GV sử dụng tranh quy trình:
+Ước lượng và so sánh tỉ lệ: chiều cao, chiều ngang của vật mẫu để phát khung hình cho cân đối với tờ giấy, sau đó phát đường trục của đồ vật.
+Tìm tỉ lệ các bộ phận: thân, miệng, đáy,.của đồ vật.
+Vẽ nét chính và điều chỉnh tỉ lệ (nếu cần). Phát các nét thẳng, dài; vừa quan sát mẫu, vừa vẽ.
+Hoàn thiện hình vẽ: vẽ nét chi tiết.
+Vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS quan sát mẫu và vẽ theo cách đã hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. (nêu tên hs khá, giỏi).
GV giúp đỡ những em còn yếu.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 740 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 4 - Tuần 10 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy .../....../......
Môn Mĩ thuật
Tiết 10 bài 10 VẼ THEO MẪU
ĐỒ VẬT DẠNG HÌNH TRỤ
Mục tiêu
Hiểu đặc điểm hình dáng của các đồ vật dạng hình trụ.
Biết cách vẽ đồ vật dạng hình trụ.
Vẽ được đồ vật dạng hình trụ gần giống mẫu.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
BVMT: Biết dọn dẹp nhà cửa sạch đẹp.
Chẩn bị
Giáo viên:
SGK, SGV.
Chuẩn bị một số đồ vật dạng hình trụ để làm mẫu.
Bài của hs năm trước.
Hình gợi ý cách vẽ.
Học sinh:
SGK.
Giấy vẽ.
Bút chì, tẩy, màu.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV giới thiệu sao cho phù hợp với nội dung.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
GV giới thiệu mẫu vẽ có dạng hình trụ và bày mẫu để hs nhận xét:
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Hình dáng chung của mẫu.
-Mẫu có những bộ phận nào?
-Gọi tên các đồ vật hình 1, trang 25 SGK?
-Hãy tìm ra sự giống nhau và khác nhau của cái chén và cái chai ở hình 1 trang 25 SGK?
-Cao, thấp, rộng, hẹp.
-HS...
-Tách, ly, ca,...
-Cái chén thấp hơn cái chai, miệng cái chén rộng hơn miêng cái chai, màu cũng khác nhau...
Hoạt động 2: Cách vẽ.
GV sử dụng tranh quy trình:
+Ước lượng và so sánh tỉ lệ: chiều cao, chiều ngang của vật mẫu để phát khung hình cho cân đối với tờ giấy, sau đó phát đường trục của đồ vật.
+Tìm tỉ lệ các bộ phận: thân, miệng, đáy,...của đồ vật.
+Vẽ nét chính và điều chỉnh tỉ lệ (nếu cần). Phát các nét thẳng, dài; vừa quan sát mẫu, vừa vẽ.
+Hoàn thiện hình vẽ: vẽ nét chi tiết.
+Vẽ đậm nhạt hoặc vẽ màu theo ý thích.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS quan sát mẫu và vẽ theo cách đã hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. (nêu tên hs khá, giỏi).
GV giúp đỡ những em còn yếu.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
YC nhận xét:
+Bố cục (sắp xếp hình vẽ trên tờ giấy).
+Hình dáng, tỉ lệ của hình vẽ (so với mẫu).
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.
BVMT: Nêu một số biện pháp để bảo vệ nhà cửa luôn sạch đẹp?
Khen ngợi những hs có bài vẽ đẹp.
Dặn dò:
Sưu tầm tranh phiên bản của họa sĩ.
****************************************************************************
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
.....................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Khoi 4Tuan 10Moi.doc