Giáo án ngoại khoá - Tuần 29 - Hội vui học tập

- Những câu hỏi , câu đố , bài tập , tình huống thuộc các môn học (Cán sự bộ môn liên hệ GV bộ môn để nhờ câu hỏi và đáp án , mỗi môn hai câu) .

- Các câu hỏi phục vụ cho hoạt động ; có thể là : ( hoặc lớp đưa thêm câu hỏi tương tự )

Câu1 : Theo bạn để chuẩn bị cho kì thi học kì và xét tuyển lớp 10 sắp đến, chúng ta cần sử dụng những phương pháp và hình thức học tập như thế nào ? Bạn hãy nêu một số phương pháp học tập có hiệu quả nhất bản thân ?( một số bạn học giỏi chuẩn bị trước)

Câu2: Việc ôn tập thi xét tuyển cuối năm đòi hỏi mỗi HS chúng ta phải bố trí lịch học thật khoa học . Bạn thử đưa lịch học tập của mình để toàn lớp tham khảo ?

Câu 3: Có ý kiến cho rằng “ Gần đến ngày thi học cũng kịp, lo gì? Theo bạn, ý kiến dó đúng hay sai? Hãy cho biết quan điểm của bạn.

Câu 4: Đối với bạn môn học nào là khó khăn hơn cả ? bạn có thể cho biết dự định của mình về kế hoạch phấn đấu cho môn học đó?

- Cờ để làm tín hiệu .

- Một số tiết mục văn nghệ .

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 427 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án ngoại khoá - Tuần 29 - Hội vui học tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 29 Tiết : 29 HOẠT ĐỘNG : 2 HỘI VUI HỌC TẬP S: 31.3 G: 5.4 I. yêu cầu giáo dục : Giúp HS : Nắm vứng kiến thức của các môn học , thi đua học tập trong thảng cuối năm để đạt kết quả tốt nhất trong kì thi học kì II và thi xét tuyển . Biết thêm những cách thức mới trong học tập , trong ôn thi học kì II Nâng cao tinh thần trách nhiệm học tập . II. Nội dung và hình thức hoạt động : Nội dung : Kiến thức cơ bản của 1 số môn học và kết quả đạt được chưa cao ; hoặc những kiến thức của những môn học do lớp quyết định chọn để đưa vào hoạt động ôn tập Hình thức : Thi hỏi - đáp ; giải đáp câu đố , thi giải nhanh bài tập , tình huống ứng xử , sự kiện lịchsử của dân tộc . Hoạt động theo đội . III. Chuẩn bị hoạt động : Về phương tiện : - Những câu hỏi , câu đố , bài tập , tình huống thuộc các môn học (Cán sự bộ môn liên hệ GV bộ môn để nhờ câu hỏi và đáp án , mỗi môn hai câu) . - Các câu hỏi phục vụ cho hoạt động ; có thể là : ( hoặc lớp đưa thêm câu hỏi tương tự ) Câu1 : Theo bạn để chuẩn bị cho kì thi học kì và xét tuyển lớp 10 sắp đến, chúng ta cần sử dụng những phương pháp và hình thức học tập như thế nào ? Bạn hãy nêu một số phương pháp học tập có hiệu quả nhất bản thân ?( một số bạn học giỏi chuẩn bị trước) Câu2: Việc ôn tập thi xét tuyển cuối năm đòi hỏi mỗi HS chúng ta phải bố trí lịch học thật khoa học . Bạn thử đưa lịch học tập của mình để toàn lớp tham khảo ? Câu 3: Có ý kiến cho rằng “ Gần đến ngày thi học cũng kịp, lo gì? Theo bạn, ý kiến dó đúng hay sai? Hãy cho biết quan điểm của bạn. Câu 4: Đối với bạn môn học nào là khó khăn hơn cả ? bạn có thể cho biết dự định của mình về kế hoạch phấn đấu cho môn học đó? - Cờ để làm tín hiệu . - Một số tiết mục văn nghệ . - Phần thưởng ( nếu có ) Về tổ chức : GV CN & Cán bộ lớp họp để phân công chuẩn bị cho các hoạt động , lựa chọn những môn học còn yếu của lớp để xây dựng câu hỏi giúp ôn tập. Tập hợp một số học sinh khá giỏi để xây dựng hệ thống câu hỏi cho hội vui . Nhờ GVCN & GVbộ môn để hoàn thiện các nội dung câu hỏi , và đáp án để trả lời . Xây biểu điểm chấm thi . Hai tổ thành lập một đội 6 bạn dự thi . Dự kiến ban giám khảo ( các cán sự bộ môn +lớp phó học tập ) Người điều khiển hoạt động lớp phó học tập Người chịu trách nhiệm phân công các tiết mục văn nghệ : Trang trí : IV. Tiến hành hoạt động : Khởi động : - Hát tập thể một bài hát - Tuyên bố lí do : Trong Học kì II nhiều bạn trong lớp đã rất cố gắng học tập , nhiều bạn học tập tốt làm gương cho các bạn noi theo, có nhiều bạn có những tiến bộ đáng kể, nhiều tổ đã giúp nhau học tập có hiệu quả.Trong học tập có nhiều nội dung vừa khó nhưng lại vừa thú vị đòi hỏi HS phải nhanh trí, phối hợp với nhau thì mới giải được với kết quả tốt nhất . Sắp đến kì thi học kì hai và kì thi xét tuyển lớp 10 . Hôm nay lớp chúng ta sẽ tổ chức một cuộc thi để tạo điều kiện cho những con người thông minh đoàn kết với nhau về trí tuệ và tinh thần nhằm trao đổi những phương pháp , hình thức và kế hoạch học tập để tất cả các bạn trong lớp sử dụng có hiệu quả cao nhất . - Giới thiệu khách mời ( nếu có) - Giới thiệu chương trình hoạt động . -Giới thiệu Ban giám khảo (......) - Thư kí : - Giới thiệu đội chơi lên tham gia cuộc chơi . + Hoạt động 1: cuộc thi tài trí giữa các tổ ( thuộc các môn học ) - Đại diện ban giám khảo nêu thể lệ cuộc thi - Mỗi tổ có 3 người dự thi - Một đại diện của tổ hái hoa , đọc to câu hỏi cho tổ mình và trao đổi trong 1 phút . Tổ nào có tín hiệu trước thì trả lời đầu tiên .Nếu trả lời không đúng thì không ghi điểm ; tổ tiếp theo được quyền trả lời . . - Nếu không có đội nào trả lời được thì dành cho khán giả . Nếu không có câu trả lời thì ban giám khảo công báo đáp án - Đội nào cao điểm hơn thì đội đó thắng + Hoạt động 2 : Thi giải nhanh tình huống ( Câu1 – 4 ) Người DCT đưa ra câu hỏi tình huống : Nhóm nào có tín hiệu trước thì xẽ được trình bày cách giải quyết của mình .Nếu nhóm đó không giải quyết được thì nhóm tiếp theo có quyền trả lời thay . Điểm số chỉ ghi cho cách giải quyết hay nhất . +Văn nghệ : Một số tiết mục văn nghệ đã dự kiến được trình bày . Người ĐK : giới thiệu các tiết mục văn nghệ của mỗi tổ V. Kết thúc hoạt động : - Ban tổ chức nhận xét chung về chất lượng cuộc thi , về sự chuẩn bị , tham gia của các tổ . - Chúc các bạn học tốt ,thi học kì đạt kết quả cao . - Ban cán sự lớp cảm ơn sự giúp đỡ , tham gia của các thầy cô giáo . Lưu ý : Ban cán sự bộ môn tự xin câu đố & đáp án ở các giáo viên bộ môn hoặc tự ra để tổ chức Và câu 1-4 đã cho .

File đính kèm:

  • docNGTUAN29.doc
Giáo án liên quan