I./ YÊU CẦU GIÁO DỤC:
- Hiểu được công tác đoàn và các phong trào của Đoàn ở địa phương, hiẻu thành tích và các phẩm chất tốt đẹp của người đoàn viên ưu tú.
- Cảm phục, tôn trọng và yêu mến đoàn viên ưu tú.
- Học tập, rèn luyện theo gương đoàn viên ưu tú.
II./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1./ Nội dung:
- Tình hình hạot động của Đoàn ở địa phương.
- Các gương tốt của đoàn viên ưu tú.
- Tình hình hoạt động, thành tích của phân đoàn lớp học.
- Tình hình hoạt động, phấn đấu của các đối tượng đoàn trong lớp học.
2./ Hình thức:
- Giao lưu.
- Văn nghệ xen kẽ.
III./ CHUẨN BỊ:
1./ Tổ chức:
- Hội ý với cán bộ lớp liên hệ với tổ chức đoàn tại địa phương để mời đoàn viên ưu tú.
- Gặp gỡ, trao đổi, thống nhất nội dung giao lưu với đối tượng.
- Hội ý cán bộ lớp thống nhất nội dung, chương trình buổi giao lưu; phân công nhiệm vụ: dẫn chương trình, khách mời, trang trí, hoa tặng, thư kí, viết báo cáo,
- Các tổ thảo luận thống nhất câu hỏi giao lưu, các tiết mục văn nghệ.
2./ Phương tiện:
- Báo cáo tình hình hoạt động của Đoàn ở địa phương trong thời gian qua, thành tích của đoàn viên ưu tú.
- Báo cáo về tình hình hoạt động, thành tích của phân đoàn lớp 9A5 và hướng rèn luyện phấn đấu của các đối tượng đoàn.
- Các câu hỏi giao lưu.
- Các tiết mục văn nghệ.
- Hoa tặng hoặc quà tặng.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1415 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tuần 11 Tiết 11 - Hoạt Động Thứ Nhất: Giao Lưu Với Đoàn Viên Ưu Tú, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NỘI DUNG KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG THÁNG 03
Tuần: 11 Ngày soạn: 09/03/2014
Tiết: 11 Ngày dạy: 11/03/2014
Hoạt động thứ nhất:
GIAO LƯU VỚI ĐOÀN VIÊN ƯU TÚ
I./ YÊU CẦU GIÁO DỤC:
- Hiểu được công tác đoàn và các phong trào của Đoàn ở địa phương, hiẻu thành tích và các phẩm chất tốt đẹp của người đoàn viên ưu tú.
- Cảm phục, tôn trọng và yêu mến đoàn viên ưu tú.
- Học tập, rèn luyện theo gương đoàn viên ưu tú.
II./ NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG:
1./ Nội dung:
- Tình hình hạot động của Đoàn ở địa phương.
- Các gương tốt của đoàn viên ưu tú.
- Tình hình hoạt động, thành tích của phân đoàn lớp học.
- Tình hình hoạt động, phấn đấu của các đối tượng đoàn trong lớp học.
2./ Hình thức:
- Giao lưu.
- Văn nghệ xen kẽ.
III./ CHUẨN BỊ:
1./ Tổ chức:
- Hội ý với cán bộ lớp liên hệ với tổ chức đoàn tại địa phương để mời đoàn viên ưu tú.
- Gặp gỡ, trao đổi, thống nhất nội dung giao lưu với đối tượng.
- Hội ý cán bộ lớp thống nhất nội dung, chương trình buổi giao lưu; phân công nhiệm vụ: dẫn chương trình, khách mời, trang trí, hoa tặng, thư kí, viết báo cáo,
- Các tổ thảo luận thống nhất câu hỏi giao lưu, các tiết mục văn nghệ.
2./ Phương tiện:
- Báo cáo tình hình hoạt động của Đoàn ở địa phương trong thời gian qua, thành tích của đoàn viên ưu tú.
- Báo cáo về tình hình hoạt động, thành tích của phân đoàn lớp 9A5 và hướng rèn luyện phấn đấu của các đối tượng đoàn.
- Các câu hỏi giao lưu.
- Các tiết mục văn nghệ.
- Hoa tặng hoặc quà tặng.
IV./ TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG:
NỘI DUNG
THỰC HIỆN
PHƯƠNG TIỆN
- Hát tập thể: “Nối vòng tay lớn”
- Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu, giới thiệu chương trình, thư kí
- ĐVƯT đọc báo cáo hoạt động đoàn ở địa phương,
- Đại diện tập thể lớp tặng hoa cho đại biểu ĐVƯT.
- Đại diện phân đội đọc báo cáo tình hình hoạt động, thành tích của phân đội và
- Giao lưu giữa ĐVƯT với tập thể lớp.
- Văn nghệ xen kẽ.
- Đại biểu/ GVCN phát biểu ý kiến cảm ơn sự nhiệt tình của ĐVƯT đã về dự buổi giao lưu với lớp và nhận xét buổi sinh hoạt.
V./ KẾT THÚC HOẠT ĐỘNG:
- Lớp trưởng nhận xét buổi sinh hoạt.
- Lớp trưởng thông báo chủ đề tuần sau:“ Sinh hoạt văn nghệ mừng ngày thành lập Đoàn”
- Tập thể lớp.
- Lớp trưởng (MC)
(Bằng, Quynh)
- ĐVƯT, khách mời
- Các tổ trưởng.
(Dôi, Bơnh, Nợ)
- Các tổ trưởng.
(Dôi, Bơnh, Nợ)
- Lớp trưởng (MC)
- Lớp phó văn thể mỹ tổ chức
- GVCN cùng đại diện
- Lớp trưởng
(Bằng, Quynh)
- Loa máy
- Chương trình làm việc
- Bản báo cáo ĐVƯT
- Phần quà, hoa
- Bản báo cáo tổ
- Các câu hỏi
- Loa máy
- Ý kiến GVCN
-Chủ đề tuần sau
VI. Rút kinh nghiệm: ..
File đính kèm:
- HDNGLL 8 tuan 11 tiet 11.doc