- GV nhấn mạnh:
+Mẹ và cô giáo là những người thân rất gần gũi với chúng ta. Em hãy nhớ lại hình ảnh mẹ và cô giáo để vẽ một bức tranh đẹp.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh về mẹ hoặc cô giáo.
- Vẽ về mẹ hoặc cô giáo, các em chỉ vẽ theo trí nhớ:
+Nhớ lại hình ảnh mẹ hoặc cố giáo với các đặc điểm: khuôn mặt. màu da, tóc, ; màu sắc, kiểu dáng quần áo mà mẹ hoặc cố giáo thường mặc. Vẽ hình ảnh chính.
+Nhớ lại những công việc mẹ và cô giáo thường làm (đọc sách, tưới rau, bế em bé, cho gà ăn, ) để có thể vẽ thành tranh. Vẽ hình ảnh phụ.
+Tranh vẽ hình ảnh mẹ hoặc cô giáo là chính, còn các hình ảnh khác chỉ vẽ thêm cho bức tranh sinh động.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 607 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 2 - Tuần 23 (Bản đẹp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy .../....../......
Môn Mĩ thuật
Tiết 23 bài 23 VẼ TRANH
ĐỀ TÀI MẸ HOẶC CÔ GIÁO
Mục tiêu.
Hiểu nội dung đề tài về mẹ hoặc cô giáo.
Biết cách vẽ tranh đề tài về mẹ hoặc cô giáo.
Vẽ được tranh về mẹ hoặc cô giáo theo ý thích.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.
BVMT: HS sinh biết yêu quý mẹ của mình.
Chuẩn bị.
Giáo viên.
Sưu tầm một số tranh ảnh về mẹ hoặc cô giáo.
Hình minh họa hướng dẫn cách vẽ tranh.
Tranh của hs năm trước.
Học sinh.
Giấy vẽ.
Bút chì, màu, thước kẻ.
Các hoạt động dạy học.
Giới thiệu bài: GV lựa chọn cách giới thiệu sao cho phù hợp với bài.
Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài.
GV gợi ý hs kể về mẹ hoặc cô giáo.
GV cho hs xem tranh ảnh và gợi ý bằng các câu hỏi:
Giáo viên
Học sinh
HS khá, giỏi
-Những bức tranh này vẽ về nội dung gì?
-Hình ảnh chính trong tranh là ai?
-Em thích bức tranh nào nhất?
-Vẽ về mẹ.
-Hình ảnh chính trong tranh là người mẹ
-HS
GV nhấn mạnh:
+Mẹ và cô giáo là những người thân rất gần gũi với chúng ta. Em hãy nhớ lại hình ảnh mẹ và cô giáo để vẽ một bức tranh đẹp.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh về mẹ hoặc cô giáo.
Vẽ về mẹ hoặc cô giáo, các em chỉ vẽ theo trí nhớ:
+Nhớ lại hình ảnh mẹ hoặc cố giáo với các đặc điểm: khuôn mặt. màu da, tóc,; màu sắc, kiểu dáng quần áo mà mẹ hoặc cố giáo thường mặc. Vẽ hình ảnh chính.
+Nhớ lại những công việc mẹ và cô giáo thường làm (đọc sách, tưới rau, bế em bé, cho gà ăn,) để có thể vẽ thành tranh. Vẽ hình ảnh phụ.
+Tranh vẽ hình ảnh mẹ hoặc cô giáo là chính, còn các hình ảnh khác chỉ vẽ thêm cho bức tranh sinh động.
+Chọn màu theo ý thích để vẽ. Nên vẽ kín tranh có màu đậm màu nhạt.
Hoạt động 3: Thực hành.
HS thực hành theo hướng dẫn.
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.
Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
Tiêu chí nhận xét:
+Hình ảnh (sinh động, rõ ràng),
+Màu sắc (tươi sáng).
HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, rõ nội dung đề tài, màu sắc phù hợp.
Học sinh tự chọn bài vẽ đẹp theo ý mình.
GV nhận xét, kết luận và khen ngợi những học sinh có bài vẽ đẹp.
BVMT: Các em hãy nêu những việc làm để tỏ lòng yêu quý mẹ của mình?
Dặn dò:
Quan sát các con vật quen thuộc.
**************************************************************************
Rút kinh nghiệm sau tiết dạy
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
................................................................................................................................................
File đính kèm:
- Khoi 2Tuan 23Moi.doc