1. Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
- Hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập và rèn luyện.
- Có kĩ năng giao tiếp, thể hiện sự tôn trọng, phục ting và ủng hộ cán bộ lớp.
- Hiểu vị trí quan trọng của mình trong năm học lớp 8.
- Tự giác, quyết tâm cao trong học tập.
2. Nội dung và hình thức
a) Nội dung
- Báo cáo tổng kết hoạt động của đội ngũ cán bộ lớp sau một năm học.
- Bầu đội ngũ cán bộ lớp.
- Những nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện tốt năm học này.
b) Hình thức
- Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá, đề xuất các biện pháp.
- Văn nghệ.
4 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 969 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Chủ Điểm Tháng 9: Truyền Thống Nhà Trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Chủ điểm tháng 9 truyền thống nhà trường
Bầu cán bộ lớp. Tối là học sinh lớp 8
1. Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
- Hiểu được vai trò quan trọng của đội ngũ cán bộ lớp trong quá trình học tập và rèn luyện.
- Có kĩ năng giao tiếp, thể hiện sự tôn trọng, phục ting và ủng hộ cán bộ lớp.
- Hiểu vị trí quan trọng của mình trong năm học lớp 8.
- Tự giác, quyết tâm cao trong học tập.
2. Nội dung và hình thức
a) Nội dung
- Báo cáo tổng kết hoạt động của đội ngũ cán bộ lớp sau một năm học.
- Bầu đội ngũ cán bộ lớp.
- Những nhiệm vụ và biện pháp để thực hiện tốt năm học này.
b) Hình thức
- Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá, đề xuất các biện pháp.
- Văn nghệ.
3. Chuẩn bị
a) Về phương tiện
- Bản báo cáo kết quả hoạt động cảu cán bộ lớp năm học vừa qua.
- Một số câu hỏi thảo luận:
Câu 1 : Bạn có suy nghĩ gì khi mình là học sinh lớp 8.
Câu 2 : Bạn they mình phải làm tốt những nhiệm vụ gì ở năm học này? Vì sao?
Câu 3 : Để làm tốt những nhiệm vụ đó, theo bạn phải có những biện pháp nào
- Một số tiết mục văn nghệ.
b) Về tổ chức
- Giáo viên chủ nhiệm nêu yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động và hướng dẫn học sinh chuẩn bị.
- Cán bộ lớp họp để thống nhất chương trình và phân công:
4. Tiến hành
a) Khởi động
b) Báo cáo tổng kết hoạt động của cán bộ lớp trong năm qua
- Lớp trưởng báo cáo tổng kết hoạt động của cán bộ lớp trong năm qua.
- Cả lớp thảo luận góp ý kiến.
c) Bầu cán bộ lớp mới.
- Bầu ban kiểm phiếu, trưởng ban kiểm phiếu, nêu rõ thể lệ bỏ phiếu bầu
- Bầu lớp trưởng, lớp phó, các cán sự lớp, tổ trưởng, tổ phó
d) Thảo luận về vị trí và nhiệm vụ của năm học
- Học sinh thảo luận, trao đổi theo tổ
- Lớp góp ý, bổ sung, thống nhất ý kiến.
e) Văn nghệ
5. Kết thúc hoạt động
Ngày soạn:
Ngày dạy:
Phát huy truyền thống của lớp, của trường
Thi hát các bài hát truyền thống
1. Yêu cầu giáo dục
Giúp học sinh:
- Hiểu được truyền thống của lớp và của trường sau hai năm học tập và rèn luyện.
- Biết trân trọng những truyền thống đó.
- Biết xây dựng kế hoạch phấn đấu của cá nhân, của lớp để phát huy truyền thống tốt đẹp của lớp, của trường.
2. Nội dung và hình thức
a) Nội dung
- Những truyền thống của trường, của lớp
- Trách nhiệm của mỗi học sinh đối với việc phát huy các truyền thống của trường, của lớp.
- Văn nghệ: cac ngợi trường lớp.
b) Hình thức
- Thảo luận, trao đổi, tự liên hệ, tự đánh giá, đề xuất các biện pháp.
- Văn nghệ.
3. Chuẩn bị
a) Về phương tiện
- Một số câu hỏi thảo luận:
Câu 1 : Hãy nêu các truyền thống tốt đẹp của trường.
Câu 2 : Do đâu có được các truyền thống đó?
Câu 3 : Nêu các truyền thống của lớp
Câu 4 : Nêu tên những học sinh tiêu biểu đã góp nhiều công sức xây dựng truyền thống của trường, của lớp.
- Bản kế hoạch phát huy truyền thống của trường, của lớp.
+ Bản kế hoạch cá nhân.
+ Bản kế hoạch của tổ.
+ Bản kế hoạch của lớp.
- Một số tiết mục văn nghệ.
b) Về tổ chức
- Giáo viên chủ nhiệm nêu yêu cầu, nội dung, kế hoạch hoạt động và hướng dẫn học sinh chuẩn bị.
- Cán bộ lớp họp để thống nhất chương trình và phân công:
+ Người điều khiển chương trình và thư kí.
+ Người mời đại biểu
+ Lớp trưởng dự thảo và trình bày kế hoạch phần đấu của lớp.
+ Có thể phân công một số bạn làm nòng cốt trong việc chuẩn bị cho hoạt động
4. Tiến hành
a) Khởi động
b) Thảo luận về truyền thống của trường, của lớp
- Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi.
- Học sinh thảo luận theo tổ.
- Mời đại diện mỗi tổ báo cáo kết quả thảo luận.
- Cả lớp góp ý kiến.
- Người điều khiển tổng kết.
c) Xây dựng kế hoạch phát huy truyền thống của trường, của lớp.
- Người điều khiển giao nhiệm vụ cho các tổ: xây dựng kế hoạch phấn đấu của tổ để phát huy các truyền thống của trường, của lớp.
- Học sinh thảo luận theo tổ, góp ý cho bản dự thảo kế hoạch của tổ.
- Lớp trưởng trình bày kế hoạch phấn đấu của lớp. Cả lớp thảo luận.
- Lớp trưởng tiếp thu ý kiến của các thành viên và tổng kết lại.
d)Văn nghệ
5. Kết thúc hoạt động
File đính kèm:
- HDNG lop 8(2).doc