Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Chủ điểm tháng 4: Hoà bình và hữu nghị

I/ Yêu cầu giáo dục: Giúp hs :

1. Nhận thức:Hiểu được một vài vấn đề chủ yếu hiện nay và nhân loại đang quan tâm như: tệ nạn ma tuý, bảo vệ môi trường, dân số và đối nghèo.

2. Thái độ:Biết tỏ thái độ không đồng tình với sự việc, hiện tượng, gây ra hậu quả xấu và tích cực ủng hộ những việc làm phù hợp với mong muốn của mọi người.

3. Kỹ năng:Thu thập thông tin.

II/ Nội dung và hình thức hoạt động :

1. Nội dung:Một vài vấn đề nhân laọi quan tâm; Xác định trách nhiệm của hs nói chung và hs lớp 8 nói riêng trong việc giải quyeets các vấn đề trên.

2. Hình thức hoạt động: Thi tìm hiểu một vài vấn đề chủ yếu mà nhân loại đang quan tâm; minh hoạ bằng văn nghệ.

III/ Chuẩn bị hoạt động:

1. Phương tiện:

Các tư liệu, sách báo, tranh ảnh, câu chuyện số liệu, bảng kê phản ánh nội dung một vài vấn đề hiện nay.

Giấy vễ, bút màu.

Một vài bài hát, tiểu phẩm.

2. Tổ chức:

Giáo viên nêu yêu cầu cuộc thi để mối hs có kế hoạch chuẩn bị các phương tiện, sưu tập tư liệu về một vài vấn đề chủ yếu hiện nay.

Mối tổ biên tập một bộ tu liệu để trưng bày, giới thiệu cho cả lớp xem và cử đại diện báo cáo trước lớp.

Thành lập ban giám khảo gồm:

 Đại diện hs.

 Đại diện giáo viên khoa học xã hội.

Chuẩn bị mốtố tiết mục văn nghệ: về ma tuý.

IV/ Tiến hành hoạt động:

1. Thi tìm hiểu:

Hát tập thể.

Tuyên bố lí do.

GVCN nêu một vài vấn đề có tính chất gợi mở cho hs vào vấn đề.

Các tổ lần lượt trình bày hiểu biết về một vấn đề nào đó. Cho cả lớp xem kết quả của cả tổ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1378 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 8 - Chủ điểm tháng 4: Hoà bình và hữu nghị, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ điểm tháng 4: Hoà bình và hữu nghị Tuần:1 Học sinh với vấn đề toàn cầu Ngày soạn :05/04/05 Ngày dạy: 09/04/05 I/ Yêu cầu giáo dục: Giúp hs : Nhận thức:Hiểu được một vài vấn đề chủ yếu hiện nay và nhân loại đang quan tâm như: tệ nạn ma tuý, bảo vệ môi trường, dân số và đối nghèo.. Thái độ:Biết tỏ thái độ không đồng tình với sự việc, hiện tượng, gây ra hậu quả xấu và tích cực ủng hộ những việc làm phù hợp với mong muốn của mọi người. Kỹ năng:Thu thập thông tin. II/ Nội dung và hình thức hoạt động : Nội dung:Một vài vấn đề nhân laọi quan tâm; Xác định trách nhiệm của hs nói chung và hs lớp 8 nói riêng trong việc giải quyeets các vấn đề trên. Hình thức hoạt động: Thi tìm hiểu một vài vấn đề chủ yếu mà nhân loại đang quan tâm; minh hoạ bằng văn nghệ. III/ Chuẩn bị hoạt động: Phương tiện: Các tư liệu, sách báo, tranh ảnh, câu chuyện số liệu, bảng kê phản ánh nội dung một vài vấn đề hiện nay. Giấy vễ, bút màu. Một vài bài hát, tiểu phẩm. Tổ chức: Giáo viên nêu yêu cầu cuộc thi để mối hs có kế hoạch chuẩn bị các phương tiện, sưu tập tư liệu về một vài vấn đề chủ yếu hiện nay. Mối tổ biên tập một bộ tu liệu để trưng bày, giới thiệu cho cả lớp xem và cử đại diện báo cáo trước lớp. Thành lập ban giám khảo gồm: Đại diện hs. Đại diện giáo viên khoa học xã hội. Chuẩn bị mốtố tiết mục văn nghệ: về ma tuý. IV/ Tiến hành hoạt động: Thi tìm hiểu: Hát tập thể. Tuyên bố lí do. GVCN nêu một vài vấn đề có tính chất gợi mở cho hs vào vấn đề. Các tổ lần lượt trình bày hiểu biết về một vấn đề nào đó. Cho cả lớp xem kết quả của cả tổ. Ban giám khảo đanh giá kết quả sưu tầm. Kết thúc phần trình bày, ban giám khảo công bố kết quả từng tổ. * cách chấm điểm: Nêu được từ 2 3 vấn đề toàn cầu nhân loại quan tâm: 5 điểm Trình bày rõ ràng, dễ hiểu: 3 điểm Bộ sưu tập đẹp: 2 điểm. 2. Sinh hoạt văn nghệ V/ Kết thúc hoạt động Trao phần thưởng. Tuần 2: Bạn biết gì về UNÉCO? Ngày soạn :10/04/05 Ngày dạy: 16/04/05 I/ Yêu cầu giáo dục : Giúp hs : Nhận thức: Hiểu được chức năng về cơ cấu tổ chức của Un éco- biết thể hiện sự hiểu biết của mình. Thái độ: trân trong , tự hào về những việc mà tổ chức này đã làm được. Kỹ năng: Sư tầm, thu thập tài liệu. II/ Nội dung và hình thức hoạt động : Nội dung: Mục đích hoạt đoọng của U nesco. Chức năng của U nesco. Cơ cấu tổ chức của Unesco. Hình thức hoạt động: Thi tìm hiểu về tổ chức Unesco. III/ Chuẩn bị hoạt động: Phương tiện: Tài liệu sách báo nói về tổ chức này. Sơ đồ, cơ cấu tổ chức. Phiếu câu hỏi. Cây hoa để cài câu hỏi. Tổ chức: Giáo viên phát động toàn lớp sưu tầm các tư liệu , sách báo nói về tổ chức này để chuẩn bị nội dụng thi tìm hiểu . Phối hợp với giáo viên GDCD hoặc gv Lịch sử để cây dựng tổ chức Unesco. Xây dựng câu hỏi cho cuộc thi tìm hiểu. Ví dụ: Unesco thành lập vào ngày tháng năm nào? Vì sao lại có sự ra đời của tổ chức này? Mục đích của Unesco là gì? Unesco có những chức năng nào? Nêu cơ cấu của tổ chức Unesco? VN được kết nạp vào Unesco năm nào? Phân công chuẩn bị cây và câu hỏi. Cử người điều khiển chương trình: Lựu Cử ban giảm khảo: Đại diện hs, đại diện GVBM. IV/ Tiến hành hoạt động Kê bàn ghế hình chữ U , ở giữa trang trí cây và hoa đẹp mắt. Điều khiển nêu yêu cầu cuộc thi, cách thức thi. Giới thiệu ban giảm khảo. Diều khiển mời lần lượt từng tổ chức đại diện hái hoa. Người hái hoa đọc câu hỏi và trả lời. Ban giám khảo theo dõi và nhận xét đánh giá, cho điểm. Ban giám khảo công bố điểm từng tổ. Xen kẽ các bài hát, bài thơ. V/ Kết thúc hoạt động Ban giám khảo tổng kết cuộc thi. Công bố điểm của từng tổ. Điều khiển mời GVCN nêu tóm tắt nội dung chính của tổ chức Unesco để toàn thể hs nắm chắc hơn. Tuần :3 Ngày soạn : Ngày dạy: I/ Yêu cầu giáo dục : Giúp hs : Nhận thức Thái độ Kỹ năng II/ Nội dung và hình thức hoạt động : Nội dung Hình thức hoạt động III/ Chuẩn bị hoạt động: Phương tiện Tổ chức IV/ Tiến hành hoạt động Khởi động Diễn biến V/ Kết thúc hoạt động Tuần :4 Ngày soạn : Ngày dạy: I/ Yêu cầu giáo dục : Giúp hs : Nhận thức Thái độ Kỹ năng II/ Nội dung và hình thức hoạt động : Nội dung Hình thức hoạt động III/ Chuẩn bị hoạt động: Phương tiện Tổ chức IV/ Tiến hành hoạt động Khởi động Diễn biến V/ Kết thúc hoạt động

File đính kèm:

  • docTHANG 4.doc