-HS có kiến thức đơn giản về vẽ họa tiết,biết cách sắp xếp họa tiết phân biệt được đậm nhạt của màu sắc để sử dụng vào bài
-HS biết vận dụng họa tiết để trang trí vào các dạnh hình ,đồ vật khác nhau
-Phát triển khả năng tạo hình cá nhân,hợp tác nhóm và năng lực diễn đạt
14 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3394 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 3 Học kì 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 18 tháng 03 năm 2014
Tuần 28 Mĩ thuật
Chủ đề: EM VỚI MÙA HÈ
(Thời lượng 3 tiết)
I-Mục tiêu
-HS hiểu được nội dung đề tài và các hoạt động bổ ích trong mùa hè
-HS vẽ được tranh theo chủ đề và vẽ màu theo ý thích
-HS có ý thức tham gia các hoạt động làng mạng,bổ ích…
II-Chuẩn bị đồ dùng dạy và học
1-Giáo viên
-Tranh ảnh vui chơi mùa hè
-Tranh vẽ của thiếu nhi(sưu tầm)
2-Học sinh
-Vở tập vẽ,giấy A4,bút màu,bút chì…
III-Các hoạt động cụ thể
Tiết 1
Hoạt động 1:Tìm hiểu các hoạt động của mùa hè
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định tổ chức
-Giới thiệu bài
-Một năm có mấy mùa?
-Mùa nào em thích nhất?
-Vì sao?
-Nêu các hoạt động diễn ra trong mùa hè?
-GV bổ xung ý kiến
-GV giảng giải và hướng các em tham gia vào hoạt động bổ ích:học nhóm,
giúp đõ bố mẹ công việc nhà,chơi trò chơi dân gian….
-Dặn dò:chuẩn bị bài sau
-Lớp hát tập thể
-Một năm có bốn mùa
-Mùa hè,mùa xuân…
-HS liên hệ
-HS thảo luận nhóm
+Hoạt động đi tắm biển
+Trăn trâu thả diều
+Thăm quan du lịch
….
-Các nhóm trình bày
-Nhóm khác nhận xét
-Vở vẽ,giấy A4,giấy màu …
……………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ba ngày 25 tháng 03 năm 2014
Tuần 29 Mĩ thuật
Chủ đề: EM VỚI MÙA HÈ
Tiết 2
Hoạt động 2:Vẽ tranh đề tài mùa hè
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định tổ chức
-Giới thiệu tranh ảnh vẽ về đề tài mùa hè
-GV quan sát gợi ý
-GV chọn bài nhận xét
-Dặn dò:chuẩn bị bài sau
-HS chuẩn bị đồ dùng
-HS tham khảo
-HS tìm hiểu +Hoạt động trong tranh
+Hình ảnh chính,phụ
+Cách vẽ màu
-HS làm bài
-HS nhận xét nêu cảm nhận
-Sưu tầm tranh ảnh của thiếu nhi
………………………………………………………………………………………..
Thứ ba ngày 01 tháng 04 năm 2014
Tuần 29 Mĩ thuật
Chủ đề: EM VỚI MÙA HÈ
Tiết 3
Hoạt động 3:Xem tranh thiếu nhi thế giới
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định
-Giới thiệu bài
-Giới thiệu tranh và tìm hiểu
- Tên bức tranh?
-Tên người vẽ?
-Trong tranh có hình ảnh gì?
-Hình ảnh chính trong tranh được vẽ ntn?
-Hình ảnh phụ trong tranh?
-Cảnh trong tranh diễn ra ở đâu?
-Tranh vẽ sử dụng màu gì?
-Bức tranh thể hiện tình cảm của người mẹ đối với người con ntn?
-GV giảng giải bổ xung ý kiến và tuyên dương hs
-Dặn dò:chuẩn bị bài sau (quan sát con vật quen thuộc)
-lớp hát tập thể
-HS quan sát tìm hiểu
-Trả lời cá nhân
-HS thảo luận nhóm
-Các nhóm trả lời
-Nhóm khác nhận xét
-HS nêu cảm nhận
-HS liên hệ bản thân
-Chuẩn bị giấy vẽ,bút chì,màu,giấy màu
-Quan sát con vật
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ ba ngày 08 tháng 04 năm 2014
Tuần 30 Mĩ thuật
Chủ đề: ĐỘNG VẬT QUEN THUỘC
(Thời lượng 3 tiết)
I-Mục tiêu
-HS hiểu biết những đặc điểm hình dáng,các bộ phận,màu sắc về các con vật quen thuộc,gần gũi…
-HS vẽ hoặc xé dán ,nặn được con vật đơn giản theo ý thích
-HS tưởng tượng sánh tạo ra câu chuyện về con vật,phát triển khả năng diễn đạt cảm xúc của bản thân
II-Chuẩn bị đồ dùng dạy học
1-Giáo viên
-Tranh ảnh con vật
-Mô hình con vật (nhỏ)
2-Học sinh
-Sưu tầm tranh ảnh con vật
-Giấy màu ,hồ dán,kéo,vở vẽ…
III-Các hoạt động cụ thể
Tiết 1
-Hoạt động 1:Tìm hiểu về con vật quanh em
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
-Ổn định lớp
-Cho hs xem đoạn phim hoạt hình
-Hoạt động nhóm
-GV đặt câu hỏi thảo luận:
-GV nhận xét chung-tuyên dương…
-GV tổ chức thi vẽ
-Nhận xét tuyên dương
-HS xem, nhận xét
-HS viết tên các con vật :
+Gia đình nuôi
+Con vật khác em biết?
-Chọn con vật em thích và thảo luận:
+Con vật có những bộ phận gì?
+Màu sắc của con vật?
+Tác dụng của con vật?
+Con vật có hoạt động ntn?
-Đại diện nhóm trả lời
-Nhóm khác NX bổ xung
-HS lên bảng thi vẽ
File đính kèm:
- Tap ve 3HK22014.doc