- GV yêu cầu hs xem tranh ảnh về lễ hội do GV chuẩn bị rồi tóm tắt: trong những dịp lễ hội thường có những hoạt động giàu ý nghĩa và những trò chơi rất vui vẻ. Lễ hội ở mỗi vùng miền thường mang những nét đặc sắc khác nhau.
- Em sẽ chọn nội dung gì để nặn, hãy kể cho các bạn nghe?
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 904 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 5 - Tuần 29 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày: .../....../......
Môn: Mĩ thuật
Tiết 29 bài 29 TẬP NẶN TẠO DÁNG
ĐỀ TÀI NGÀY HỘI
Mục tiêu.
Hiểu được nội dung và hoạt động của một số lễ hội.
Biết cách nặn dáng người đơn giản.
Nặn được một hoặc hai dáng người dang hoạt động tham gia lễ hội.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, thể hiện được hình dáng hoạt động tham gia lễ hội.
BVMT: Biết giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp.
Chuẩn bị.
Giáo viên:
SGK, SGV.
Sưu tầm tranh ảnh về đề tài ngày hội.
Bài nặn của hs.
Đất nặn.
Học sinh.
SGK.
Đất nặn.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV tìm cách giới thiệu sao cho phù hợp.
Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài.
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Kể về những ngày hội ở quê hương hoặc những lễ hội mà em biết?
-Em hãy kể lại các hoạt động trong những lễ hội?
-Hội Đền Hùng (Phú thọ), hội Lim (Bắc Ninh),
-Đấu vật, chọi gà, kéo co, đua thuyền, mùa rồng, chơi đu,
GV yêu cầu hs xem tranh ảnh về lễ hội do GV chuẩn bị rồi tóm tắt: trong những dịp lễ hội thường có những hoạt động giàu ý nghĩa và những trò chơi rất vui vẻ. Lễ hội ở mỗi vùng miền thường mang những nét đặc sắc khác nhau.
Em sẽ chọn nội dung gì để nặn, hãy kể cho các bạn nghe?
Hoạt động 2: Cách nặn.
GV nhắc hs nhớ lại cách nặn đã học và nặn mẫu một hình nặn cho hs quan sát các thao tác:
+Nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại hoặc nặn hình từ một thỏi đất.
+Nặn thêm các hình ảnh phụ và các chi tiết.
+Tạo dáng và sắp xếp theo đề tài.
GV yêu cầu hs quan sát hình gợi ý ở sách giáo khoa để các em nắm được cách nặn.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS thực hành theo hướng dẫn.
HS thực hành theo nhóm.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, thể hiện được hình dáng hoạt động tham gia lễ hội.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Tiêu chí nhận xét:
+Hình nặn đơn giản.
+Sắp xếp được các hình nặn về đề tài lễ hội.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, thể hiện được hình dáng hoạt động tham gia lễ hội.
GV gợi ý hs xếp loại bài theo cảm nhận riêng.
GV nhận xét chung về tiết học, khen ngợi.
Để cho cảnh quan môi trường luôn sạch đẹp, các em cần phải làm gì?
Dặn dò:
Sưu tầm một số đầu báo, tạp chí, báo tường,
**************************************************************************Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Khoi 5Tuan 29Moi.doc