Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Trần Thị Thiềm - Trường THCS Hùng Thắng - Chủ Điểm Tháng 10: Chăm Ngoan Học Giỏi

1)Yêu cầu giáo dục :

Giúp học sinh :

Hiểu ý nghĩa lời Bác dạy , hiểu các kinh nghiệm học tập và phương pháp học tập

-Khiêm tốn học tập có thái độ tích cực học tập

rèn luyện kỹ năng biết khiêm tốn học tập

2) Nội dung và hình thức hoạt động :

a) Nội dung :

Ý nghĩa của việc học tập tốt.

- Các kinh nghiệm để học tốt các môn.Cho học sinh tù ph¸t biÓu suy nghÜ của mình

- Các phương pháp cụ thể để học tập

b) Hình thức hoạt động :

. Trao đổi thảo luận “ Làm thế nào để học tập tốt” .

3) Chuẩn bị hoạt động :

 a) Về phương tiện hoạt động

- Các bản báo cáo và kinh nghiệm học tập phương pháp học tập do các cá nhân chuẩn bị sẵn :

Chia ra từng nhóm Nêu các biện pháp học tập tốt.

Một vài khác mời giáo viên trong trường

 b) Về tổ chức :

giáo viên chủ nhiệm

Nêu nội dung hoạt động giúp học sinh định hướng rõ ràng

4, Tiến hành hoạt động :

a) Khởi động : Hát đồng ca tập thể Bài “Tiến lên đoàn viên”

b) Báo cáo : 4 tổ trưởng nêu các hướng học tập bà quản lý sao cho kết quả học tập tốt hơn .

c)Phương hướng trong năm học tới :

GV cho 2 học sinh nêu nội dung cụ thể .

 

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1053 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Trần Thị Thiềm - Trường THCS Hùng Thắng - Chủ Điểm Tháng 10: Chăm Ngoan Học Giỏi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm tháng 10 CHĂM NGOAN HỌC GIỎI Hoạt động 1: LÀM THẾ NÀO ĐỂ HỌC TỐT ? 1)Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh : Hiểu ý nghĩa lời Bác dạy , hiểu các kinh nghiệm học tập và phương pháp học tập -Khiêm tốn học tập có thái độ tích cực học tập rèn luyện kỹ năng biết khiêm tốn học tập 2) Nội dung và hình thức hoạt động : a) Nội dung : Ý nghĩa của việc học tập tốt. - Các kinh nghiệm để học tốt các môn.Cho học sinh tù ph¸t biÓu suy nghÜ của mình - Các phương pháp cụ thể để học tập b) Hình thức hoạt động : . Trao đổi thảo luận “ Làm thế nào để học tập tốt” . 3) Chuẩn bị hoạt động : a) Về phương tiện hoạt động - Các bản báo cáo và kinh nghiệm học tập phương pháp học tập do các cá nhân chuẩn bị sẵn : Chia ra từng nhóm Nêu các biện pháp học tập tốt. Một vài khác mời giáo viên trong trường b) Về tổ chức : giáo viên chủ nhiệm Nêu nội dung hoạt động giúp học sinh định hướng rõ ràng 4, Tiến hành hoạt động : a) Khởi động : Hát đồng ca tập thể Bài “Tiến lên đoàn viên” b) Báo cáo : 4 tổ trưởng nêu các hướng học tập bà quản lý sao cho kết quả học tập tốt hơn . c)Phương hướng trong năm học tới : GV cho 2 học sinh nêu nội dung cụ thể . 5 Kết thúc hoạt động : Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đánh giá chung các ý kiến của từng nhóm Nêu cụ thể từng bước và hướng phấn đấu vừa sức với học sinh. Hoạt động 2 : LỄ GIAO ƯỚC THI ĐUA Tiêu đề: “Học tập tốt , rèn luyện tôt làm theo lời Bác dạy” 1)Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh hiểu lời Bác dạy và ỹ nghĩa của việc giao ước thi đua Có ý thức thi đua làm mạnh có thái độ và động cơ học tập tốt . Đoànn kết giúp đỡ nhau cùng học tập tốt biết thực hành phương pháp học tập tốt . 2) Nội dung và hình thức hoạt động : a) Nội dung: Những lời dạy của Bác: Học tập tốt , Lao động tốt , Đoàn kết tốt , Kỷ luật tốt, Khiêm tốn thật thà dũng cảm ! Các chỉ tiêu về học tập , rèn luyện tổ chức tự giác . Các biện pháp giao ước thi đua: Ký cam kết thực hiện tốt phấn đấu trở thành người đoàn viên của năm học lớp 9. Thảo luận các chỉ tiêu : 6 học sinh giỏi 20 học sinh khá , còn lại trung bình không có học sinh yếu kém Về hạnh kiểm 40% loại tốt 50% loại Khá 10% trung bình , không có học sinh yếu kém. Vui văn nghệ : kể chuyện về tấm gương học tập phấn đấu tốt. Hát cá nhân và hát tập thể . 3) Chuẩn bị hoạt động : a)Về phương tiện hoạt động :Thư Bác Hồ gửi học sinh . Các bản giao ước thi đua ( cho học sinh ký cam kết từng nhóm từng tổ , từng cá nhân) yêu cầu ghi rõ nội dung cụ thể . b) Về tổ chức : Gv:Nêu nội dung yêu cầu tổ chức “Lễ giao ước thi đua”Phân công giúp đỡ cán bộ lớp Xây dựng nội dung thi đua và chỉ tiêu phấn đấu. Xây dựng chuẩn và thang đánh giá , Người điều khiển và thang đánh giá Chỉ dạo lớp trưởng phụ trách chương trình Trang trí bảng Thư ký ghi biên bản Cho học sinh bàn bạc nêu phương án hoạt động . 4) Tiến hành hoạt động : a) Khởi động : Hát tập thể thanh niên làm theo lời Bác b) Giao ước thi đua : Người điều khiển cho các bạn đại diện lên ký giao ước thi đua . Các nhóm nhận bản cam kết về cho nhóm tự ký Một số biện pháp cụ thể c) Thảo luận : Nêu các chỉ tiêu và phương hướng cụ thể Cả lớp phát biểu xây dựng nội dung phương hướng hoạt động của năm học 2007-2008 d) Chương trình văn nghệ : Cá nhân , nhóm tập thể hát đơn ca đồng ca tốt ca . 5) Kết thúc hoạt động : GV nhận xét đánh giá : Hướng dẫn các nhóm cùng thử sức thi đua phấn đấu. Hoạt động 3: NHỮNG TẤM GƯƠNG HỌC TẬP TỐT 1)Yêu cầu giáo dục : Qua những tấm gương sáng học tập tốt : Giúp học sinh : Giáo dục học sinh tính hiếu học , sự hiếu biết về tinh thần vượt khó để vươn lên chiếm lĩnh tri thức Rèn luyện kỹ năng phương pháp học tập tốt 2) Nội dung và hình thức hoạt động : a) Nội dung : Tư liệu về tấm gương sáng ham học hiếu học vượt khó . Sưu tầm tìm hiểu sách báo thơ ca tranh ảnh người thật việc thật. Các hiện tượng tự nhiên câu đố khoa học rèn luyện năng, năng lực tư duy sáng tạo. b) Hình thức hoạt động : Thi tìm hỉểu , thi kể chuyện Văn nghệ xen kẽ. 3) Chuẩn bị hoạt động a) Về phương tiện hoạt động các tư liệu có liên quan. Hệ thống câu hỏi: (do các nhóm tự chuẩn bị) Xây dựng thang điểm phần thưởng b) Về tổ chức : GV: Nêu nội dung hoạt động phân công nhiệm vụ cho từng nhóm. Các nhóm xây dựng nhóm trưởng các thành viên tham dự thi . 4, Tiến hành hoạt động : a) khởi động Hát tập thể : đồng ca bài Thanh niên làm theo lời Bác” b) Cuộc thi : Người dẫn chương trình lần lượt nêu các câu hỏi đố vui Bạn hãy kể một câu chuyện về một tấm gương vượt khó Trường ta hiện có bao nhiêu học sinh giỏi toàn diện nhiều năm từ lớp 6 đến lớp 9 Hãy trình bày một bài thơ một bài hát về tấm gương vượt khó . -Ban giám khảo đánh giá cho điểm từng cá nhân tập thể . Ghi trên bảng từng phần điểm các nhóm thực hiện trước .Sau đó chấm điểm cá nhân. Các câu hỏi chưa trả lời được sẽ có gợi ý và giảm dần số điểm sau mỗi câu gợi ý 5 Kết thúc hoạt động : Giáo viên chủ nhiệm nhận xét đáng giá chung trao giải cho các cá nhân tập thể có thành tích Hoạt động 4 : HÁT VỀ MÁI TRƯỜNG QUÊ HƯƠNG EM 1)Yêu cầu giáo dục : Giúp học sinh : Phát hiện tiềm năng văn nghệ biết thêm các bài hát về tuổi học trò , kích thích phong trào văn nghệ của lớp. Có tình cảm với trường với lớp , lạc quan tự tin trong học tập và rèn luyện. 2) Nội dung và hình thức hoạt động : a) Nội dung : Các bài hát về quê hương , về tuổi học trò b) Hình thức hoạt động : Thi hát theo chủ đề về mái trường quê hương “ 3) Chuẩn bị hoạt động : a) Về phương tiện hoạt động Sưu tầm các bài hát thơ ca , tranh vẽ theo chủ đề Đàn ghi ta , hoa , bút. b) Về tổ chức : GV: Nêu nội dung hoạt động hình thức hoạt động , cộng điểm khen thưởng cho các cá nhân tập thể có thành tích đật điểm cao nhất . Cử ban giám khảo . Chỉ định người dẫn chương trình 4, Tiến hành hoạt động : a) Khởi động : Hát đồng ca bài “ Tiến lên đoàn viên” b) Cuộc thi : ban giám khảo công bố thể lệ và cách thức chấm điểm - Giới thiệu các bạn có năng khiếu năn nghệ lên hát 5) Kết thúc hoạt động : ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG Câu 1: qua hoạt động chăm ngoan học giỏi em đã thu được những gì ? Viết 10 dòng suy nghĩ , cảm nhận của mình? . Câu 2: Tham gia các buổi hoạt động ngoại khoá bản thân em tự đánh giá mình đang xếp loại ở dạng nào ? Cá nhân tự nhận xét: Tổ nhận xét :.. GV CN Nhận xét :.

File đính kèm:

  • docCD thang 10.doc