. Mục tiêu bài học
1.1 Kiến thức:
- Nhận biết về hình, cấu trúc, tỉ lệ đậm nhạt.
- Hiểu được hình đậm nhạt và bóng ở mức độ chung.
1.2 Kĩ năng:
- Vẽ được các độ đậm nhạt chính của mẫu.
- Bước đẩu biết cách diển tả chất ở mẫu.
1.3 Thái độ:
- Cảm nhận vẻ đẹp của tranh tĩnh vật màu
2. Trọng Tâm
Nhận biết độ đậm nhạt của màu
3. Chuẩn bị
- Giáo viên: Hình gợi ý cách vẽ màu, tranh tĩnh vật của họa sĩ, bài vẽ màu của học sinh năm
-Học sinh: giấy, chì, màu, tẩy.
4. Tổ chức các hoạt động học tập
4.1. Ổn định, tổ chức và kiểm diện: KTSS
4.2. Kiểm tra miệng
Nhận xét bài dựng hình
Đồ dùng học tập
4.3. Bài mới
HOẠT ĐỘNG 1:
(1) Mục tiêu:
- Kiến thức: quan sát, nhận xét đậm nhạt màu sắc
- Kỹ năng: quan sát, nhận xét
(2) Phương pháp, phương tiện dạy học: trực quan, vấn đáp, thuyết trình, thảo luận
(3) Các bước của hoạt động:
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 377 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 8 - Tiết 7, Bài 8: Vẽ tĩnh vật (Lọ và quả), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngaøy daïy:
Tieát: 7
BAØI 8
VẼ THEO MẪU (Vẽ màu)
VEÕ TÓNH VAÄT (LOÏ VAØ QUAÛ)
1. Mục tiêu bài học
1.1 Kiến thức:
- Nhận biết về hình, cấu trúc, tỉ lệ đậm nhạt.
- Hiểu được hình đậm nhạt và bóng ở mức độ chung.
1.2 Kĩ năng:
- Vẽ được các độ đậm nhạt chính của mẫu.
- Bước đẩu biết cách diển tả chất ở mẫu.
1.3 Thái độ:
- Cảm nhận vẻ đẹp của tranh tĩnh vật màu
2. Trọng Tâm
Nhận biết độ đậm nhạt của màu
3. Chuẩn bị
- Giáo viên: Hình gợi ý cách vẽ màu, tranh tĩnh vật của họa sĩ, bài vẽ màu của học sinh năm
-Học sinh: giấy, chì, màu, tẩy.
4. Tổ chức các hoạt động học tập
4.1. Ổn định, tổ chức và kiểm diện: KTSS
4.2. Kiểm tra miệng
Nhận xét bài dựng hình
Đồ dùng học tập
4.3. Bài mới
HOẠT ĐỘNG 1:
(1) Mục tiêu:
- Kiến thức: quan sát, nhận xét đậm nhạt màu sắc
- Kỹ năng: quan sát, nhận xét
(2) Phương pháp, phương tiện dạy học: trực quan, vấn đáp, thuyết trình, thảo luận
(3) Các bước của hoạt động:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài dạy
Hoạt động 1: Höôùng dẫn hoïc sinh quan saùt vaø nhaän xeùt
Gv: Cho nhóm đặt mẫu theo vị trí mẫu ở tiết 6
Gv: Cho học sinh quan sát nhận xét
Gv cùng học sinh điều chỉnh mẫu đúng như tiết 6
? Hãy nhận xét độ đậm nhạt trên mẫu và ánh sáng tác động trên từng đồ vật? màu sắc của đồ vật, tương quan đậm nhạt nền với đồ vật, giữa đồ vật với bàn đặt mẫu?
Gv: Phân tích thêm cấu tạo của hình khối trên từng đồ vật màu sắc và ánh sáng tác động: tương quan độ đậm nhạt
I. Quan sát và nhận xét
- ánh sáng=> màu sắc có đậm nhạt (màu chủ đạo) => không gian tranh
HOẠT ĐỘNG 2:
(1) Mục tiêu:
- Kiến thức: Nắm được các bước vẽ màu
- Kỹ năng: vẽ
(2) Phương pháp, phương tiện dạy học: trực quan, vấn đáp, thuyết trình, thảo luận
(3) Các bước của hoạt động:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài dạy
Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách vẽ
Gv: Treo đồ dùng các cách tiến hành bài vẽ màu
+ Phác hình phân mảng bằng màu
+ Vẽ màu đậm nhạt, nền, bàn mẫu vật: Lên màu tổng thể toàn bộ nhạt trước và nhấn độ đậm dần
Gv: Treo bài vẽ học sinh năm trước cho học sinh nhận xét
Gv: Nhận xét bổ sung đưa ra hướng khắc phục những tồn tại, ưu điểm phải học tập
Gv: cho học sinh xem tranh các họa sĩ
Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài
Gv: Theo dõi quá trình thực hành của học sinh góp ý cho những học sinh vẽ kém
II. Cách vẽ
- Phác hình phân mảng bằng màu
- Vẽ màu đậm nhạt
III. Thực hành
5. Tổng kết và hướng dẫn học tập
5.1. Tổng kết
- Treo baøi veõ cuûa hoïc sinh caû lôùp nhaän xeùt đánh giá về ưu nhược điểm và hướng khắc phục
- Gv nhaän xeùt chung vaø hướng khắc phục cho mổi bài
5.2. Hướng dẫn học tập
- Hoaøn thaønh baøi veõ neáu chöa xong ôû lôùp
- Chuaån bị baøi: Kiểm tra 2 tiết “ vẽ tranh đề tài ngày nhà giáo Việt Nam”
File đính kèm:
- TIET 7.doc