I. Mục tiêu: + HS hiểu được truyền thống của lớp của trường sau 2 năm học tập và rèn luyện.
+ HS biết trân trọng truyền thống đó.
+ HS biết xây dựng kế hoạch phấn đấu của mình để phát huy truyền thống tốt đẹp đó.
II. Nội dung và hình thức:
1. Nội dung: - Những truyền thống của lớp, của trường.
- Trách nhiệm của mổi học sinh trong lớp.
- Kế hoạch và biện pháp của lớp để phát huy truyền thống của lớp, của trường.
- Văn nghệ về truyền thống của trường.
2. Hình thức hoạt động: Trao đổi, thảo luận, tự liên hệ, tự đánh giá và đề xuất các giải pháp.
- Văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện hoạt động:
a) Những tư liệu về truyền thống của nhà trường mà hs cần học tập:
+ Về truyền thống học tập: - Giỏi toàn diện.
- Gưong hs vượt khó.
- Học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh.
+ Truyền thống gd của trường của lớp.
b) Một số câu hỏi thảo luận:
Câu 1: Hảy nêu các truyền thống tốt đẹp của trường THCS Lao Bảo?
Câu 2: Do đâu mà trường ta có được những truyền thống đó?
Câu 3: Hảy nêu các thành tích của lớp ta đạt được trong hai năm học vừa qua?
3 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1291 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Tiết 3: Chủ Điểm Tháng 9: Truyền Thống Nhà Trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 3: Chủ điểm tháng 9
TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Hoạt động 3: PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CỦA LỚP CỦA TRƯỜNG
Thời lượng: 45 phút
Ngày soạn: 15/9/04.
I. Mục tiêu: + HS hiểu được truyền thống của lớp của trường sau 2 năm học tập và rèn luyện.
+ HS biết trân trọng truyền thống đó.
+ HS biết xây dựng kế hoạch phấn đấu của mình để phát huy truyền thống tốt đẹp đó.
II. Nội dung và hình thức:
1. Nội dung: - Những truyền thống của lớp, của trường.
- Trách nhiệm của mổi học sinh trong lớp.
- Kế hoạch và biện pháp của lớp để phát huy truyền thống của lớp, của trường.
- Văn nghệ về truyền thống của trường.
2. Hình thức hoạt động: Trao đổi, thảo luận, tự liên hệ, tự đánh giá và đề xuất các giải pháp.
- Văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện hoạt động:
a) Những tư liệu về truyền thống của nhà trường mà hs cần học tập:
+ Về truyền thống học tập: - Giỏi toàn diện.
- Gưong hs vượt khó.
- Học sinh đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh.
+ Truyền thống gd của trường của lớp.
b) Một số câu hỏi thảo luận:
Câu 1: Hảy nêu các truyền thống tốt đẹp của trường THCS Lao Bảo?
Câu 2: Do đâu mà trường ta có được những truyền thống đó?
Câu 3: Hảy nêu các thành tích của lớp ta đạt được trong hai năm học vừa qua?
Câu 4: Nêu tên những học sinh tiêu biểu đã góp nhiều công sức xây dựng truyền thống của lớp 8D?
- Bản kế hoạch phát huy truyền thống của lớp.
- Bản kế hoạch các tổ.
* Vài tiết mục đơn ca ( mổi tổ 1 tiết mục)
2. Về tổ chức:
- Họp lớp phổ biến yêu cầu, nội dung hoạt động và họp cán bộ lớp phân công nhiệm vụ:
- Tổ 1và tổ 2 chuẩn bị nội dung cho câu hỏi 1;2.
- Tổ 3 và tổ 4 chuẩn bị nội dung cho câu hỏi 3;4.
- Bạn Nguyền Trần Ngọc Trinh người dẩn chương trình.
- Bạn Trần Thi Bích Trâm Làm thư kí cuộc họp.
- Bạn Trần Quốc Bảo lớp trưởng viết bản dự thảo và trình bày kế hoạch phấn đấu của lớp.
- Tổ 3 trang trí phòng họp: ( ma két trên bảng đen, khăn trải bàn, lọ hoa, bàn thư kí).
- Ma két : SINH HOẠT LỚP 8D
PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG CỦA LỚP, CỦA TRƯỜNG
IV. Tiến hành hoạt động.
Người thực hiện
Nội dung
Thời lượng
DCT
a. Hát tập thể: Mùa thu ngày khai trường
- Tuyên bố lí do: Để giúp chúng ta hiểu thật sâu rộng về truyền thống tốt đẹp của trường của lớp từ đó mỗi một chúng tự hào và cố gắng học tập và ren luyện để giử gìn & phát huy truyền thống đó.
Hôm nay lớp ta tổ chức buổi thảo luận về truyền thống của trường ta.
đến dự với .......
Sau đây tôi xin thông qua chương trình của buổi thảo luận hôm nay:
Phần 1: Thảo luận:
- Tổ 1và tổ 2 chuẩn bị nội dung cho câu hỏi 1;2.
- Tổ 3 và tổ 4 chuẩn bị nội dung cho câu hỏi 3;4.
Phần 2: Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của lớp của trường.
5 phút
Dẩn chương trình nêu câu hỏi và cho c ác
nhóm chuẩn bị trả lời
b. Phần1:Thảo luận về truyền thống của lớp của trường.
- Nhóm 1 chuẩn bị câu hỏi 1& 2 thảo luận sau đó đại diện nhóm1lên báo cáo trước lớp.
- Cho tất cả lớp tham gia thảo luận (đầy đủ, còn thiếu bổ sung...)
G ợi ý đáp án cho câu hỏi 1&2
C âu 1: N êu nh ững truyền thống tiêu biểu của trường của lớp.
C âu 2: - Do công ơn th ầy c ô
- L òng yêu trường ; lớp
- Nh à trường có bề dày truyền thống
- S ự n ổ l ực c ủa hs.
- DCT bạn Bích Trâm tổng hợp các ý kiến
8 phút
DCT y ê u c â ầu nhóm 2 báo cáo
- Nhóm 2 Chuẩn bị cho câu hỏi 3 & 4 thảo luận và cử đại diện lên báo cáo trước lớp.
G ợi ý đáp án:
Câu 3: D ựa v ào kết qu ả của lớp năm trước
C âu 4: Tư liệu ở phòng truy ền thống của trường
- Thảo luận bổ sung.
- Bích Trâm tổng hợp các ý kiến.
8 phút
DCT tổ chức sinh hoạt văn nghệ, trò chơi tập thể.
- Trò chơi “ Người có lịch sự”
- Hát theo hướng dẩn.v.v...
4 phút
DCT
- Yêu cầu các tổ bàn bặc để xây dụng kế hoạch của tổ.
-Các tổ cử đại diện lên trình bày kế hoach phấn đấu của tổ.
-Bạn Quốc Bảo thay mặt lớp trình bày dự thảo kế hoạch phấn đấu của lớp.
- Lớp trưởng giao chỉ tiêu phấn đấu cho mổi tổ.
- Thư kí đọc biên bản trước lớp.
10phút
5 phút
V. Kết thúc hoạt động: 5 phút
- Bạn Quốc Bảo đánh giá nhận xét giờ sinh hoạt( khâu chuẩn bị, tham gia thảo luận).
- GVCN phát động phong trào thi đua học tập thật tốt để xứng đáng với truyền thống tốt đẹp vủa trường. GVCN phát động phong trào thi tìm hiểu các bài hát truyền thống của Đội TNTPHCM, Đoàn TNCSHCM, thầy cô,trường THCS Lao Bảo.
File đính kèm:
- T3HDNG~1.doc