Giáo án Nhạc lớp 3 cả năm

GDNGLL+ATGT: Tìm hiểu cảnh đẹp qu hương, di tích lịch sử văn hĩa.

 Văn nghệ ca ngợi ch bộ đội, lm bo tường tìm hiểu về ch bộ đội

 +ATGT: THỰC HNH

I/ Mục tiu:

-Gip HS tìm hiểu về cảnh đẹp qu hương, di tích lịch sử văn hĩa Việt Nam.

-Viết được một bức thư thăm cc ch bộ đội ngồi hải đảo.

-Cĩ ý thức yu qu hương, những ch bộ đội, biết bảo vệ di tích lịch sử

-HS thực hnh đi được xe đạp 1 cch an tồn. Cĩ thĩi quen đi st lề đường bn tay phải v luơn quan st khi đi đường

-Cĩ ý thức thực hiện cc quy định bảo đảm ATGT

II/ Đồ dng dạy v học:

- 2 chiếc xe đạp cỡ nhỏ đảm bảo an tồn, 1 chiếc xe đạp khơng đảm bảo an tồn.

Vẽ đường đi trn sn v chuẩn bị đn xanh, đỏ, vng.

+Một số tranh ảnh về cảnh đẹp qu hương, di tích lịch sử văn hĩa Việt Nam.

 + Bì thư.

 

doc76 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Nhạc lớp 3 cả năm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h và tiết tấu lời ca của bài hát. - Thực hiện vận động phụ họa theo hướng dẫn. - HS lên biểu diễn. - HS ôn nhớ tên nốt và vị trí các nốt bằng Khuông nhạc bàn tay. - Luyện nói tên các nốt nhạc trên khuông nhạc khoá Son theo đúng hình nốt. - Nghe hướng dẫn và tham gia trò chơi thật tích cực. Cố gắng lắng nghe và nhận biết thật chính xác âm thanh từng vật dụng. 4. Củng cố – Dặn dò - HS nhắc lại tên các bài hát vừa được ôn, tác giả. - GV nhận xét tiết học, khen những em hát thuộc bài hát, thể hiện được tình cảm, sắc thái phù hợp trong từng bài hát đã học, biết gõ đệm theo bài hát, thể hiện các động tác vận động phụ họa nhịp nhàng, nhận biết được tên nốt và hình nốt trên khuông; thái độ tích cực khi học hát cũng như khi hoạt động trò chơi; đồng thời nhắc nhở những HS nào chưa thật tích cực trong các hoạt động của tiết học cần cố gắng hơn ở các tiết học sau. - Dặn HS về chuẩn bị bài hát có các tên con vật để tham gia trò chơi âm nhạc ở tiết học sau (tìm càng nhiều bài hát càng tốt). Rút kinh nghiệm TỔ TRƯỞNG BAN GIÁM HIỆU TUẦN 32 TIẾT 32 Ngày ............................... - Học hát: Bài do địa phương tự chọn I. MỤC TIÊU - HS biết thêm một bài hát của địa phương mình. - HS hát thuộc lời ca, hát đúng giai điệu, tiết tấu, thể hiện được tình cảm của bài hát - Giáo dục HS tình cảm đối với quê hương mình và phát triển năng lực cảm thụ âm nhạc. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN - Hát chuẩn xác bài hát sẽ tập cho HS. - Máy nghe, băng nhạc, bảng phụ chép sẵn lời ca. - Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ đệm theo bài hát và tranh ảnh minh họa cho bài hát. - Cách thức trò chơi để hướng dẫn cho HS. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn địng lớp – Nhắc HS tư thế ngồi học ngay ngắn. 2. Kiểm tra bài cũ: Cho HS nghe giai điệu một trong các bài hát đã ôn ở tiết học trứơc. HS nhắc tên bài hatù, tác giản và hát ôn lại bài hát đồng thanh theo hướng dẫn của GV để kết hợp khởi động giọng đầu tiết học. 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Dạy bài hát do địa phương tự chọn. - GV giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung bài hát: - Cho HS nghe băng hát mẫu (hoặc GV hát). - Cho HS xem tranh minh họa bài hát (Nếu có). - Hướng dẫn HS tập đọc lời ca đồng thanh theo tiết tấu. - Dạy hát: dạy từng câu và nối tiếp cho đến hết bài. - Tập xong cho HS ôn hát lại nhiều lần để thuộc lời, đúng giai điệu, tiết tấu bài hát. GV giữ nhịp đều cho HS trong quá trình luyện hát (sử cho HS hát chưa đúng). - Hướng dẫn HS hát và vỗ tay hoặc gõ đệm theo nhịp, phách hoặc tiết tấu lời ca (GV thực hiện mẫu trước khi hướng dẫn HS). - HS ngồi ngay ngắn, lắng nghe. - Nghe băng mẫu hoặc nghe GV hát. - Xem tranh minh họa. - Đọc lời ca theo tiết tấu. - Tập hát từng câu theo hướng dẫn của GV. - Luyện hát: đồng thanh, từng dãy (tổ), hoặc hát đối đáp nối tiếp. Hát thể hiện tình cảm của bài hát. - Nghe và xem GV thực hiện mẫu. - HS thực hiện theo (sử dụng song loan, thanh phách đệm theo bài hát). - Chuẩn bị các bài hát có tên các con vật mà GV đã dặn ở tiết học trước. 4. Củng cố – Dặn dò - HS nhắc lại tên bài hát vừa học tác giả; cả lớp hát đồng thanh bài hát theo hướng dẫn của GV (GV đệm đàn cho HS hát kết hợp gõ đệm). - GV nhận xét tiết học, khen những em hát thuộc lời, hát đúng giai điệu, tiết tấu bài hát và biết gõ đệm đúng yêu cầu bài hát, thái độ tích cực khi học hát và trong hoạt động trò chơi; nhắc nhở những HS chưa tích cực trong các hoạt động của tiêt học cần cố gắng hơn. - Dặn HS về học thuộc bài hát vừa học. Rút kinh nghiệm TỔ TRƯỞNG BAN GIÁM HIỆU TUẦN 33 TIẾT 33 Ngày .................................. - Ôn tập các nốt nhạc - Tập biểu diễn các bài hát I. MỤC TIÊU - HS nhớ tên nốt, hình nốt và các vị trí nốt nhạc trên khuông nhạc. - HS tập biểu diễn các bài hát đã học. - Thông qua hoạt động nghe nhạc giúp HS phát triễn khả năng cảm thụ âm nhạc. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN - Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng nhạc. - Bảng phụ có kẽ sẵn khuông nhạc. - Bài hát (hoặc bản nhạc) cho HS nghe. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU 1. Ổn định lớp – Nhắc HS tư thế ngồi học ngay ngắn. 2. Kiêmtra bài cũ: HS nhắc lại tên bài hát, tác giả đã học ở tiết trước; cả lớp hát ôn bài hát do địa phương tự chọn, kết hợp vỗ tay đệm theo bài hát hoặc hát kết hợp vận động phụ họa nhịp nhàng. 3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1: Ôn tập các nốt nhạc. - GV treo bảng phụ kẻ khuông nhạc, khoá Son và các nốt nhạc với hình nốt khác nhau. - Trước hết, cho HS ôn lại tên các nốt nhạc, gồm 7 nốt: Đô, Rê, Mi, Pha, Son, La, si. - Cho HS ôn các hình nốt đã học: hình nốt trắng, nốt đen, nốt móc đơn, nốt móc kép (sử dụng các hình nốt bằng bìa cứng để HS tập nhận biết). - Cho HS luyện nói tên các nốt nhạc trên bảng theo thứ tự. Ví dụ: GV chỉ vào từng nốt để HS nói: nốt Son đen, nốt Son trắng, nốt La đen, nốt Mi trắng, nốt Đô đen,... - Ngược lại GV có thể ghi dưới khuông nhạc (hoặc nói tên các nốt nhạc và gọi HS len viết lại nốt nhạc trên khuông đúng vị trí và hình nốt (như đã hướng dẫn ở tiết 29). Hoạt động 2: Tập biểu diễn các bài hát đã học theo hình thức hát “liên khúc”. - GV chọn 3 đến 6 nhóm, mỗi nhóm 5 – 6 em. Cho các nhóm tự hội ý để chuẩn bị biểu diễn 2, 3 bài hát mà các em đã được học trong năm. Cách thức biểu diễn như sau: + Các em sẽ lên hát các bài hát đã chọn và hát nối chúng lại với nhau thành một liên khúc từ bài này sang bài khác (trong phạm vi 3 bài, GV có thể thực hiện mẫu). + Nếu có thể kết hợp các động tác vận động phụ hoặc sáng tạo thêm các động tác khác càng tốt. + Lần lượt từng nhóm lên biểu diễn theo thứ tự đã bốc thăm. - GV nhậm xét. - HS theo dõi. - Ôn tập các nốt nhạc đã học. - Ôn các hình nốt đã học nhìn vào các hình nốt và nói tên. - Luyện nói tên nốt, hình nốt trên khuông: đồng thanh, dãy, cá nhân,... - HS lên viết tên các nốt trên khuông theo yêu cầu của GV. - Nghe GV hướng dẫn. - Từng nhóm lần lượt lên biểu diễn trước lớp. Cố gắng chuẩn bị kĩ để biểu diễn các bài hát một cách thuần thục, duyên dáng. 4. Củng cố – Dặn dò GV nhận xét, khen những HS hoàn thành và hoàn thành tốt nội dung tiết học, thái độ tích cực trong các hoạt động của tiết học; đồng thời nhắc nhở những em chưa hoàn thành các yêu cầu trong tiết học cần cố gắng hơn ở các tiết học sau. Rút kinh nghiệm TỔ TRƯỞNG BAN GIÁM HIỆU TUẦN 34 – 35 TIẾT 34 – 35 Ngày .................................. Kiểm tra cuối năm I. MỤC TIÊU - Giúp HS ôn và nhớ lại các bài hát đã học trong năm học. - HS hát đều giọng, đúng cao độ, trường độ; thể hiện được tình cảm, sắc thái từng bài hát. - HS biết phân biệt và thực hiện đúng từng kiểu gõ đệm. - HS nhận biết tên nốt, hình nốt và đúng các nốt trên khuông nhạc khoá Son - HS có thái độ tích cực trong các hoạt động của tiết học. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN - Máy nghe, băng nhạc. - Bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc. - Nhạc cụ quen dùng, nhạc cụ gõ đệm (song loan, thanh phách, trống nhỏ,...). - Tranh ảnh minh họa các bài hát đã học trong năm. III. TIẾN TRÌNH KIỂM TRA 1. Ổn dịnh lớp – Nhắc HS tư thế ngồi học ngay ngắn. 2. Kiểm tra: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Ôn tập các bài hát đã học - GV có thể dùng tranh ảnh minh hoạ, kết hợp cho HS nghe giai điệu để nhận bết tên các bài hát đã học trong năm học. - Mời từng nhóm hoặc cá nhân lên kiểm tra hát kết hợp sử dụng các nhạc cụ gõ đệm hoặc vận động phụ họa theo bài hát. GV có thể mở băng hoặc đệm đàn cho HS trong quá trình các em biểu diễn. Ôn tập các nốt nhạc - Giúp HS ôn lại tên nốt, hình nốt và vị trí các nốt nhạc đã học trên khuông nhạc khoá Son thông qua hoạt động trò chơi, đố vui bằng khuông nhạc bàn tay hoặc nhận biết tren bảng phụ,... - Động viên HS mạnh dạn và tự tin khi lên biểu diễn và tích cực trong các hoạt động của tiết học. - HS ngồi ngay ngắn, lắng nghe và cố gắng trả lời đúng tên các bài hát đã học (nêu tên bài hát, tác giả, xuất xứ bài hát nếu là dân ca). - Từng nhóm hay cá nhân lên kiểm tra hát các bài hát đã học theo hướng dẫn của GV. - Ôn lại các nốt nhạc trên khuông nhạc khoá Son theo hướng dẫn của GV. - HS lên biểu diễn trước lớp (từng nhóm, cá nhân). 3. Nhận xét – Dặn dò - GV nhận xét, đánh giá năng lực và kết quả học tập của từng em. Đối với những trường hợp chưa hoàn thành hết các yêu cầu của bộ môn, GV nên kiểm tra thêm để biết những tiến bộ hay chưa tiến bộ của HS và động viên các em tiếp tục hoàn thành bài học. - Khen ngợi những em đã hoàn thành tốt yêu cầu của môn học, nhắc nhở những HS chưa hoàn thành cần cố gắng để đạt kết quả tốt hơn ở năm học tới. Rút kinh nghiệm TỔ TRƯỞNG BAN GIÁM HIỆU

File đính kèm:

  • docgiao an am nhac3(1).doc
Giáo án liên quan