I. Yêu cầu giáo dục:
* Giúp HS:
-Hiểu thêm nhiều bài hát, bài thơ, câu chuyện về Đoàn, củng cố thêm nhận thức về ý nghĩa ngày thành lập đoàn 26-3 và lí tưởng của đoàn viên thanh niên hiện nay.
-Có kỹ năng phân loại bài hát theo chủ đề về Đoàn, có tình cảm yêu mến, tôn trọng tổ chức đoàn và người đoàn viên, sống lạc quan gắn bó, đoàn kết trong tập thể lớp trường.
II. Nôi dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
-Những bài thơ, bài văn, truyện ngắn, tiêu phẩm, về người thật việc thật về những đoàn viên ưu tú.
-Những tác phẩm tự biên tự diển về đoàn.
2. Hình thức hoạt động:
-Thi viết, vẽ theo chủ đề do lớp quy định.
-Biểu diển tiểu phẩm theo tổ, hoặc đọc thơ.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Về phương tiện hoạt động:
-Sưu tầm, tập hợp các bài thơ, bài hát, câu chuyện, tiểu phẩm về đoàn.
-Những bài sáng tác thơ ca nói về đoàn.
-Một số nhạc cụ thông thường.
2. Về tổ chức:
*Nhiệm vụ của GVCN
-Nêu nội dung hoạt động, biểu diển văn nghệ của lớp, hướng dẫn các tổ cá nhân chuẩn bị hoạt động, tập luyện. Thống nhất thời gian, kế hoạch tiến hành hoạt động.
*Nhiệm vụ của HS
-Các tổ cá nhân đăng ký tiết mục tham gia
-Cử người dẫn chương trình, BGK.
-Phân công trang trí.
5 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1143 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tuần 25: Chủ Điểm Tháng 3 Hoạt Động 3: Vui Văn Nghệ Mừng Ngày Thành Lập Đoàn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25 CHỦ ĐIỂM THÁNG 3 Soạn:
Hoạt động 3: VUI VĂN NGHỆ TH:.
MỪNG NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN
I. Yêu cầu giáo dục:
* Giúp HS:
-Hiểu thêm nhiều bài hát, bài thơ, câu chuyện về Đoàn, củng cố thêm nhận thức về ý nghĩa ngày thành lập đoàn 26-3 và lí tưởng của đoàn viên thanh niên hiện nay.
-Có kỹ năng phân loại bài hát theo chủ đề về Đoàn, có tình cảm yêu mến, tôn trọng tổ chức đoàn và người đoàn viên, sống lạc quan gắn bó, đoàn kết trong tập thể lớp trường.
II. Nôi dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
-Những bài thơ, bài văn, truyện ngắn, tiêu phẩm, về người thật việc thật về những đoàn viên ưu tú.
-Những tác phẩm tự biên tự diển về đoàn.
2. Hình thức hoạt động:
-Thi viết, vẽ theo chủ đề do lớp quy định.
-Biểu diển tiểu phẩm theo tổ, hoặc đọc thơ.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Về phương tiện hoạt động:
-Sưu tầm, tập hợp các bài thơ, bài hát, câu chuyện, tiểu phẩm về đoàn.
-Những bài sáng tác thơ ca nói về đoàn.
-Một số nhạc cụ thông thường.
2. Về tổ chức:
*Nhiệm vụ của GVCN
-Nêu nội dung hoạt động, biểu diển văn nghệ của lớp, hướng dẫn các tổ cá nhân chuẩn bị hoạt động, tập luyện. Thống nhất thời gian, kế hoạch tiến hành hoạt động.
*Nhiệm vụ của HS
-Các tổ cá nhân đăng ký tiết mục tham gia
-Cử người dẫn chương trình, BGK.
-Phân công trang trí.
IV. Tiến hành hoạt động:
Người TH
Nội dung
TG
DCT
Cả lớp
DCT
DCT
BTC
DCT
BTC
Các tổ
BGK
DCT
BTC
Các đội
BGK
DCT
1. Khởi động:
-Các bạn thân mến để buổi hoạt động thêm sôi nổi chúng ta cùng nhau hát bài “Lên đàng”.
(Tập thể cùng hát)
2. Tuyên bố lý do:
-Kính thưa quý thầy cô và các bạn! Đoàn là một tổ chức chính trị xã hội của thanh niên VN, do đảng cộng sản VN củng Hồ Chủ tịch sáng lập và lãnh đạo, được xây dựng , rèn luyện và trưởng thành qua các thời kỳ CM. Ra đời trong thời kỳ mang đầy xương máu hy sinh mất mát, nhưng hao hùnh vẽ vang , bất khuất. Thanh thiếu niên đoàn viên ưu tú đã biết biến đau thương thành sức mạnh, biến những hi sinh thành các chiến tích anh hùng qua các bài hát mà cho đến ngày nay đã đi vào lòng người bao thế hệ vẫn trường tồn. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau ôn lại các baì hát bài thơ này để cùng nhau mừng ngày thành lập đoàn. Đó cũng chính là lý do của buồi hoạt động hôm nay.
3. Giới thiệu đại biểu:
-Đến dự buổi hoạt động hôm nay có sự tham dự của GVCN cùng tập thể HS lớp 8A2 chia thành 4 đội chơi. Thành phần BGK gồm có bạn Tân, Xuân, Giao.
4. Giới thiệu nội dung:
*Nôi dung buổi hoạt động hôm nay gồm hai phần:
-Thứ nhất là thi hát theo chủ đề.
-Thứ hai là diển kịch tự biên, hoặc đọc thơ.
5. Tiến hành:
*Đầøu tiên là phần thi hát theo chủ đề cò thể lệ như sau:
-Ở phần thi này các đội sẽ lên bắt thâm chủ đề và hát theo chủ đề mà đội mình đã bắt được, thời gian suy nghĩ cho bài hát không quá 30s. Yêu cầu là hát đúng lời, nói đúng tên bài hát. Và mổi đội sẽ bắt thâm 3 lần. Nếu đội nào trong thời gian 30s mà không có bài hát sẽ mất lượt trong vòng thi đó. Mồi bái hát đúng sẽ được 10đ
->Đại diện bắt thâm chủ đề.
-BGK nêu ý kiến nhận xét đánh giá.
*Phần thứ hai là diển tiểu phẩm.
-Phần này các đội sẽ cũng pghải bắt thâm, đội nào bắt thâm đúng chữ “kịch” sẽ diển một tiểu phẩm về các anh hùng về đoàn. Đội nào bắt đúng chữ “thơ” sẽ phải đọc một bài thơ tự sáng tác có nội dung ca ngợi các anh hùng họăc ca ngợi đoàn.
->Lần lượt đại diện các đội lên bắt thâm và trình bày theo yêu cầu của thâm.
-BGK nhận xét cho điểm từng đội.
*Tiếp theo là phần trình bày văn nghệ góp vui:
-Buổi hoạt động đến đây là kết thúc. Xin mời GVCN cho ý kiến đánh giá.
3p
3p
1p
1p
10p
15p
15p
5p
V. GVCN nhận xét buổi hoạt động:
*Ưu điểm:
................................................................................................................................................
*Khuyết điểm:
VI. Dặn dò:
-Chuẩn bị cho hội thao 26-3.
TUẦN 26 CHỦ ĐIỂM THÁNG 3 Soạn:
Hoạt động 4: CHUẨN BỊ THAM GIA HỘI THAO 26-3 TH:.
I. Yêu cầu giáo dục:
* Giúp HS:
-Hiểu nội dung ý nghĩa của ngày hội thao 26-3 do nhà trường tổ chức.
-Có kỹ năng tham gia thảo luận, bản bạc kế hoạch chuận bị hội thao, điều khiển một hoạt động cụ thể.
-Ủng hộ hoạt động của hội thao, sản sàng tham gia với tinh thần chuẩn bị và trách nhiệm cao.
II. Nôi dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
-Các nhiệm vụ của lớp được giao để chuẩn bị tham gia hội thao.
-Kế hoạch chuẩn bị của lớp.
-Các nội dung hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để tham gia hội thao của lớp.
2. Hình thức hoạt động:
-Thảo luận kế hoạch hội thao.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Về phương tiện hoạt động:
Bản thông báo của nhà trường tới các lớp về kế hoạch và nội dung tổ chức hội thao
26-3. các công việc nội dung cụ thể nhà trường đã phân công cho lớp chuẩn bị để tham gia hội thao.
2. Về tổ chức:
*Nhiệm vụ của GVCN
-Thông báo cho cả lớp về nội dung kế hoạch và nội dung tổ chức hội thao 26-3 của nhà trường và các công việc nội dung của lớp phải chuẩn bị. Yêu cầu lớp phải bàn bạc thảo luận chuẩn bị các nội dung cụ thể cần chuẩn bị như
+Các nội dung hoạt động để tham gia hội thao như: văn nghệ, trò chơi dân gian
+Các công việc khác của nhà trường phân công.
*Nhiệm vụ của HS
-Cán bộ lớp, cho đội trưởng và các tổ trưởng hôi ý để phân công, chuẩn bị nôi dung thảo lụân và xây dựng kế hoạch tham gia của lớp
-Lớp trưởng và chi đội trưởng phân công nhau điều khiển lớp thảo luận kế hoạch tham gia hội thao..
IV. Tiến hành hoạt động:
Người TH
Nội dung
TG
DCT
Cả lớp
DCT
DCT
BTC
DCT
BTC
Cả lớp
DCT
Cả lớp
1. Khởi động:
-Các bạn thân mến để buổi hoạt động thêm sôi nổi chúng ta cùng nhau hát bài “Nối vòng tay lớn”.
(Tập thể cùng hát)
2. Tuyên bố lý do:
-Các bạn thân mến mổi năm học chúng ta ngoài những giờ học căng thẳng, nhà trường luôn tạo cho chúng ta những buổi hoạt động, những sân chơi hấp dẫn đầy bổ ích trong những dịp lễ kĩ niệm lớn. Nhưng chắc hẳn trong chúng ta ai cũng mong muốn nhất là ngày hội thao 26-3. một ngày mang ý nghĩa to lơn đối với thanh thiếu niên. Và ngày này tất cá các chi đoàn đều tổ chức những sân chơi thú vị đầy bổ ích sân chơi hấp dẫn nhất trong năm học đã sắp diển ra. Hôm nay chúng ta cùng nhau ngồi lại để thảo luận xem lớp mình sẽ tham gia như thế nào để đạt kết quả cáo nhất. Đó cũng chính là lý do của buổi hoạt động
3. Giới thiệu đại biểu:
-Đến dự buổi hoạt động hôm nay có sự tham dự của GVCN cùng tập thể HS lớp 8A2.
4. Giới thiệu nội dung:
*Nôi dung buổi hoạt động hôm nay gồm hai phần:
-Thứ nhất là thảo luận về nội dung tham gia hội thao.
-Thứ hai là thảo luận về hình thức dựng trại (nếu có cắm trại).
5. Tiến hành:
*Bây giờ là phần thứ nhất chúng ta sẽ cùng nhau thảo luận thống nhất một số vấn đề do trường lớp đưa ra:
1. Để tham gia hội thao 26-3 do trường tổ chức, lớp ta cần phải chuẩn bị những công việc gì?
2. Lớp ta có thể tham gia các hoạt động nào của hội thao do trường đưa ra trong ngày 26-3.
3. Có thể cử những thành viên nào tham gia những trò chơi nào?
4. Phải tập luyện những trò chơi như thế nào kế hoạch cụ thể?
5. Lớp ta sẽ thành lập mấy đội chơi gồm những thành viên nào?
->Lớp tiến hnàh thảo luận thống nhất ý kiến cho từng câu hỏi.
*Phần thứ hai là tiến hành thảo luận về cách dựng lều trại (phần này chỉ thực hiện khi có tổ chức cắm trại)
-Tiếp tục các độ sẽ thảo luận để thống nhất ý kiến cho việc dựng trại xung quanh những vấn đề sau:
1. Phân công các bạn mang lều trại, cột, cọc để dựng trại.
2. Phân công trang trí xung quanh lều trại.
3 Phân công trang trí bên trong lều trại
4.Phân công đội dựng trại.
5. Phân công thu dẹp sau khi dở trại.
6. Phân công tổ tự quản, ngươi điều khiển sinh hoạt trại của lớp.
->Hội ý thống nhất phân công thực hiện.
*Tiếp theo là phần trình bày văn nghệ góp vui:
-Buổi hoạt động đến đây là kết thúc. Xin mời GVCN cho ý kiến đánh giá.
3p
3p
1p
1p
10p
15p
15p
5p
V. GVCN nhận xét buổi hoạt động:
*Ưu điểm:
................................................................................................................................................
*Khuyết điểm:
VI. Dặn dò:
-Các tư liệu báo ảnh, câu chuyện, số liệu phản ánh những vấn đề nóng bỏng hiện nay liên quan đến kinh tế, xã hội, giáo dục của đất nước, của thế giới
-Giấy, bút màu, môt số bài hát.
File đính kèm:
- Bai 25 26.doc