Giáo án Ngữ Văn Lớp 11 - Tiết 1: Lí thuyết - Chạy bền

A. Mục đích-Yêu cầu : B. Phương pháp giảng dạy:

- Giúp HS biết được các pp tập luyện TDTT để vừa sức bản thân Thuyết trình : giảng giải

- Giúp HS biết được các chế độ ăn uống, cách đo mạch và LVĐ . C. Địa điểm: Sân trường

- Giúp HS phát triển tố chất thể lực (nhanh,mạnh,bền,dẻo và khéo léo). D. Dụng cụ: + Còi

- Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội. + Tài liệu

- Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho HS.

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 166 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ Văn Lớp 11 - Tiết 1: Lí thuyết - Chạy bền, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP : 11 Tuần : 1 LÝ THUYẾT (1): Tiết : 1 Nguyên tắc vừa sức và nguyên tắc hệ thống Tiết CT: 1 trong tập luyện TDTT (ND 1) Ngày soạn: 20 / 08 / 2008 CHẠY BỀN : Luyện tập trên địa hình tự nhiên A. Mục đích-Yêu cầu : B. Phương pháp giảng dạy: - Giúp HS biết được các pp tập luyện TDTT để vừa sức bản thân Thuyết trình : giảng giải - Giúp HS biết được các chế độ ăn uống, cách đo mạch và LVĐ . C. Địa điểm: Sân trường - Giúp HS phát triển tố chất thể lực (nhanh,mạnh,bền,dẻo và khéo léo). D. Dụng cụ: + Còi - Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội. + Tài liệu - Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho HS. PHẦN – NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp 2. Phổ biến bài 3. Khởi động: - Chung:16 động tác II. CƠ BẢN 1. HĐ 1. ND chương trình TD 11 2. HĐ 2. Ng.tắc vừa sức a/ Khái niệm b/ Nội dung và yêu cầu 3. HĐ 3. Củng cố 4. HĐ 4. Trò chơi “ Tôi bảo” - Qui định : Thực hiện khi có từ “tôi bảo” - Cách thức: GV nói - Thưởng phạt : 5. HĐ 5. Chạy bền (Nam: 4 vòng;Nữ: 2 vòng) III. KẾT THÚC 1. Hồi tỉnh 2. Củng cố và nhận xét 3. Bài tập về nhà 4. Xuống lớp 8-10’ 1’ 1’ 8’ 2ix8nh 30’ 5’ 15’ 2’ 3’ 5’ 5’ Kiểm tra sĩ số và nhận lớp. Phổ biến mục đích,yêu cầu tiết học và ôn lại bài khởi động. Hướng dẫn Quan sát ,nhắc nhở, sữa sai Giới thiệu sơ lược mục tiêu ,ND chương trình TD 11 Đặt câu hỏi: 1/Vừa sức là gì? 2/ Khi tập vừa sức thì LVĐ phải ntn là vừa sức? Các chế độ ăn, uống, giấc ngủ, màu da, mạch đập ntn ? Rút ra ý chính để hs nắm. Gọi 2-3 HS lên trả lời câu hỏi Phổ biến qui định ,cách thức và điều khiển trò chơi Chia nhóm nữ chạy trước và nhóm nam chạy sau (nếu lớp nhóm nào đông thì cho mỗi lần chạy 2 hàng chạy ) - Nhắc nhở HS thực hiện tự thả lỏng như các đtác đã học - Nhắc sơ qua ND đã học về nguyên nhân và cách phòng tránh chấn thương. - Thực hiện như tiết học hôm nay. LT chạy bền các buổi sáng - Hô “ THỂ DỤC ” LT tập trung, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp (chào hỏi). Lắng nghe GV phổ biến tiết họ Thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS Lắng nghe và tự giác ghi chép (nếu cần thiết) Suy nghĩ –trả lời (các bt phù hợp với những đặc điểm về trí tuệ, sức khỏe, giới tính, thể lực, tâm lí và trình độ của người học) Phát biểu Rút ra kết luận chung - HS lắng nghe và ghi nhớ HS lắng nghe và thực hiện theo cuộc chơi. Từng nhóm thực hiện .Thời gian thực hiện cách nhau 1/2 vòng - HS thả lỏng tích cực theo nhóm - Tập trung lắng nghe - HS thực hiện các bài tập do GV giao. - Cả lớp hô “ KHOẺ” ĐH 1: 4 hàng ngang. ĐH 2: 4 hàng ngang ĐH 3: 4 hàng ngang dãn cách dang tay(hàng 2-4 sang trái (fải) 1 bước) ĐH 4: 4 hàng ngang ngồi ĐH 5: 4 hàng ngang ngồi ĐH 6: 4 hàng ngang ngồi ĐH 7: Vòng tròn ĐH 8: Chạy quanh sân bêtông quanh sân trụ cờ. ĐH 9: Theo nhóm ở cuối lớp ĐH 10: 4 hàng ngang BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Tạ Thanh Toàn GIÁO ÁN THỂ DỤC LỚP : 11 Tuần : 1 LÝ THUYẾT (2): Tiết : 2 Nguyên tắc vừa sức và nguyên tắc hệ thống Tiết CT: 2 trong tập luyện TDTT (ND 2) Ngày soạn: 20 / 08 / 2008 CHẠY BỀN : Luyện tập trên địa hình tự nhiên A. Mục đích-Yêu cầu : B.Phương pháp giảng dạy: - Giúp HS biết được cách hệ thống bài trong tập luyện TDTT. Thuyết trình : giảng giải - Giúp HS cách sắp xếp các ND tập luyện cho hợp lý . C. Địa điểm: Sân trường - Giúp HS phát triển tố chất thể lực (nhanh,mạnh,bền,dẻo và khéo léo). D. Dụng cụ: + Còi - Giáo dục cho HS ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng đội. + Tài liệu - Đảm bảo an toàn và đề phòng chấn thương cho HS PHẦN – NỘI DUNG ĐLVĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp 2. Phổ biến bài 3. Khởi động: - Chung:16 động tác II. CƠ BẢN 1. HĐ 1. Ôn kiến thức cũ 2. HĐ 2. Nguyên tắc vừa sức a/ Khái niệm b/ Nội dung và yêu cầu - Tập luyện TDTT cần tiến hành một cách có chủ đích, có kế hoạch. - Sắp xếp ND các buổi tập cần chú ý đến tính tuần tự và mối liên hệ lẫn nhau. - Cần tập luyện thường xuyên liên tục. 3. HĐ 3. Trò chơi “ Thả chim” - Qui định : Thực hiện khi có lệnh “Mở lồng” - Cách thức: GV nói - Thưởng phạt : 4. HĐ 4. Chạy bền (Nam: 5 vòng;Nữ:3 vòng) III. KẾT THÚC 1. Hồi tỉnh 2. Củng cố và nhận xét 3. Bài tập về nhà 4. Xuống lớp 8-10’ 1’ 1’ 8’ 2ix8nh 30’ 5’ 15’ 5’ 5’ 5’ Kiểm tra sĩ số và nhận lớp. Phổ biến mục đích,yêu cầu tiết học và ôn lại bài khởi động. Hướng dẫn Quan sát ,nhắc nhở, sữa sai - Gọi 2-3 hs trả lời câu hỏi: 1. Sau chạy bền 10-15’mà mạch đập cao hơn 10-15lần/phút thì LVĐ đó là gì? 2. Aên uống kém, ngủ ko ngon giấc là dấu hiệu của ? - Đặt câu hỏi kiến thức : 1/ Hệ thống phải dựa trên cơ sở nào ? 2/ Tập luyện TDTT cần sắp xếp theo quy tắc nào ? NX cuối cùng - Phổ biến qui định ,cách thức và điều khiển trò chơi - Chia nhóm nữ chạy trước và nhóm nam chạy sau (nếu lớp nhóm nào đông thì cho mỗi lần chạy 2 hàng chạy ) - Nhắc nhở HS thực hiện tự thả lỏng như các đtác đã học ở lớp dưới - Nhắc hs về xem lại ND đã học - Thực hiện như tiết học hôm nay. LT chạy bền các buổi sáng - Hô “ THỂ DỤC ” LT tập trung, báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp (chào hỏi). Lắng nghe GV phổ biến tiết họ Thực hiện theo sự điều khiển của GV và CS - Lắng nghe và suy nghĩ trả lời câu hỏi (LVĐ quá sức) (tập luyện quá sức) - Tập trung ,lắng nghe. Nên ghi lại và cần thiết hỏi ý kiến GV. - Suy nghĩ –trả lời (Phát biểu) theo sự hiểu biết của cá nhân và kiến thức vừa học xong. - HS lắng nghe và ghi nhớ GV NX ý kiến phát biểu của bạn - HS lắng nghe và thực hiện theo cuộc chơi. - Từng nhóm thực hiện .Thời gian thực hiện cách nhau 1/2 vòng - HS thả lỏng tích cực theo nhóm - Tập trung lắng nghe - HS thực hiện các bài tập do GV giao. - Cả lớp hô “ KHOẺ” ĐH 1: 4 hàng ngang. ĐH 2: 4 hàng ngang ĐH 3: 4 hàng ngang dãn cách dang tay(hàng 2-4 sang trái (fải) 1 bước) ĐH 4: 4 hàng ngang ngồi ĐH 5: 4 hàng ngang ngồi.Tại chỗ đứng dậy trả lời theo câu hỏi. ĐH 6: ĐH Vòng tròn theo nhóm 3 hs .HS số 2 mỗi nhóm làm chim , sau mỗi lượt chơi thì đổi chim ĐH 7: Chạy quanh sân bêtông quanh sân trụ cờ. ĐH 8: Theo nhóm ở cuối lớp ĐH 9: 4 hàng ngang BAN GIÁM HIỆU TỔ (NHÓM) TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Tạ Thanh Toàn

File đính kèm:

  • docTuan 1 Ly thuyet.doc