Hoạt động 2: Cách nặn.
- GV thao tác cách nặn con vật hoặc người:
+Nặn từng bộ phận: đầu, thân, chân, rồi ghép dính lại thành hình.
+Nặn từ một thỏi đất bằng cách vê, vuốt thành các bộ phận.
+Nặn thêm các chi tiết phụ cho hình đúng và sinh động hơn.
- Tạo dáng phù hợp với các hoạt động: đi, cuối, chạy,
Hoạt động 3: Thực hành.
- HS thực hành theo hướng dẫn.
- HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối thể hiện rõ hoạt động.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
- Tiêu chí nhận xét:
+Nặn được dáng hoạt động.
+Sắp xếp theo chủ đề.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối thể hiện rõ hoạt động.
- GV bổ sung, động viên hs.
- BVMT: GD hs giữ vệ sinh trường lớp sau giờ học.
1 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 879 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 30 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: .../....../......
Môn Mĩ thuật
Tiết 30 bài 30 TẬP NẶN TẠO DÁNG
ĐỀ TÀI TỰ CHỌN
Mục tiêu.
Biết cách chọn đề tài phù hợp.
Biết cách nặn tạo dáng.
Nặn tạo dáng được một hay hai hình người hoặc con vật theo ý thích.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối thể hiện rõ hoạt động.
BVMT: Giữ vệ sinh trường lớp.
Chuẩn bị.
Giáo viên.
SGK, SGV
Ảnh về người, con vật và ảnh các hình nặn.
Bài tập nặn của hs.
Đất nặn.
Học sinh.
Đất nặn.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài sao cho phù hợp với nội dung.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
GV giới thiệu những hình ảnh đã chuẩn bị và gợi ý để hs nhận xét.
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Các bộ phận chính?
-Dáng của các hình nặn?
*GV cho hs xem các hình nặn người, các con vật.
-Đầu, mình, tay, chân,
-Đi, đứng, ngồi, nằm,
Hoạt động 2: Cách nặn.
GV thao tác cách nặn con vật hoặc người:
+Nặn từng bộ phận: đầu, thân, chân, rồi ghép dính lại thành hình.
+Nặn từ một thỏi đất bằng cách vê, vuốt thành các bộ phận.
+Nặn thêm các chi tiết phụ cho hình đúng và sinh động hơn.
Tạo dáng phù hợp với các hoạt động: đi, cuối, chạy,
Hoạt động 3: Thực hành.
HS thực hành theo hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối thể hiện rõ hoạt động.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Tiêu chí nhận xét:
+Nặn được dáng hoạt động.
+Sắp xếp theo chủ đề.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối thể hiện rõ hoạt động.
GV bổ sung, động viên hs.
BVMT: GD hs giữ vệ sinh trường lớp sau giờ học.
Dặn dò:
Quan sát đồ vật có dạng hình trụ và hình cầu.
**************************************************************************
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Khoi 4tuan 30Moi.doc