ÔN TẬP BÀI HÁT : TẬP TẦM VÔNG
PHÂN BIỆT CHUỖI ÂM THANH ĐI LÊN, ĐI XUỐNG, ĐI NGANG
I. Mục tiêu
- Hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp, phách.
- Biết phân biệt thế nào lài chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống, đi ngang.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Giáo viên
- Đàn, máy nghe và băng nhạc.
- Nhạc cụ gõ ( song loan , thanh phách, trống nhỏ )
- Bảng phụ minh hoạ chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống, đi ngang.
2. Học sinh
- SGK, nhạc cụ gõ (thanh phách , trống nhỏ)
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong quá trình ôn hát.
3. Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1533 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Nhạc tuần 22 Ôn tập bài hát : Tập tầm vông phân biệt chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống, đi ngang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thöù hai, ngaøy 24 thaùng 1 naêm 2011
ÂM NHẠC 1 -TIẾT 22
ÔN TẬP BÀI HÁT : TẬP TẦM VÔNG
PHÂN BIỆT CHUỖI ÂM THANH ĐI LÊN, ĐI XUỐNG, ĐI NGANG
I. Mục tiêu
- Hát thuộc lời, đúng giai điệu bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp, phách.
- Biết phân biệt thế nào lài chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống, đi ngang.
II. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Giáo viên
- Đàn, máy nghe và băng nhạc.
- Nhạc cụ gõ ( song loan , thanh phách, trống nhỏ …)
- Bảng phụ minh hoạ chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống, đi ngang.
2. Học sinh
- SGK, nhạc cụ gõ (thanh phách , trống nhỏ)
III. Hoạt động dạy học:
1. Ổn định tổ chức, nhắc HS sửa tư thế ngồi ngay ngắn.
2. Kiểm tra bài cũ: Kết hợp trong quá trình ôn hát.
3. Bài mới:
HĐ CỦA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
Điều chỉnh
Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Tập tầm vông.
Cho HS nghe giai điệu bài hát Tập tầm vông. Hỏi HS đoán tên và tác giả bài hát.
Hướng dẫn HS ôn lại bài hát để hát thuộc lời ca và đúng giai điệu.
Hướng dẫn HS hát và vỗ hoặc gõ đệm theo phách.
Tập tầm vông tay không tay có…
x x xx x x xx
Hướng dẫn HS hát và vỗ hoặc gõ đệm theo nhịp 2:
Tập tầm vông tay không tay có…
x x x x
Cho HS hát kết hợp trò chơi Tập tầm vông (đã hướng dẫn ở tiết học trước).
Hoạt động 2: Nhận biết chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống, đi ngang khi nghe hát hay nghe nhạc.
GV sử dụng bảng phụ mô tả 3 chuỗi âm thanh khác nhau ( Đi lên: thể hiện qua các nốt nhạc từ thấp lên cao, Đi xuống: thể hiện các nốt nhạc từ cao xuống thấp, đi ngang: các nốt có cao độ bằng nhau diễn ra liên tục). Sau đó GV kết hợp thể hiện bằng nhau diễn ra liên tục0. Sau đó , GV kết hợp thể hiện bằng âm thanh ( hát hoặc thổi kèn, đánh đàn) để giúp HS cảm nhận và phân biệt được âm thanh đi lên , đi xuống và đi ngang.
Sau khi cho HS nghe và phân biệt các chuỗi âm thanh, GV có thể hát lại ( hoặc thổi kèn) để HS tập nhận biết đâu là chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống và đi ngang.
Củng cố – Dặn dò:
Kết thúc tiết học, GV đệm đàn cùng hát lại với HS bài hát đã học.
Nhận xét ( khen những cá nhân và những nhóm hát tốt, có thái độ tích cực trong tiết học; nhắc nhở những ca nhân hát chưa đạt cần cố gắng hơn).
Dặn HS về ôn lại bài hát Tập tầm vông, tập vỗ tay đúng phách và nhịp của bài hát.
- Ngồi ngăy ngắn nghe giai điệu bài hát và trả lời.
- HS ôn hát theo hướng dẫn của GV:
+ Hát đồng thanh
+ Hát theo dãy, nhóm.
+ Hát cá nhân.
- Hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo phách ( sử dụng nhạc cụ gõ: thanh phách).
- Hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp 2.
- HS thực hiện hát kết hợp trò chơi theo hướng dẫn.
- HS nghe GV giới thiệu chuỗi âm thanh bằng hình ảnh và âm thanh.
HS tập nhận biết chuỗi âm thanh đi lên, đi xuống và đi ngang.
- HS thực hiện theo hướng dẫn
- HS lắng nghe.
- HS ghi nhớ
- Em Sang, Hiệp, Trâm, Tài, Vũ lắng nghe và vỗ tay theo các bạn trong lớp
File đính kèm:
- Lop 1 (2).doc