- Dựa vào bảng mẫu chữ nét đều, GV giới thiệu với hs các ý sau:
+Chữ nét đều là chữ có các nét rộng bằng nhau (các nét đều bằng nhau).
+Chữ nét đều có chữ in hoa và chữ thường.
+Có thể dùng các màu sắc khác nhau cho các dòng chữ.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
- HS chia nhóm thảo luận và phát biểu theo các câu hỏi gợi ý sau:
+Mẫu chữ nét đều của nhóm em có màu gì?
+Nét của mẫu chữ to (đậm) hay nhỏ (thanh)? Độ rộng của chữ có bằng nhau không?
+Ngoài mẫu chữ ra có vẽ thêm hình trang trí không?
- Dựa vào trả lời của hs, gv củng cố:
+Các nét của chữ đều bằng nhau, dù nét to hay nét nhỏ, chữ rộng hay hẹp.
+Trong một dòng chữ có thể vẽ một màu hay hai màu; có màu nền hoặc không có màu nền.
Hoạt động 2: Cách vẽ màu vào dòng chữ.
- GV nêu yêu cầu của bài tập để hs nhận biết:
+Tên dòng chữ.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 690 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 3 - Tuần 22 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: .../....../......
Môn Mĩ thuật
Tiết 22 bài 22 VẼ TRANG TRÍ
VẼ MÀU VÀO DÒNG CHỮ NÉT ĐỀU
Mục tiêu.
Làm quen với chữ nét đều.
Biết cách tô màu vào dòng chữ.
Tô được màu dòng chữ nét đều.
HS khá, giỏi: Vẽ màu hoàn chỉnh dòng chữ, tô màu đều, kín nền, rõ chữ.
Chuẩn bị.
Giáo viên.
Sưu tầm một số dòng chữ nét đều trong sách báo.
Bảng mẫu chữ nét đều.
Bài tập của hs.
Học sinh.
Giấy vẽ.
Bút chì, màu vẽ.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài:
Dựa vào bảng mẫu chữ nét đều, GV giới thiệu với hs các ý sau:
+Chữ nét đều là chữ có các nét rộng bằng nhau (các nét đều bằng nhau).
+Chữ nét đều có chữ in hoa và chữ thường.
+Có thể dùng các màu sắc khác nhau cho các dòng chữ.
Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
HS chia nhóm thảo luận và phát biểu theo các câu hỏi gợi ý sau:
+Mẫu chữ nét đều của nhóm em có màu gì?
+Nét của mẫu chữ to (đậm) hay nhỏ (thanh)? Độ rộng của chữ có bằng nhau không?
+Ngoài mẫu chữ ra có vẽ thêm hình trang trí không?
Dựa vào trả lời của hs, gv củng cố:
+Các nét của chữ đều bằng nhau, dù nét to hay nét nhỏ, chữ rộng hay hẹp.
+Trong một dòng chữ có thể vẽ một màu hay hai màu; có màu nền hoặc không có màu nền.
Hoạt động 2: Cách vẽ màu vào dòng chữ.
GV nêu yêu cầu của bài tập để hs nhận biết:
+Tên dòng chữ.
+Các con chữ, kiểu chữ.
Gợi ý hs tìm màu và cách vẽ màu:
+Chọn màu theo ý thích (nên vẽ màu chữ đậm, màu nền nhạt và ngược lại).
+Vẽ màu chữ trước. Màu sát nét chữ, không ra ngoài nền.
+Vẽ màu ở xung quanh chữ trước, ở giữa vẽ màu sau.
+Màu của dòng chữ phải đều.
Hoạt động 3: thực hành.
HS vẽ màu vào dòng chữ như gv hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Vẽ màu hoàn chỉnh dòng chữ, tô màu đều, kín nền, rõ chữ.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Tiêu chí nhận xét:
+Cách vẽ màu (có rõ nét chữ không).
HS khá, giỏi: Vẽ màu hoàn chỉnh dòng chữ, tô màu đều, kín nền, rõ chữ.
HS tự tìm các bài mình thích và xếp loại.
GV nhận xét chung và khen ngợi những hs có bài vẽ đẹp.
Dặn dò:
Sưu tầm những dòng chữ nét đều có màu, cắt và dán vào giấy.
Quan sát cái bình đựng nước.
**************************************************************************
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Khoi 3Tuan 22Moi.doc