Giáo án Mĩ thuật 8 Học kì II
Trang 1
1. MỤC TIÊU
1.1.Kiến thức: Hs hiểu ý nghĩa của tranh cổ động
1.2.Kĩ năng: Biết cách sắp xếp mảng chữ và mảng hình để tạo được một bức tranh cổ động phù hợp với nội dung đã chọn
1.3.Thái độ: Hs có ý thức hành động trong cuộc sống
2.TRỌNG TÂM:
_Cách lựa chọn màu sắc phù hợp để tạo được một bức tranh cổ động thích hợp với nội dung đã chọn
3.CHUẨN BỊ
3.1.Giáo viên :
_Một số tranh cổ động
3.2.Học sinh:
_Giấy vẽ(bài vẽ của tiết 23) bút chì, màu, thước kẻ
_Sưu tầm một số tranh cổ động
4.TIẾN TRÌNH
4.1 Ổn định tổ chức và kiểm diện:
8a1
8a2
4.2 Kiểm tra miệng:
_Gv kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ học tập của Hs.(bài vẽ tiết 23,màu vẽ.)
4.3 Giảng bài mới :
4 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 337 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 8 - Tiết 24: Vẽ trang trí Vẽ tranh cổ động (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 24
Ngày dạy:
VẼ TRANG TRÍ
VẼ TRANH CỔ ĐỘNG(t.t)
MỤC TIÊU
1.1.Kiến thức: Hs hiểu ý nghĩa của tranh cổ động
1.2.Kĩ năng: Biết cách sắp xếp mảng chữ và mảng hình để tạo được một bức tranh cổ động phù hợp với nội dung đã chọn
1.3.Thái độ: Hs có ý thức hành động trong cuộc sống
2.TRỌNG TÂM:
_Cách lựa chọn màu sắc phù hợp để tạo được một bức tranh cổ động thíchø hợp với nội dung đã chọn
3.CHUẨN BỊ
3.1.Giáo viên :
_Một số tranh cổ động
3.2.Học sinh:
_Giấy vẽ(bài vẽ của tiết 23) bút chì, màu, thước kẻ
_Sưu tầm một số tranh cổ động
4.TIẾN TRÌNH
Ổn định tổ chức và kiểm diện:
8a1
8a2
Kiểm tra miệng:
_Gv kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ học tập của Hs.(bài vẽ tiết 23,màu vẽ..)
Giảng bài mới :
Giới thiệu bài : Ở tiết trước, các em đã tìm hiểu về tranh cổ động và đã thực hiện vẽ hình.Hôm nay chúng ta tiếp tục vẽ màu để hoàn thành bài vẽ.
HOẠT ĐỘNG THẦY VÀ TRÒ
NỘI DUNG BÀI HỌC
*Hoạt động 1:Hướng dẫn Hs quan sát, nhận xét:
_Gv cho Hs quan sát một số tranh cổ động với những gam màu khác nhau(màu nóng,màu lạnh,hòa sắc nóng lạnh).
sMàu sắc trong tranh cổ động khác tranh đề tài như thế nào?
ỈMang tính cách điệu và tượng trưng.Thường sử dụng những mảng màu nguyên sắc.
sNên sử dung bao nhiêu màu?
ỈTừ 3 đến 5 màu.
_Gv:nên chọn màu phù hợp với nội dung(màu đen,xám,nâu tượng trưng cho cái chết,nguy hiểm,ma túyMàu xanh ,vàng,cam,hồng thể hiện sự tốt đẹp)
_Gv lưu ý Hs: nên tô màu theo cách vẽ trang trí,vẽ từng mảng màu rõ ràng,tách biệt.Màu chữ nên chọn màu đậm để người xem dễ nhận biết nội dung cổ động.
Hoạt động 2: Hướng dẫn Hs làm bài:
_Gv yêu cầu Hs hoàn thành phần hình vẽ để chuẩn bị tô màu.
_Lưu ý:nên dùng bút lông đen viền nét để hình vẽ rõ ràng,sắc nét.Không nên vẽ chồng màu sẽ làm xỉn bài vẽ không đẹp.
_Hs thực hành
_Gv theo dõi Hs làm bài,gợi ý Hs cách chọn màu cho phù hợp với nội dung.
I.Quan sát,nhận xét:
II. Thực hành:
Vẽ một bức tranh cổ động theo ý thích của em(Vẽ màu)
Củng cố và luyện tập:
_Gv thu bài vẽ của cả lớp.Chọn 3 bài để gợi ý Hs nhận xét về:
+Đề tài (Rõ hay chưa rõ)
+Bố cục (làm nổi trọng tâm)
+Hình ảnh (rõ điển hình, gây ấn tượng sâu sắc)
+Màu sắc (thể hiện ý tưởng)
_Hs nhận xét theo cảm tính của mình
_Gv tóm tắt, bổ sung, xếp loại
Hướng dẫn HS tự học ở nhà:
*Bài cũ:
_Sưu tầm và tập phân tích tranh cổ động
*Bài mới:
_Chuẩn bị tiết 25:Đề tài ước mơ của em
+Xem trước nội dung bài.
+Định hình mơ ước của bản thân ở hiện tại và tương lai
+Chuẩn bị giấy, bút chì, màu vẽ.
5. RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- Mi thuat 8 ve co dong.doc