Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tuần 12 : Thảo luận theo chủ đề " Tình nghĩa thầy trò "

I. Mục tiêu :

Giúp học sinh

 - Khắc sâu tình nghĩa thày trò và công ơn đối với thầy cô giáo .

 - Yêu quý và tin tưởng các thầy cô giáo .

 - Kính trọng lễ phép với thầy cô giáo .

II. Tiến trình hoạt động :

 * Tổ chức :

 *Kiểm tra bài

 * Bài mới :

1. Nội dung và hình thức hoạt động

 a. Nội dung

- Những tình cảm sâu sắc về tình cảm của học sinh với thầy cô.

- Những truyện kể , bài thơ , bài hát ca ngợi thầy cô giáo , ca ngợi tình nghĩa thầy trò .

 b. Hình thức :

Trao đổi , thảo luận , kể chuyện , sinh hoạt văn nghệ .

 2. Chuẩn bị hoạt động :

 a. Về phương tiện hoạt động

- Tư liệu HS sưu tầm được : các bài viết , truyện kể , bài thơ , bài hát , tranh ảnh . và những kỉ niệm về tình nghĩa thầy trò .

 - Câu hỏi để HS trao đổi, thảo luận .

 - Phương tiện trang trí

 b. Về tổ chức :

 GVCN :

 Nêu ý nghĩa và nội dung , định hướng hoạt động cho HS

- Gơi ý hướng dẫn cho cán bộ chi đội

- Động viên và khuyến khích toàn thể HS chủ động tham gia vào những công việc phù hợp

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1209 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tuần 12 : Thảo luận theo chủ đề " Tình nghĩa thầy trò ", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 04/11/2013 Ngày dạy: 09/11/2013 Tuần 12 : Thảo luận theo chủ đề " Tình nghĩa thầy trò " I. Mục tiêu : Giúp học sinh - Khắc sâu tình nghĩa thày trò và công ơn đối với thầy cô giáo . - Yêu quý và tin tưởng các thầy cô giáo . - Kính trọng lễ phép với thầy cô giáo . II. Tiến trình hoạt động : * Tổ chức : *Kiểm tra bài * Bài mới : 1. Nội dung và hình thức hoạt động a. Nội dung - Những tình cảm sâu sắc về tình cảm của học sinh với thầy cô. - Những truyện kể , bài thơ , bài hát ca ngợi thầy cô giáo , ca ngợi tình nghĩa thầy trò . b. Hình thức : Trao đổi , thảo luận , kể chuyện , sinh hoạt văn nghệ . 2. Chuẩn bị hoạt động : a. Về phương tiện hoạt động - Tư liệu HS sưu tầm được : các bài viết , truyện kể , bài thơ , bài hát , tranh ảnh ... và những kỉ niệm về tình nghĩa thầy trò . - Câu hỏi để HS trao đổi, thảo luận . - Phương tiện trang trí b. Về tổ chức : GVCN : Nêu ý nghĩa và nội dung , định hướng hoạt động cho HS - Gơi ý hướng dẫn cho cán bộ chi đội - Động viên và khuyến khích toàn thể HS chủ động tham gia vào những công việc phù hợp HS : họp tổ , chia nhóm sưu tầm tài liệu , sắp xếp theo chủ đề . - Nhớ lại những kỉ niệm sâu sắc của cá nhân với thầy cô giáo . Tập một số bài hát , bài thơ ca ngợi tình nghĩa thày trò - Phân công trang trí ( tổ 1 ) - Trưng bày tư liệu ( tổ 2 ) - Dẫn chương trình ( huyền ) 3. Tiến hành hoạt động ; a. Khởi động : - Giới thiệu chương trình hoạt động . b. Trưng bày và giới thiệu kết quả sưu tầm - Các tổ trưng bày sản phẩm ở vị trí quy định - Đại diện các tổ giới thiệu khái quát kết quả sưu tầm ( về số lượng , nội dung , thành tích của những cá nhân tích cực và đóng góp nhiều nhất ) . Mỗi tổ giưói thiệu ngắn gọn từ 3-5 phút c. Trao đổi thảo luận - Người dẫn chương trình nêu câu hỏi -Học sinh phát biểu ý kiến , trao đổi , thảo luận nhằm khắc sâu nhận thức về " tình nghĩa thầy trò " và " Công ơn thầy cô giáo " - Người dẫn chương trình tóm tắt khái quát kết quả thảo luận - Trong quá trình trao đổi thảo luận có xen kẽ những tâm sự của học sinh về những kỉ niệm " Tình nghĩa thầy trò " d. Văn nghệ : Trình diễn một số tiết mục văn nghệ ( thơ , ca , múa ... ) về tình nghĩa thầy trò và công ơn thầy cô giao 4. Kết thúc hoạt động : - Người dẫn chương trình mời đại biểu phát biểu ý kiến ( nhằm động viên , giáo dục , khắc sâu nhận thức của học sinh về " Tình thầy trò " ) - Nhận xét kết quả hoạt động và tinh thần tham gia của các thành viên , nhóm , tổ trong lớp . Hướng dẫn ọc sinh chuẩn bị lễ đăng kí tuần học tốt

File đính kèm:

  • docHDNGLL 8 TUAN 12.doc
Giáo án liên quan