-Đây là con vật gì?
-Hình dáng con vật như thế nào, to hay nhỏ?
-Các bộ phận chính của con vật?
-Con vật có đặc điểm nào nổi bật nhất?
-Con vật có màu gì?
-Khi đi, đứng, chạy hình dáng của con vật như thế nào?
-Ngoài hình ảnh những con vật đã xem, các em hãy kể thêm những con vật mà các em biết, mêu tả hình dáng, đặc điểm của chúng?
-Em thích nặn con vật nào? Em sẽ nặn con vật đó trong hoạt động nào?
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 730 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 8 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy //
Môn Mĩ thuật
Tiết 8 Bài 8 TẬP NẶN TẠO DÁNG
NẶN CON VẬT QUEN THUỘC
Mục tiêu
Hiểu hình dáng, đặc điểm, màu sắc của con vật.
Biết cách nặn con vật.
Nặn được con vật theo ý thích.
HS khá giỏi: Hình nặn cân đối, gần giống con vật mẫu.
BVMT: Yêu quý và bảo vệ vật nuôi.
Chuẩn bị
Giáo viên:
SGK, SGV.
Tranh ảnh một số con vật quen thuộc.
Sản phẩm nặn con vật của GV.
Đất nặn.
Học sinh:
Đất nặn.
Các hoạt động dạy học
Giới thiệu bài: GV giới thiệu sao cho phù hợp với nội dung bài.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét
GV dùng tranh, ảnh các con vật, đặt câu hỏi để hs tìm hiểu về nội dung bài học.
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Đây là con vật gì?
-Hình dáng con vật như thế nào, to hay nhỏ?
-Các bộ phận chính của con vật?
-Con vật có đặc điểm nào nổi bật nhất?
-Con vật có màu gì?
-Khi đi, đứng, chạy hình dáng của con vật như thế nào?
-Ngoài hình ảnh những con vật đã xem, các em hãy kể thêm những con vật mà các em biết, mêu tả hình dáng, đặc điểm của chúng?
-Em thích nặn con vật nào? Em sẽ nặn con vật đó trong hoạt động nào?
-HS
-HS
-HS
-HS
-HS
-HS
-Đầu, mình, chân, đuôi.
-HS
Hoạt động 2: Cách nặn con vật
GV giới thiệu cho hs biết có hai cách nặn: nặn từ một thỏi đất với các bộ phận chính gồm thân, đầu, chân sau đó thêm các chi tiết cho sinh động, hoặc nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại.
GV dùng đất nặn mẫu để cho hs quan sát.
+Nặn từng bộ phận rồi ghép dính lại:
*Nặn các bộ phận chính của con vật (thân, đầu).
*Nặn các bộ phận khác (chân, tai, đuôi).
*Ghép dính các bộ phận.
*Tạo dáng và sửa chửa hoàn chỉnh con vật.
Hoạt động 3: Thực hành
HS thực hành theo nhóm:
Nhắc hs nên chọn con vật quen thuộc và yêu thích để nặn.
Các em nặn nhiều con vật để tạo thành một chủ đề nào đó.
HS khá giỏi: Hình nặn cân đối, gần giống con vật mẫu.
GV đến từng nhóm để hướng dẫn thêm.
Nhắc hs giữ vệ sinh.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá
GV yêu cầu hs bày sản phẩm theo nhóm trên bảng con
GV gợi ý hs chọn một số sản phẩm đạt và chưa đạt để nhận xét, rút kinh nghiệm chung cho cả lớp.
Gợi ý hs xếp loại một số bài và khen ngợi những nhóm làm bài đẹp.
BVMT: Hôm nay các em đã nặn được nhiều con vật quen thuộc, vậy để bào vệ những con vật đó thì các em phải làm gì?
Dặn dò:
Quan sát hoa, lá.
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
..
..
..
...
File đính kèm:
- Khoi 4Tuan 8Moi.doc