- Giới thiệu với HS moät số tranh ảnh về đề tài môi trường và gợi ý HS nhận biết về:
+ Không gian sống xung quanh ta có đồi núi, ao hồ, kênh rạch, sông biển, cây cối, đường sá, nhà cửa, bầu trời,.
+ Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mọi người. Có nhiều cách để giữ gìn, bảo vệ môi trường như thu gom rác, làm vệ sinh ngõ xóm, làm sạch nguồn nước, trồng cây, bảo vệ rừng, chống săn bắt động vật quý hiếm,.
- Yêu cầu HS tự chọn nội dung để vẽ tranh.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 885 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 5 - Bài 27: Vẽ tranh Đề tài Môi trường - Năm học 2010 -2011, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngaøy soaïn: 15/03/2010
Ngaøy daïy:19/03/2010
Bài 27: Vẽ Tranh
ĐỀ TÀI MÔI TRƯỜNG
MỤC TIÊU
- HS hiểu biết thêm về môi trường và ý nghĩa của môi trường đối với cuộc sống.
- HS biết cách vẽ và vẽ được tranh về đề tài môi trường.
- HS có ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường.
ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
- SGK, SGV.
- Mẫu vẽ,
- Hình gợi ý cách vẽ.
- Giấy vẽ và dụng cụ để vẽ.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
Hoaït ñoäng thaày
Hoaït ñoäng troø
1/ OÅn ñònh
2/ Kiểm tra bài cũ:
3/ Bài mới: giôùi thieäu baøi, ghi töïa
Hoạt động 1: Tìm, choïn noäi dung ñeà taøi
- Giới thiệu với HS moät số tranh ảnh về đề tài môi trường và gợi ý HS nhận biết về:
+ Không gian sống xung quanh ta có đồi núi, ao hồ, kênh rạch, sông biển, cây cối, đường sá, nhà cửa, bầu trời,...
+ Bảo vệ môi trường là nhiệm vụ của mọi người. Có nhiều cách để giữ gìn, bảo vệ môi trường như thu gom rác, làm vệ sinh ngõ xóm, làm sạch nguồn nước, trồng cây, bảo vệ rừng, chống săn bắt động vật quý hiếm,...
- Yêu cầu HS tự chọn nội dung để vẽ tranh.
Hoaït ñoäng 2: caùch veõ
- Gợi ý HS chọn cách hình ảnh chính, phụ làm rõ nội dung đề tài để vẽ tranh.
- Gợi ý HS cách vẽ thông qua hình gợi ý hoặc vẽ lên bảng:
+ Vẽ hình chính trước, sắp xếp cân đối với khổ giấy quy định.
+ Vẽ hình ảnh phụ cho tranh thêm sinh động.
+ Vẽ màu theo ý thích (có màu đậm, màu nhạt).
* Hoạt động 3: Thöïc haønh
- Tổ chức cho HS thực hành như sau:
+ Vẽ theo cá nhân: vẽ vào giấy hoặc vở thực hành.
+ Vẽ theo nhóm: các nhóm trao đổi, tìm nội dung, hình ảnh và phân công vẽ hình, vẽ màu.
- Theo dõi, gợi ý, bổ sung để HS hoàn thành bài vẽ.
Hoaït ñoäng 4: Nhaän xeùt, ñaønh giaù
- Gợi ý HS nhận xét và xếp loại một số bài vẽ đẹp hoặc chưa đẹp:
+ Cách chọn nội dung.
+ Cách sắp xếp hình ảnh.
+ Cách vẽ hình.
+ Cách vẽ màu.
- Yêu cầu HS tự nhận xét, xếp loại theo cảm nhận riêng.
-* Dặn dò HS quan sát lọ, hoa, quả và chuẩn bị cho bài học sau.
- Neáu chæ coù nhaët raùc, troàng caây xanh , ñaõ ñuû ñeå baûo veä moâi tröôøng chöa?
- Haùt
- Toå baùo caùo chuaån bò
- Quan sát tranh mẫu và nhận biết về đề tài thông quan gợi ý của GV.
- Tự chọn nôi dung yêu thích về đề tài môi trường để vẽ tranh.
- Quan sát hình mẫu và gợi ý của GV
.
- HS thực hành trên vở thực hành cá nhân.
- Nhờ GV giúp đỡ khi gặp khó khăn.
- 2 Hs veõ baûng baèng phaán maøu
- Nhận xét các bài vẽ theo cảm nhận riêng dựa vào các tiêu chí GV đưa ra.
- Hs traû lôøi
File đính kèm:
- bai 27 ve tranh de tai moi truong.doc