Giáo Án Ngoài Giờ Lên Lớp Lớp 8 - Tuần 4: Chủ Điểm Tháng 9 Hoạt Động : Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông

. Yêu cầu giáo dục:

 -Giúp học sinh biết được các quy định về đảm bảo an toàn giao thông.

 -Biết phân biệt các biển báo, các trường hợp vi phạm giao thông và hậu quả khi tai nạn giao thông xảy ra.

 -Có thái độ tuân thủ luật giao thông đường bộ.

 

II. Nội dung hình thức hoạt động:

 1. Nội dung:

 -Tìm hiểu luật giao thông đường bộ về cơ bản.

 -Ý nghĩa các biển báo.

 2. Hình thức hoạt động:

 -Thi tìm hiểu giữa các tổ.

 -Thi tiết mục tự chọn của tổ.

 

III. Chuẩn bị hoạt động:

 1. Phương tiện hoạt động:

 -Một số câu hỏi về an toàn giao thông .

 -Hình vẽ các biển báo.

 -Phần thưởng cho đội thắng cuộc.

 2. Tổ chức:

 -GVCN phổ biến cho cả lớp về yêu cầu, nôi dung, kế hoạch hoạt động, hướng dẫn học sinh tìm hiểu sưu tầm về các biển báo giao thông đường bộ.

 -Chia 4 đội chuẩn bị tài liệu tham khảo và biển báo về an toàn giao thông.

 -Họp cán bộ lớp để thống nhất chương trình hoạt động và phân công.

 +Dẫn chương trình:

 +Thư ký: Vy.

 +Ban giám khảo: .

 +Ban tổ chức: .

 +Trang trí lớp: tổ 4

VI. Tiến hành hoạt động:

 

doc10 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án Ngoài Giờ Lên Lớp Lớp 8 - Tuần 4: Chủ Điểm Tháng 9 Hoạt Động : Tìm Hiểu An Toàn Giao Thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phương pháp học tập khoa học để đạt kết quả như Bác mong muốn. -Khiêm tốn học hỏi, có thái độ học tập tích cực. -Rèn luyện và thực hành các phương pháp học tập khoa học, cùng giúp đỡ nhau học tốt. II. Nội dung và hình thức hoạt động: 1. Nội dung: -Nội dung và ý nghĩa của việc học tập tốt. -Các kinh nghiệm để học tốt các môn. -Các phương pháp cụ thể để học tốt các môn học. 2. Hình thức hoạt động: -Trao đổi thảo luận chủ đề: “làm thế nào để học tốt?” III. Chuẩn bị hoạt động: 1. Về phương tiện hoạt động: -Các bản báo cáo về các phương pháp học tập tốt do các cá nhân tự chuẩn bị. -Phấn bảng để các cá nhân trình bày và minh hoạ các mô hình, dụng cụ học tập liên quan khác, văn nghe. - Thư bác Hồ gởi cho HS năm 1945 và năm 1968 nhân ngày khai trường. -Bản đăng ký thi đua của từng cá nhân của tổ theo các chỉ tiêu đã đề ra. -Một số tiết mục văn nghệ. 2. Về tổ chức: -GVCN họp cán bộ lớp: – Nêu nội dung yêu cầu và hình thức tổ chức hoạt động với chủ đề “Làm thế nào đề học tập tốt”. Trao đổi học tập kinh nghiệm nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập của học sinh trên cơ sở trình bày báo cáo của các cá nhân, thảo luận để tìm ra cách thức học tập cho phù hợp với bản thân. – Yêu cầu mổi các nhân tự viết báo cáo về kinh nghiệm và phương pháp học tập của mình trong đó mổi học sinh có thể báo cáo kinh nghiệm về một môn học nào đó hay mộn vấn đề cụ thể. – Hướng dẫn gợi ý cho học sinh những vấn đề cần đề vập trong báo cáo cùa mình: tự chuẩn bị bái trước khi học bài mới, học tập trên lớp, bài tập luyện tập, thực hành ờ nhà, đọc những tài liệu tham khảo liên quan. Tự kiểm tra và đánh giá việc học tập và kết quả, lập thời gian biểu dành cho tự học, học nhóm. – Gợi ý về cách thực hiện: cá nhân nộp báo cáo cho tổ. Tổ nộp những bái báo cáo hay cho lớp. Ban cán sự lớp chọn những báo cáo điển hình trình báy trước lớp. – Nêu quy định về thời gian tổ chức, thời gian cho mổi báo cáo -Phân công: DCT, thư ký .., BTC.; chuẩn bị trang trí -Phân công trang trí: Tổ -Chuẩn bị phần thưởng:. -Mời khách dự: IV. Tiến hành hoạt động: Người TH NỘI DUNG Tg Dct Tt Dct Dct Tt dct 1.Khởi động: -Để cho buổi hoạt động thêm sôi nổi ta sẽ cùng hát bài “Mái trường mến yêu”, xin mời các bạn cùng hát. -Tập thể cùng hát. 2.Tuyên bố lý do: -Các bạn thân mến, trong học tập một yếu tố được coi là quan trọng nhất để việc học có kết qủa tốt, đó chính là có phương pháp học đúng đắn. Trong chúng ta mổi người có phương pháp học tập riêng của mình. Hôm nay những bạn có nhiều kinh nghiệm tốt trong học tập sẽ trình bày phương pháp của mình với lớp để các bạn khác tham khảo. Và hy vọng những phương pháp đó sẽ giúp cho tất cả chúng ta có thêm kinh nghiệm để việc học tập được tốt hơn. Đó chính là lý do của buổi hoạt động hôm nay. 3.Giới thiệu thành phần: -Đến dự buổi sinh hoạt hôm nay có GVCN cùng tập thể học sinh của lớp chúng ta 4.Nội dung chương trình: a.Báo cáo trao đổi thảo luận về phương pháp học tập, nêu cách thức tiến hành trao đổi thảo luận theo chủ đề “Làm thế nào để học tốt”. b.Văn nghệ cuối giờ. 5. Thực hiện: -Phần thứ nhất: Xin mời bạn ..và bạn . đã được phân công báo cáo về phương pháp học tập môn Ngữ văn. ?Thanh trình bày về phương pháp học Ngữ văn. ?Thư trình bày về phương pháp học Ngữ văn. -Xin mời các bạn khác đóng góp ý kiến để phương pháp hoàn chỉnh hơn, mời -Sau đây là các vấn đề đưa ra cho lớp thảo luận: ØNhững kinh nghiệm này có thể vận dụng cho những môn học khác được không? ØNhững khó khăn nào thường gặp khi học môn học này? ØCách nào hiệu quả nhất để khắc phục những khó khăn này? -Xin mời thư ký tổng hợp ý kiến của phần này. ?Tổng kết ý kiến chính. -Tiếp theo là báo cáo kinh nghiệm học tập cho môn Toán. Xin mời bạn .. và bạn ... ?Trình bày kinh ghiệm học tập. -Xin mời các bạn đóng góp ý kiến hoàn thành bản báo cáo. Tiếp theo là những vấn đề đưa ra để tập thể thảo luận: ØMôn Toán thường gặp những khó khăn nào? ØCó biện pháp nào để khắc phục những khó khăn đó? ØTập thể nên tổ chức những hình thức học tập nào để học có kết quả hơn? Có hình thức nào để giúp đỡ các bạn học sinh yếu? "Đóng góp ý kiến để cùng nhau hoàn thành phần thảo luận. -Phần thảo luận đã xong xin mời thư ký tổng hợp ý kiến chính. ?Tổng hợp ý kiến chính. Người TH NÔI DUNG Tg DCT Tập thể DCT DCT DCT BTC DCT Thư ký DCT Các tổ DCT Các tổ DCT BTC DCT 5.Lễ đăng kí thi đua: - ? Gồm có hai phần: +Thứ I: Hội ý của tổ, đề ra bản đăng ký thi đua của tổ trước lớp. +Thứ II: Thảo luận giữa các tổ, đề ra các biện pháp, hình thức thi đua sao cho có hiệu quả. +Và phần phụ: Văn nghệ góp vui. A: Tiến hành: - Đầu tiên các bạn sẽ có thời gian hội ý với nhau là 15 phút để cùng nhau đề ra “Bản đăng ký thi đua”và sau đó sẽ đọc lên cho tập thể nghe xem như lời hứa “Học tốt”. Nội dung của “Bản đăng ký thi đua” sẽ do Thư ký thông qua. ? Nội dung của “Bản đăng ký thi đua” sẽ xoay quanh các vấn đề: + Chuẩn bị tốt bài học, làm bài tập về nhà đầy đủ. Thuộc bài khi vào lớp. +Tích cực tham gia thảo luận, phát biểu ý kiến xây dựng bài, trung thực trong học tập và thi cử. + Đạt điểm tốt trong các phong trào do lớp tổ chức, giúp đở các bạn cùng tổ đạt kết quả cao trong học tập. + Cố gắng phấn đấu giữ gìn nề nếp kỷ cương, nội quy của trường học, giữ trật tự lớp học. + Các biện pháp để thực hiện tốt các tiêu chí này. - Thư ký đã thông qua các vấn đề về “Bản đăng ký thi đua” bây giờ là thời gian dành cho các tổ hội ý. ? Hội ý hoàn thành bản đăng ký thi đua. - Thời gian đã hết xin mời các tổ lên đọc to “Bản đăng ký thi đua” xem như lời hứa trước tập thể. ? Các tổ lần lượt lên đọc to “Bản đăng ký thi đua” của tổ mình. - Các tổ đã đọc “Bản đăng ký thi đua” thì từ nay phải nghiêm chỉnh chấp hành tốt các phong trào thi đua do lớp đề ra, cũng như các hình thức khen thưởng kỷ luật chung hay cá nhân do tập thể đề ra. - Tiếp theo là phần thảo luận để đề ra hình thưc thi đua cho từng tháng và cho cả năm học. Xin mời BTC nêu lên các vấn đề cần thảo luận hôm nay. ? Các vấn đề cần thảo luận hôm nay gồm các phần như sau: + Thứ nhất là các bạn sẽ đưa ra hình thức thi đua cho tập thể trong từng tháng như một kế hoạch. Kế hoạch này phải mang tính tập thể và khả thi cho tất cả các thành viên trong lớp. Kèm theo phải có kế hoạch giúp đỡ cho các cá nhân yếu của tổ. + Thứ hai là hình thức khen thưởng kỷ luật đối với cá nhân và tập thể khi không hoàn thành kế hoạch đề ra. Hình thức kỷ luật này phải nghiêm khắc, nhưng không gượng ép và phải mang tính khích lệ các bạn học tốt hơn. + Thứ ba là lấy ý kiến thống nhất trong tập thể. * BTC thống nhất quyết định phân công thảo luận như sau: – Tổ 1,2 thảo luận về hình thức thi đua. – Tổ 3,4 thảo luận về mức độ khen thưởng. – Tổ 5,6 thảo luận về các hình thức kỷ luật. - Bây giờ các tổ sẽ tiến hành thảo luận để đề ra biện pháp, hình thức thi đua, các thành viên nào trong tổ nếu không tham gia thảo luận đóng góp ý kiến thì nội dung bản thảo luận như thế nào về sau này có vi phạm không được quyền thắc mắc hay giảm nhẹ hình phạt do tập thể đã đề ra. Các bạn chú ý bản báo cáo thảo luận phải nêu cụ thể chi tiết từng phần, thí dụ như không thuộc bài thì xử như thế nào, nếu tích cực đóng góp xây dựng bài thì khen thưởng như thế nào và thư ký sẽ ghi nhận những ý kiến được thống nhất cao, cuối giờ đọc biên bản và biên bản này sẽ được lưu đến cuối năm nhầm căn cứ váo đó để thực hiện cho cả năm học. Bây giờ là phần thảo luận cho tổ, phần này thảo luận trong vòng 20 phút. ? Các tổ tiến hành thảo luận theo các nội dung chính đã nêu. - Đã hết thời gian quy định các tổ hãy trình bày bản ý kiến của tổ mình. ? Báo cáo theo phân công. - Các tổ đã báo cáo xong xin mời cá nhân đóng góp ý kiến cho các hình thức thi đua mà các tổ đã đề ra. ? Đóng góp ý kiến xây dựng hoàn thành nội dung thi đua. - Bây giờ xin mời thư ký đọc biên bản của buổi thảo luận một lần để các bạn nắm được hình thức thi đua, khen thưởng, kỷ luật của lớp ta. ? Đọc to biên bản cho tập thể nghe và lấy ý kiến thống nhất lần cuối cùng trước lớp, ghi nhân. - Các bạn thân mến sau một buổi làm việc căng thẳng thì chúng ta cũng đã đề ra hình thức thi đua cho tập thể. Mình hi vọng với các hình thức thi đua này thì lớp chúng ta sẽ tiến bộ hơn. Bây giờ là chương trình văn nghê cuối giờ. - Buổi hoạt động kết thúc xin mời GVCN có ý kiến nhận xét đánh giá . V. GVCN nhận xét cụ thể buổi hoạt động: -Ưu điểm: ............................................................................................................................................. -Khuyết điểm:

File đính kèm:

  • docBai 4 5 6.doc
Giáo án liên quan