Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ Cộng, trừ các số đo độ dài.
+ Cộng, trừ nhẩm các số tròn chục.
+ Giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
4 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1389 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án nâng cao lớp 1 tuần 26, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26
Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ Cộng, trừ các số đo độ dài.
+ Cộng, trừ nhẩm các số tròn chục.
+ Giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng: Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2.Dạy bài mới:
² Bài 1: Tính nhẩm
40cm + 40cm =
90cm – 50cm =
10cm + 60cm =
70cm – 20cm =
10cm + 80cm =
60cm – 20cm =
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 2: Số
40 + … = 60
… – 50 = 20
80 + … = 90
10 – … = 0
… + 20 = 70
90 - … = 30
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
+
_
² Bài 3:
40 … 30 = 70
60 … 20 = 40
90 … 30 = 60
50 … 50 = 0
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 4: Lớp 1A trồng được 30 cây, lớp 1B trồng được 40 cây. Hỏi hai lớp trồng được tất cả bao nhiêu cây ?
Tóm tắt
Lớp 1A trồng : … cây
Lớp 1B trồng : … cây
Cả hai lớp trồng: … cây ?
- Gọi HS hoàn thành tóm tắt.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Nhận xét bài làm HS, chốt kết quả đúng.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- 2 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- Lớp làm vào vở, 4 HS làm ở bảng lớp.
- Nhận xét bài làm của bạn.
- 1 HS hoàn thành tóm tắt.
- Làm bài vào vở, 1HS làm ở bảng lớp.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
Toán (NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố về:
+ Cộng, trừ nhẩm các số tròn chục.
+ Giải bài toán có lời văn và trình bày bài giải.
+ Nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
- HS yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ, phiếu bài tập.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2.Dạy bài mới:
² Bài 1: Tính
20 + 10 + 30 =
90 – 70 + 50 =
40 + 30 – 20 =
20 + 30 + 40=
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 2: Chị hái được 30 quả bưởi, mẹ hái được 4 chục quả bưởi. Hỏi cả chị và mẹ hái được bao nhiêu quả bưởi?
- Yêu cầu HS làm bài cá nhân.
- Nhận xét bài làm HS.
² Bài 3: Điền số hoặc chữ vão chỗ chấm:
a) Có…điểm ở ngoài hình tròn.
Đó là các điểm.............................
b) Có…điểm ở trong hình vuông.
Đó là các điểm…………………..
c) Có… điểm vừa ở trong
hình vuông vừa ở ngoài hình tròn.
Đó là các điểm………...................
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi hoàn thành vào phiếu bài tập.
- Nhận xét, chốt ý đúng.
² Trò chơi: “ Đúng, Sai”
- Hướng dẫn HS cách chơi: HS thi đua ghi đúng, sai vào các phép tính.
- Tiến hành chơi.
- Nhận xét phần chơi của các tổ.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Làm bài vào vở, 1 HS làm ở bảng lớp.
- Lắng nghe.
- HS làm vào vở.
- HS lên bảng sửa bài.
- Thảo luận nhóm đôi.
- Các nhóm lần lượt trả lời, các nhóm khác bổ sung, nhận xét.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
- HS chơi theo tổ.
- Lắng nghe.
Tiếng Việt ( NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài Tiết học đầu tiên.
- Tìm được tiếng chứa vần ai, ay
- HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Dạy bài mới :
Tiết học đầu tiên
Cô bước vào lớp, chúng em đứng dậy chào. Cô mỉm cười nhìn chúng em bằng đôi mắt dịu hiền.
Tiết học đầu tiên là tập đọc. Giọng cô thật ấm áp. Cô giảng bài thật dễ hiểu. Những cánh tay nhỏ nhắn cứ rào đưa lên phát biểu. Tiết học đầu tiên cho em cảm giác thích thú.
- Luyện đọc đúng các từ ngữ: mỉm cười, dịu hiền, dễ hiểu, nhỏ nhắn, phát biểu, thích thú.
- Tìm tiếng trong bài:
+ Có vần ai.
+ Có vần ay.
- Tìm tiếng ngoài bài có vần ai, ay.
- Nói câu chứa tiếng có vần ai hoặc vần ay.
? Tiết học đầu tiên là tiết học gì ?
? Cảm giác của em như thế nào về tiết học đó?
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Luyện đọc (cá nhân, tổ, lớp)
- Luyện đọc đúng về từng câu, từng đoạn, bài bằng cách đọc trơn to và rõ.
- HS biết tự tìm tiếng:
+ Có vần ai: bài
+ Có vần ay: tay
- HS nối tiếp nhau nêu các tiếng ngoài bài.
- Nói câu chứa tiếng có vần ai, ay.
- Tiết học đầu tiên là tập đọc.
- Em cảm giác thích thú….
- Lắng nghe.
Tiếng Việt ( NC):
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Nhìn bảng chép lại đúng đoạn: “Tiết học đầu tiên … phát biểu”.
- Điền vần ai, ay; chữ c, k vào chỗ trống.
- HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập.
II. Đồ dùng:
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
2. Bài mới :
² Tập chép:
- Cho HS đọc lại các từ: dễ hiểu, nhỏ nhắn, phát biểu.
- Gọi HS đọc đoạn tập chép.
- Hướng dẫn HS tập chép.
² Điền vần ai hay ay:
hoa m…..
đám ch….
m… tính
thợ m….
m… nhà
rau c..œ.
² Điền chữ c hay k:
cái …ính
con …óc
…ủ khoai
con ..iến
quả …am
cái …éo
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài.
- Luyện đọc (cá nhân, tổ, lớp).
BC: dễ hiểu, nhỏ nhắn, phát biểu.
- 2- 3 HS đọc.
- HS biết tự chép đoạn văn và viết hoa chữ bắt đầu câu, đặt dấu chấm cuối câu. Chỗ đầu đoạn văn lùi vào 1 ô tính từ đường lề.
- HS đổi vở, sửa lỗi cho nhau.
- HS làm bài vào vở
- HS nối tiếp nhau lên bảng làm bài.
- HS bổ sung, nhận xét.
- Đọc (cá nhân, nhóm, lớp).
- HS làm bài vào vở
- Hoàn thành bài tập dưới hình thức chơi tiếp sức.
- HS bổ sung, nhận xét.
- Đọc (cá nhân, nhóm, lớp).
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Phuong_Giao an tuan 26_lop 1.doc