. Mục tiêu:
+ GiúpHS hiểu biết những nét cơ bản về chi bộ và các đảng viên ưu tú của chi bộ Đảng nhà trường hoặc cơ sở Đảng địa phương.
+ HS biết tự hào về chi bộ Đảng nhà trường. Tin vào sự lảnh đạo của Đảng.
+ HS học tập tốt rèn luyện tốt theo gương đảng viên.
II. Nội dung và hình thức:
1. Nội dung:
- Tìm hiểu công tác Đảng của trường, địa phương.
- Truyền thống của chi bộ nhf trường, của địa phương.
- Các tấm gương đảng viên tốt của trường.
2. Hình thức hoạt động:
- Giao lưu và vui văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện hoạt động: Một số câu hỏi gợi ý
- Tên gọi của chi bộ nhà trường là gì?
- Chi bộ có bao nhiêu đảng viên?
- Chi bộ được thành lập từ bao giờ?
- Bí thư chi bộ đầu tiên là ai?
- Chi bộ ta đã có những thành tích gì?
- Những đảng viên tiêu biểu ở chi bộ?
- Một và tiết mục văn nghệ
2. Về tổ chức:
- GVCN liên hệ với đảng viên ưu tú của chi bộ đảng để mời đảng viên ưu tú tham gia hoạt động với lớp.
-Cán bộ lớp ,cán bộ chi đội các tổ trưởng hội ý bàn bạc cách thức tổ chức với các công việc củ thể như:
+Thành lập ban tổ chức và điều hành hành hoạt động gồm lớp trưởng,chi đội trưởng,lớp phó văn thể và cán sự văn nghệ của lớp.
- Nêu ý nghĩa , nội dung và định hướng hoạt động.
- Một số tiết mục văn nghệ do các tổ đăng kí.
- Điều khiển chương trình:.
Ngày soạn: 9/1/05
Tiết20: Chủ điểm tháng 1-2
MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN
Hoạt động3 : GIAO LƯU VỚI ĐẢNG VIÊN ƯU TÚ CỦA TRƯỜNG HOẶC CỦA ĐỊA PHƯƠNG.
. Mục tiêu:
+ GiúpHS hiểu biết những nét cơ bản về chi bộ và các đảng viên ưu tú của chi bộ Đảng nhà trường hoặc cơ sở Đảng địa phương.
+ HS biết tự hào về chi bộ Đảng nhà trường. Tin vào sự lảnh đạo của Đảng.
+ HS học tập tốt rèn luyện tốt theo gương đảng viên.
II. Nội dung và hình thức:
1. Nội dung:
- Tìm hiểu công tác Đảng của trường, địa phương.
- Truyền thống của chi bộ nhf trường, của địa phương.
- Các tấm gương đảng viên tốt của trường.
2. Hình thức hoạt động:
- Giao lưu và vui văn nghệ.
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện hoạt động: Một số câu hỏi gợi ý
- Tên gọi của chi bộ nhà trường là gì?
- Chi bộ có bao nhiêu đảng viên?
- Chi bộ được thành lập từ bao giờ?
- Bí thư chi bộ đầu tiên là ai?
- Chi bộ ta đã có những thành tích gì?
- Những đảng viên tiêu biểu ở chi bộ?
- Một và tiết mục văn nghệ
2. Về tổ chức:
- GVCN liên hệ với đảng viên ưu tú của chi bộ đảng để mời đảng viên ưu tú tham gia hoạt động với lớp.
-Cán bộ lớp ,cán bộ chi đội các tổ trưởng hội ý bàn bạc cách thức tổ chức với các công việc củ thể như:
+Thành lập ban tổ chức và điều hành hành hoạt động gồm lớp trưởng,chi đội trưởng,lớp phó văn thể và cán sự văn nghệ của lớp.
- Nêu ý nghĩa , nội dung và định hướng hoạt động.
- Một số tiết mục văn nghệ do các tổ đăng kí.
- Điều khiển chương trình:............
Ma két :CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU VỚI ĐẢNG VIÊN ƯU TÚ CỦA TRƯỜNG .
IV. Tiến hành hoạt động.
NTH
Nội dung
Thời lượng
DCT
a) Khởi động: Văn nghệ tập thể " EM LÀ MẦM NON CỦA ĐẢNG"v.v.
- DCT tuyên bố lí do: Để hiểu biết những nét cơ bản về chi bộ và các đảng viên ưu tú của chi bộ Đảng nhà trường hoặc cơ sở Đảng địa phương.
+ HS biết tự hào về chi bộ Đảng nhà trường. Tin vào sự lảnh đạo của Đảng.
+ HS học tập tốt rèn luyện tốt theo gương đảng viên.
Hôm nay lớp ta tổ chức giao lưu với đảng viên ưu tú của trường.
- Đến dự với buổi giao lưu hôm nay có:..................
Đề nghị lớp nhiệt liệt Đón chào
10 phút
DCT
và
Đại biểu
b) Giao lưu trực tiếp:
-Sau đây em xin thay mặt lớp mời Thầy (Cô) là Đảng viên ưu tú của chi bộ tự giới thiệu về mình và giúp chúng em hiểu biết những nét cơ bản về chi bộ và các đảng viên ưu tú của chi bộ Đảng nhà trường hoặc cơ sở Đảng địa phương.
-DCT lần lượt nêu câu hỏi của lớp để đảng viên ưu tú trả lời.
-Thưa .......chúng em xin hỏi:
1) Tên gọi của chi bộ nhà trường ta là gì?
2) Chi bộ có bao nhiêu đảng viên?
3) Chi bộ được thành lập từ bao giờ?
4) Bí thư chi bộ đầu tiên là ai?
5)Chi bộ ta đã có những thành tích gì?
6) Những đảng viên tiêu biểu ở chi bộ?
- Có thể mời đảng viên ưu tú kể chuyện về chi bộ đảng trường ta.
20 phuút
DCT
- c) Văn nghệ
- Học sinh và đại biểu cùng chung vui các tiết mục văn nghệ.( Một số bài hát về Đảng, Bác Hồ)
10 phút
V. Kết thúc hoạt động: (5 phút)
- Bạn Thuỳ trang nhận xét đánh giá buổi sinh hoạt ( Khâu chuẩn bị, tham gia thảo luận, tham gia văn nghệ.)
- Thầy giáo chủ nhiệm nhận xét và dặn dò công việc sắp tới .