I. Yêu cầu giáo dục:
_ Rèn luyện và hiểu thêm ý nghĩa giáo dục của các bài hát
_ Giáo dục thái độ nghiêm túc và ý thứ say mê trong học tập
_ Rèn kỹ năng phong cách thể hiện các tiết mục văn nghệ
II. Nội dung và hình thức hoạt động:
1. Nội dung:
Kết hợp biểu diễn các tiết mục văn nghệ, với phần thi đọc thi hát, thi hát một số đoạn của bài thơ, bài hát
2. Hình thức hoạt động:
_ Biểu diễn văn nghệ của cá nhân tổ
_ Thi hát cá nhân theo nội dung cụ the
III. Chuẩn bị hoạt động:
1. Phương tiện: Câu hỏi và đáp án
2. Về tổ chức:
_ Mỗi tổ chuẩn bị 3 tiết mục văn nghệ có nội dung về học tập về nhà trường
_ Ban tổ chức gồm: người điều khiển chương trình, cán bộ phụ trách văn nghệ.
3 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1563 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngoài giờ lên lớp lớp 7 - Tuần 8 - Tiết 24: Sinh Hoạt Văn Nghệ Bài Ca Học Tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8, tiết 24
Ngày thực hiện:
Hoạt động 4
Tên hoạt động: SINH HOẠT VĂN NGHỆ BÀI CA HỌC TẬP
Yêu cầu giáo dục:
Rèn luyện và hiểu thêm ý nghĩa giáo dục của các bài hát
Giáo dục thái độ nghiêm túc và ý thứ say mê trong học tập
Rèn kỹ năng phong cách thể hiện các tiết mục văn nghệ
Nội dung và hình thức hoạt động:
Nội dung:
Kết hợp biểu diễn các tiết mục văn nghệ, với phần thi đọc thi hát, thi hát một số đoạn của bài thơ, bài hát
Hình thức hoạt động:
Biểu diễn văn nghệ của cá nhân tổ
Thi hát cá nhân theo nội dung cụ the
Chuẩn bị hoạt động:
Phương tiện: Câu hỏi và đáp án
Về tổ chức:
Mỗi tổ chuẩn bị 3 tiết mục văn nghệ có nội dung về học tập về nhà trường
Ban tổ chức gồm: người điều khiển chương trình, cán bộ phụ trách văn nghệ.
Tiến hành hoạt động:
Người thực hiện
Nội dung hoạt động
Thời lượng
Cả lớp
Phó học tập
Ban giám khảo
Các tổ
Phó văn thể
Lớp trưởng
Ban giám khảo
Phó học tập
1) Hoạt động mở đầu:
_ Hát tập thể một bài hát
_ Tuyên bố lý do
_ Giới thiệu chương trình của tiết
_ Giới thiệu ban giám khảo
2) Hoạt động 1: Thi văn nghệ của các tổ
_ Nêu thể lệ cuộc thi: Trình tự các tổ trình bày tiết mục của mình, tiêu chuẩn đánh giá về nội dung, phong cách tác phong sự hấp dẫn
_ Lần lượt thực hiện tiết mục của mình ban giám khảo chấm điểm sau mỗi tiết mục
3) Hoạt động 2: Thi hát, đọc thơ, theo yêu cầu của câu hỏi
_ Nêu thể lệ cuộc thi: Sau khi câu hỏi được đọc lên ai giơ tay trước thì giành được quyền trả lời, ban giám khảo đánh giá mỗi câu trả lời và sẽ có phần thưởng cho những người trình bày tốt
4) Hoạt động 3: Trò chơi nhanh trí
_ Chia thành 2 đội: mỗi đội 2 học sinh
+ 1 học sinh trả lời (quay lưng lên bảng)
+ 1 học sinh diễn tả câu hỏi (nhìn bảng)
_ Nội dung:
Đội 1
Đội 2
V) Kết thúc hoạt động:
_ Nhận xét thái độ tham gia và chuẩn bị của các tổ
_ Ban giám khảo công bố kết quả cuộc thi
_ Cảm ơn sự giúp đỡ của thầy cô
6’
18’
12’
6’
3’
File đính kèm:
- tuan 8.doc