Hoạt động 2: Cách nặn dáng người.
- GV thao tác để minh họa cách nặn cho hs quan sát:
+Nhào bóp đất cho mềm dẻo
+Nặn hình các bộ phận: Đầu, mình, chân, tay.
+Gắn dính các bộ phận thành hình người.
+Tạo thêm các chi tiết: mắt, tóc, bàn tay, bàn chân, nếp quần áo hoặc các hình ảnh khác có liên quan đến nội dung như quả bóng, con thuyền, cây, nhà, con vật,
- GV gợi ý hs:
+Tạo dáng cho phụ hợp với động tác của nhận vật: ngồi, chạy, đá bóng, kéo co, cho gà ăn,
+Sắp xếp thành bố cục.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS thực hành như hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 435 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 23 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: .../....../......
Môn Mĩ thuật
Tiết 23 bài 23 TẬP NẶN TẠO DÁNG
TẬP NẶN DÁNG NGƯỜI
Mục tiêu.
HS tìm hiểu các bộ phận chính và các động tác của con người khi hoạt động.
Làm quen với các hình khối (tượng tròn).
Nặn được một dáng người đơn giản theo hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người.
Chuẩn bị.
Giáo viên.
SGK, SGV
Sưu tầm tranh ảnh về các dáng người.
Bài tập nặn của hs.
Chuẩn bị đất nặn.
Học sinh.
SGK.
Đất nặn.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài sao cho phù hợp với nội dung.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
GV giới thiệu hình ảnh một số dáng người để các em quan sát nhận xét.:
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Dáng người dang làm gì?
-Hình dáng bên ngoài của một con người gồm có các bộ phận nào?
-Em sẽ nặn dáng người dáng người đang làm gì?
-Đi, đứng, chạy, nhảy,
-HS
-Đầu, mình, chân, tay,
Hoạt động 2: Cách nặn dáng người.
GV thao tác để minh họa cách nặn cho hs quan sát:
+Nhào bóp đất cho mềm dẻo
+Nặn hình các bộ phận: Đầu, mình, chân, tay.
+Gắn dính các bộ phận thành hình người.
+Tạo thêm các chi tiết: mắt, tóc, bàn tay, bàn chân, nếp quần áo hoặc các hình ảnh khác có liên quan đến nội dung như quả bóng, con thuyền, cây, nhà, con vật,
GV gợi ý hs:
+Tạo dáng cho phụ hợp với động tác của nhận vật: ngồi, chạy, đá bóng, kéo co, cho gà ăn,
+Sắp xếp thành bố cục.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS thực hành như hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Tiêu chí nhận xét:
+Nặn được dáng người.
+Sắp xếp theo đề tài.
HS khá, giỏi: Hình nặn cân đối, giống hình dáng người.
GV cùng hs lựa chọn và xếp loại bài.
Dặn dò:
Quan sát kiểu chữ nét thanh, nét đậm và kiểu chữ nét đều trên sách báo, tạp chí.
**************************************************************************
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Khoi 4Tuan 23Moi.doc