Giáo án Mỹ thuật Lớp 7 - Tiết 34, Bài 34: Đề tài hoạt động trong những ngày nghỉ hè - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ

I/ Mục tiêu bài học:

 KT : Nhận thức được sự đa dạng, phong phú trong cách thể hiện nội dung đề tài.

 KN : Vẽ được tranh về các hoạt động hè theo cảm xúc của mình

 TĐ : HS hướng đến những hoạt động bổ ích và có ý nghĩa trong những ngày nghỉ hè.

II/ Chuẩn bị:

1/ Đồ dùng dạy- học:

 GV:

- Một số tranh, ảnh về hoạt động trong những ngày nghỉ hè

- Bài vẽ của HS năm trước

 HS:

- Tranh, ảnh sưu tầm

- Dụng cụ vẽ

2/ Phương pháp dạy- học:

- Gợi mở, luyện tập, vấn đáp, trực quan, nhóm

III/ Tiến trình dạy – học:

1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số

2/ Bài cũ: nhận xét bài thi của HS.

3/ Bài mới:

a/ Giới thiệu bài:

b/ Tiến trình dạy – học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 353 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 7 - Tiết 34, Bài 34: Đề tài hoạt động trong những ngày nghỉ hè - Năm học 2013-2014 - Trần Bích Thuỷ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 34 NS : 25-4-2014 Tiết : 34 VẼ TRANH ND : 29-4-2014 Bài : 34 ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG TRONG NHỮNG NGÀY NGHỈ HÈ I/ Mục tiêu bài học: ¯ KT : Nhận thức được sự đa dạng, phong phú trong cách thể hiện nội dung đề tài. ¯ KN : Vẽ được tranh về các hoạt động hè theo cảm xúc của mình ¯ TĐ : HS hướng đến những hoạt động bổ ích và có ý nghĩa trong những ngày nghỉ hè. II/ Chuẩn bị: 1/ Đồ dùng dạy- học: ¯ GV: - Một số tranh, ảnh về hoạt động trong những ngày nghỉ hè - Bài vẽ của HS năm trước ¯ HS: - Tranh, ảnh sưu tầm - Dụng cụ vẽ 2/ Phương pháp dạy- học: - Gợi mở, luyện tập, vấn đáp, trực quan, nhóm III/ Tiến trình dạy – học: 1/ Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số 2/ Bài cũ: nhận xét bài thi của HS. 3/ Bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Tiến trình dạy – học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS ĐDTBDH Hoạt động 1: Hướng dẫn HS tìm và chọn nội dung đề tài - GV cho HS xem một số tranh, ảnh mẫu về các hoạt động của ngày nghỉ hè. Phân tích các hoạt động trong ảnh mẫu. - Cho HS xem tiếp một số tranh mẫu, đặt câu hỏi: 1) Trong ngày nghỉ hè, ta có thể tham gia những hoạt động vui chơi nào? 2) Mảng chính, phụ trong tranh? 3) Hình, màu sắc trong các bức tranh? - HS trả lời, GV chốt lại. I/ Tìm và chọn nội dung đề tài - Các hoạt động trong kì nghỉ hè: Đi cắm trại, du lịch, về quê, các sinh hoạt vui chơi, văn nghệ, giải trí, giúp đỡ gia đình, lao động - Giới thiệu một số tranh, ảnh mẫu về đề tài Hoạt động 2: Hướng dẫn HS cách vẽ -Cho HS nhắc lại các bước tiến hành cách vẽ -GV treo Đ D DH minh họa các bước để HS quan sát. II/ Cách vẽ - Tiến hành như các bài vẽ tranh Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài - GV nêu yêu cầu bài vẽ, cho HS vẽ theo nhóm. - GV theo dõi, gợi ý HS chọn nội dung, tìm hình ảnh chính, phụKhuyến khích HS xé - cắt dán. III/ Thực hành - Vẽ một bức tranh đề tài hoạt động trong những ngày nghỉ hè 4/ Củng cố: - GV trưng bày bài của các nhóm, yêu cầu HS nhận xét về cách tìm nội dung, bố cục và hình ảnh trong tranh - HS xếp loại bài vẽ theo ý mình.GV nhận xét bổ sung, rút ra điều cần học hỏi và cần tranh trong mỗi bài.Cho điểm động viên, khuyến khích các nhóm làm bài tích cực. 5/ Nhận xét, dặn dò: - Nhận xét tiết học 6/ Rút kinh nghiệm: .

File đính kèm:

  • docTiet34.doc