhận xét giờ học . RÈN TOÁN LUYEÄN TAÄP Ngày dạy: I. MỤC TIÊU:Củng cố cho HS: - Thuoäc baûng 7 coäng vôùi moät soá. - Bieát thöïc hieän pheùp coäng coù nhôù trong phaïm vi 100, daïng 47+5 , 47+25. - Bieát giaûi baøi toaùn theo toùm taét vôùi moät pheùp coäng. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - GV: Các bài tập - HS: Bảng con, vở toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HSø A. Ổn định: B. Bài thực hành kiến thức: 1. Giới thiệu bài: 2. Bài tập: * Baøi 1 / 31. - Yeâu caàu HS töï laøm baøi 1. -Nhaän xeùt vaø söûa baøi. * Baøi 2 / 31. ND ÑC 47 + 18 - Baøi 2 yeâu caàu laøm gì? 27 + 35 77 + 9 …………………………………………………………… …………………………………………………………… …………………………………………………………… - GV nhaän xeùt baøi laøm cuûa HS. * Baøi 3 / 31: - HS ñoïc toùm taét baøi toaùn. - Ñeà baøi cho bieát gì? - Ñeà baøi hoûi gì? * Baøi 4 / 31: (doøng 2) - Baøi toaùn yeâu caàu chuùng ta laøm gì? - Ñeå ñieàn ñöôïc chuùng tröôùc heát chuùng ta phaûi laøm gì? 19 + 7 …… 19 + 9 17 + 7 …… 17 + 9 17 + 9 …… 19 + 7 - Söûa baøi, nhaän xeùt. Ò Nhaän xeùt, tuyeân döông. * Baøi 5 / 31: ND ÑC C Dặn dò: - HS laøm baøi 1. - Ñaët tính roài tính. - Nhaän xeùt baøi cuûa baïn caû veà caùch ñaët tính, keát quaû pheùp tính. - 1 Em ñoïc. - Tröùng gaø: 47 quaû. Tröùng vòt: 28 quaû. - Caû hai loaïi tröùng: ? quaû. Giaûi: Caû hai loaïi tröùng coù: 47 + 28 = 75 (quaû) Ñaùp soá: 75 quaû. - Ñieàn daáu >, <, =. - Phaûi thöïc hieän pheùp tính, so saùnh roài ñieàn daáu. RÈN TOÁN LUYỆN TẬP Ngày dạy: I. MỤC TIÊU:Củng cố cho HS: - Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - GV: Các bài tập - HS: Bảng con, vở toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HSø A. Ổn định: B. Bài thực hành kiến thức: 1. Giới thiệu bài: 2. Bài tập: * Bài 2: Yc học sinh đọc đề toán - GV và HS cùng phân tích cách làm bài toán. - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 2 HS lên bảng làm bài. Ò Nhận xét, tuyên dương. * Bài 3: - Yêu cầu HS gạch 1 gạch dưới đề bài cho, 2 gạch dưới đề bài hỏi. - GV và HS cùng nhau phân tích bài. - Yêu cầu HS làm tương tự như bài 2. Ò Nhận xét, tuyên dương. Þ Khi giải bài toán thuộc dạng ít hơn ta sẽ làm tính trừ. * Bài 4: - GV treo hình vẽ như bài 4 . Yêu cầu HS đếm và giơ số hình đếm được lên. Ò Nhận xét, tuyên dương. C Dặn dò: - HS đọc đề. - HS trả lời những câu hỏi GV đưa ra. a) Giải: Số tuổi của em là: 15 – 5 = 10 (tuổi) Đáp số: 10 tuổi. b) Giải: Số tuổi của anh là: 10 + 5 = 15 (tuổi) Đáp số: 15 tuổi. - HS đọc đề. - HS tiến hành gạch. - HS trả lời những câu hỏi GV đưa ra. Giải: Số tầng toà thứ 2 có: 17 – 6 = 11 (tầng) Đáp số: 11 tầng. - HS tìm số giơ lên. Ôn luyện Tiếng Việt TUẦN 8 Rèn đọc NGƯỜI MẸ HIỀN Ngày dạy: I .MỤC TIÊU: - HS TB , yếu đọc rõ ràng . - HS khá, giỏi, đọc to , ngắt nghỉ hơi đúng dấu câu . - Hiểu rõ hơn nội dung bài . II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HSø 3 1’ 8’ 8’ 6’ 6’ 2’ A. Ổn định : B. Bài BDDĐ: 1. Giới thiệu bài: 2. Phụ đạo học sinh yếu, TB * Cho học sinh đọc trong nhóm Sửa sai cho HS 3. Bồi dưỡng HS khá, giỏi Nhận xét , cho điểm những em đọc tốt . 4. Tìm hiểu lại ND bài : Lần lượt nêu các câu hỏi 5. Luyện đọc phân vai (xen kẽ HS TB , Khá , Giỏi) C. Dặn dò : -Kể lại và đọc kĩ lại câu chuyện . - 1 HS khá , giỏi đọc cả bài Đọc nhóm đôi - Mời HS yếu , TB đọc đoạn trước lớp (Khoảng 3 nhóm ) - 1 số HS khá , giỏi đọc cả bài . - Lần lượt trả lời : - 2 nhóm đọc phân vai - Nhận xét , chọn nhóm đọc tốt . - Nhận xét giờ học . RÈN TOÁN LUYEÄN TAÄP Ngày dạy: I. MỤC TIÊU:Củng cố cho HS: - Biết dụng cụ đo khối lượng : cân đĩa, cân đồng hồ (cân bàn). - Biết làm tính cộng, trừ và giải toán với các số kèm đơn vị kg. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - GV: Các bài tập - HS: Bảng con, vở toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HSø A. Ổn định: B. Bài thực hành kiến thức: 1. Giới thiệu bài: Bài 1: Giới thiệu cân đồng hồ. - Cho HS xem chiếc cân đồng hồ. Hỏi: cân có mấy đĩa cân? - Nêu: Cân đồng hồ chỉ có 1 đĩa cân. Khi cân chúng ta đặt vật cần cân lên đĩa. Phía dưới đĩa cân có mặt đồng hồ có 1 chiếc kim quay được và trên đó ghi các số tương ứng với các vạch chia. Khi đĩa cân chưa có vật gì kim chỉ số 0. - Cách cân: Đặt vật vần cân lên trên đĩa cân, khi đó kim sẽ quay. Kim dừng lại tại vạch nào thì số tương ứng với vật ấy cho biết bấy hiêu kilôgam. - Thực hành cân: Gọi 3 HS lần lượt lên bảng thực hành. Sau mỗi lần cân GV cho cả lớp đọc số chỉ trên mặt kim đồng hồ. Ò Nhận xét, tuyên dương. * Bài 2: ND ĐC * Bài 3: ND ĐC ( cột 2) - Yêu cầu HS nhắc lại và ghi ngay kết quả - Yêu cầu HS nhắc lại cách cộng, trừ số đo khối lượng. * Bài 4: Gọi 1 HS đọc đề toán. Đặt câu hỏi, yêu cầu HS phân tích rồi yêu câù các em tự giải - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm. Ò Nhận xét, sửa bài. * Baøi 5 / 31: ND ÑC C Dặn dò: - Có 1 đĩa cân. - HS quan sát, lắng nghe. - HS làm bài. - Đọc bài sửa HS khác nhận xét. - HS nêu. - HS đọc yêu cầu bài toán HS giải bài toán Giải: Gạo nếp mua 26 -16 = 10 (kg) Đáp số: 10 kg RÈN TOÁN 26 + 5 Ngày dạy: I. MỤC TIÊU - HS biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - GV: Các bài tập - HS: Bảng con, vở toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HSø A. Ổn định: B. Bài thực hành kiến thức: 1. Giới thiệu bài: 2. Bài tập: * Bài 1 : - Gọi 1 HS tự làm bài 1. - 1 HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 26 + 6. GV theo dõi * Bài 2 : ND ĐC * Bài 3 : - 1 HS làm bài. - Bài toán cho biết gì - Bài toán hỏi gì Ò Nhận xét. Bài 4 : HD làm bài GV nhận xét C Dặn dò: - Làm bài cá nhân. - HS tự nêu. - Đọc đề bài. HS trả lời theo yc của gv và giải bài toán Giải: Số điểm mười trong tháng này là 16 +5 = 21 (điểm) Đáp số: 21điểm Bài 4: Hs theo dõi trả lời DUYỆT CỦA TTCM DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO TUẦN 9 Ôn luyện Tiếng Việt Rèn đọc BÀN TAY DỊU DÀNG. Ngày dạy: I .MỤC TIÊU: - HS TB , yếu đọc rõ ràng . - HS khá, giỏi, đọc to , ngắt nghỉ hơi đúng dấu câu . - Hiểu rõ hơn nội dung bài . II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TG Hoạt động của GV Hoạt động của HSø 3 1’ 8’ 8’ 6’ 6’ 2’ A. Ổn định : B. Bài BDDĐ: 1. Giới thiệu bài: 2. Phụ đạo học sinh yếu, TB * Cho học sinh đọc trong nhóm Sửa sai cho HS 3. Bồi dưỡng HS khá, giỏi Nhận xét , cho điểm những em đọc tốt . 4. Tìm hiểu lại ND bài : Lần lượt nêu các câu hỏi 5. Luyện đọc lại (xen kẽ HS TB , Khá , Giỏi) C. Dặn dò : -Kể lại và đọc kĩ lại câu chuyện . - 1 HS khá , giỏi đọc cả bài Đọc nhóm đôi - Mời HS yếu , TB đọc đoạn trước lớp (Khoảng 3 nhóm ) - 1 số HS khá , giỏi đọc cả bài . - Lần lượt trả lời : - 2 nhóm đọc thuộc lòng - Nhận xét , chọn nhóm đọc tốt . - Nhận xét giờ học . RÈN TOÁN PHÉP CỘNG CÓ TỔNG BẰNG 100 Ngày dạy: I. MỤC TIÊU:Củng cố cho HS: - BiÕt thùc hiÖn phÐp céng cã tæng b»ng 100. - BiÕt céng nhÈm c¸c sè trßn chôc. - BiÕt gi¶i bµi to¸n víi mét phÐp céng cã tæng b»ng 100. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - GV: Các bài tập - HS: Bảng con, vở toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HSø A. Ổn định: B. Bài thực hành kiến thức: 1. Giới thiệu bài: Bài 1: Giới thiệu cân đồng hồ. - Cho HS xem chiếc cân đồng hồ. Hỏi: cân có mấy đĩa cân? - Nêu: Cân đồng hồ chỉ có 1 đĩa cân. Khi cân chúng ta đặt vật cần cân lên đĩa. Phía dưới đĩa cân có mặt đồng hồ có 1 chiếc kim quay được và trên đó ghi các số tương ứng với các vạch chia. Khi đĩa cân chưa có vật gì kim chỉ số 0. - Cách cân: Đặt vật vần cân lên trên đĩa cân, khi đó kim sẽ quay. Kim dừng lại tại vạch nào thì số tương ứng với vật ấy cho biết bấy hiêu kilôgam. - Thực hành cân: Gọi 3 HS lần lượt lên bảng thực hành. Sau mỗi lần cân GV cho cả lớp đọc số chỉ trên mặt kim đồng hồ. Ò Nhận xét, tuyên dương. * Bài 2: ND ĐC * Bài 3: ND ĐC ( cột 2) - Yêu cầu HS nhắc lại và ghi ngay kết quả - Yêu cầu HS nhắc lại cách cộng, trừ số đo khối lượng. * Bài 4: Gọi 1 HS đọc đề toán. Đặt câu hỏi, yêu cầu HS phân tích rồi yêu câù các em tự giải - Yêu cầu HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm. Ò Nhận xét, sửa bài. * Baøi 5 / 31: ND ÑC C Dặn dò: - Có 1 đĩa cân. - HS quan sát, lắng nghe. - HS làm bài. - Đọc bài sửa HS khác nhận xét. - HS nêu. - HS đọc yêu cầu bài toán HS giải bài toán Giải: Gạo nếp mua 26 -16 = 10 (kg) Đáp số: 10 kg RÈN TOÁN 26 + 5 Ngày dạy: I. MỤC TIÊU - HS biết thực hiện phép cộng có nhớ trong phạm vi 100, dạng 26 + 5. - Biết giải bài toán về nhiều hơn. - Biết thực hành đo độ dài đoạn thẳng. II. ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - GV: Các bài tập - HS: Bảng con, vở toán III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HSø A. Ổn định: B. Bài thực hành kiến thức: 1. Giới thiệu bài: 2. Bài tập: * Bài 1 : - Gọi 1 HS tự làm bài 1. - 1 HS nêu cách đặt tính và thực hiện phép tính 26 + 6. GV theo dõi * Bài 2 : ND ĐC * Bài 3 : - 1 HS làm bài. - Bài toán cho biết gì - Bài toán hỏi gì Ò Nhận xét. Bài 4 : HD làm bài GV nhận xét C Dặn dò: - Làm bài cá nhân. - HS tự nêu. - Đọc đề bài. HS trả lời theo yc của gv và giải bài toán Giải: Số điểm mười trong tháng này là 16 +5 = 21 (điểm) Đáp số: 21điểm Bài 4: Hs theo dõi trả lời

File đính kèm:

  • docGIAO AN ON LUYEN LOP 2 UT.doc
Giáo án liên quan