Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 16 (Bản đẹp)

 GV tóm tắt:

Muốn tạo dáng một con vật cần phải nắm được hình dáng và các bộ phận của chúng.

Hoạt động 2: Cách tạo dáng.

- GV thực hành bằng đất nặn, nặn một con vật.

- Tạo dáng cho con vật đó: đi, đứng, chạy,.

Hoạt động 3: Thực hành.

 HS thực hành theo nhóm.

 HS khá, giỏi: Hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật.

 Mỗi nhóm chọn một chủ đề để tạo dáng.

Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.

 Tiêu chí nhận xét:

+Hình dáng chung (rõ đặc điểm, đẹp).

+Các bộ phận, chi tiết (hợp lí, sinh động).

+Màu sắc (hài hòa, vui tươi).

- HS khá, giỏi: Hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật.

 HS xếp loại bài theo cảm nhận riêng.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 520 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 16 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: .../....../...... Môn Mĩ thuật Tiết 16 bài 16 TẬP NẶN TẠO DÁNG TẠO DÁNG CON VẬT Mục tiêu. Hiểu cách tạo dáng con vật. Biết cách tạo dáng con vật. Tạo dáng được con vật theo ý thích. HS khá, giỏi: Hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật. Chuẩn bị. Giáo viên. SGK, SGV Một vài hình tạo dáng. Đất nặn. Học sinh. SGK. Đất nặn. Các hoạt động dạy học. Giới thiệu bài: GV giới thiệu bài sao cho phù hợp với nội dung. Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét. GV giới thiệu một vài sản phẩm tạo dáng và nêu câu hỏi: Giáo viên Học sinh HS khá, giỏi -Con vật tên gì? -Các bộ phận chính? -HS... -HS... GV tóm tắt: Muốn tạo dáng một con vật cần phải nắm được hình dáng và các bộ phận của chúng. Hoạt động 2: Cách tạo dáng. GV thực hành bằng đất nặn, nặn một con vật. Tạo dáng cho con vật đó: đi, đứng, chạy,... Hoạt động 3: Thực hành. HS thực hành theo nhóm. HS khá, giỏi: Hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật. Mỗi nhóm chọn một chủ đề để tạo dáng. Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá. Tiêu chí nhận xét: +Hình dáng chung (rõ đặc điểm, đẹp). +Các bộ phận, chi tiết (hợp lí, sinh động). +Màu sắc (hài hòa, vui tươi). - HS khá, giỏi: Hình tạo dáng cân đối, gần giống con vật. HS xếp loại bài theo cảm nhận riêng. GV tóm tắt và khen ngợi các nhóm có sản phẩm đẹp. Dặn dò. Quan sát các đồ vật có ứng dụng trang trí hình vuông. **************************************************************************** Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKhoi 4Tuan 16Moi.doc
Giáo án liên quan