I Mục tiêu :
1. HS làm được các phép tính trừ trong phạm vi 10 .
2. HS Viết được số còn thiếu chỗ chấm (HS yếu làm cột 1)
3. Nhìn tranh viết được phép tính thích hợp
II Hoạt động sư phạm:
- GV gọi 3 HS lên bảng làm bài tập 3SGK/ Tr 84
- GV nhận xét ghi điểm
III Các hoạt động dạy học:
29 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 363 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Mỹ thuật Lớp 1 - Tuần 16 - Năm học 2011-2012 - Bùi Thị Hương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
on, Sắp đến Tết rồi.
* Giới thiệu về bài Quốc ca
- Hướng dẫn đứng nghiêm trang chào cờ
- Mở đĩa bài :Quốc ca.
-Kể câu truyện :Nai Ngọc.
-Đặt một số câu hỏi.
-Kiểm tra kết quả thảo luận .
-Tổ chức cho HS chơi trò chơi:Tên tôi tên bạn.
- GV phổ biến luật chơi.
- Cho HS chơi thử.
- Cho HS chơi thật – GV nhận xét tuyên dương HS.
-Nhận xét dặn dò:Tập hát
* Một số nhóm biểu diễn kết hợp động tác phụ hoạ .
*Nghe hát quốc ca , biết trong lúc chào cờ phải đứng nghiêm trang.
-Tập chào cờ theo nhóm.
- Nhóm trưởng điều khiển các thành viên chào cờ .
- Đứng nghiêm trang chào cờ.
- Theo dõi nhận biết nội dung câu truyện.
- Học sinh thào luận nhóm 2 trả lời .
- Đại diện nêu trước lớp.Nhóm khác theo dõi nhận xét.
- Hỏi 2 lần nói 2 lần nói 2 lần.Nói tên theo tiết tấu và phải theo tiết tấu
- Nghe
Thứ sáu ngày 16 tháng 12 năm 2011
Học vần
Tiết 217, 218, 219: Ot - At
I/ Mục tiêu:
- HS đọc được: ot, at, tiếng hót, ca hát. Từ và câu ứng dụng (HS khá).
- HS viết được: ot, at, tiếng hót, ca hát (HS yếu viết vần và tiếng).
- Luyện nói từ 2- 3 câu theo chủ đề: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.
II/ Chuẩn bị:
- Giáo viên: Tranh minh họa cho phần luyện nói.
- HS : Bộ ghép chữ.
- Bảng con
III/ Hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra bài cũ
- Gọi 4 HS đọc, viết vần bài 67.
- GV nhận xét, ghi điểm
2. Dạy – Học bài mới
Nội dung
Giáo viên:
Học sinh:
2.1. Vào bài (4 ph)
Hoạt động 1:
HDHS hát bài Con chim non
2.2. Dạy – học vần
Hoạt động 2(6 ph )
Nhận diện chữ và tiếng chứa vần mới
Hoạt động 3 (7 ph)
Trò chơi nhận diện
Hoạt động 4(10 ph)
Tập viết vần mới và tiếng khóa
Hoạt động 5 (5 ph)
Trò chơi viết đúng
Hoạt động 6 (6 ph)
Nhận diện chữ và tiếng chứa vần mới
Hoạt động 7 (9 ph)
Trò chơi nhận diện
Hoạt động 8(10 ph)
Viết vần, tiếng và từ chứa vần mới
Hoạt động 9(10 ph)
Trò chơi viết đúng
Hoạt động 10
Luyện đọc
Hoạt động 11
(10 ph)
Viết vần và từ chứa vần mới
Hoạt động 12
(5 ph)
Luyện nói
Hoạt động 13(5 ph)
HDHS hát bài Con chim non
- Cho HS hát bài con chim non
- Giới thiệu :Trong câu Hót véo von..tiếng hót có âm “h” dấu sắc và vần gì hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu.
a. Vần ot
- Hãy lấy chữ ghi âm o ghép với chữ ghi âm t vào bảng cài.
- Em nào đánh vần và đọc được vần vừa ghép?
- Vần ot gồm có âm gì ghép với âm gì?
-Hướng dẫn HS đánh vần và đọc trơn vần ot.
- Sửa lỗi cho HS
b. Tiếng hót.
- Đã có vần ot, muốn có tiếng hót ta thêm âm gì và dấu gì?
- Hãy ghép tiếng hót vào bảng cài
- Hãy phân tích tiếng hót
- Đọc mẫu, hướng dẫn HS đọc.
- Sửa lỗi cho HS
c. Từ tiếng hót
- Yêu cầu HS quan sát tranh vẽ chim hót rút ra tứ khóa
- Đã có tiếng hót, muốn có từ tiếng hót ta thêm tiếng gì?
- Đọc mẫu, cho HS đọc lại.
- Sửa lỗi cho HS.
* GV phổ biến luật chơi: Cô chia lớp thành hai nhóm, các nhóm có nhiệm vụ nhặt ra từ chiếc hộp của cô các tiếng có chứa vần ot trong vòng 7 phút nhóm nào nhặt đúng và nhiều thì nhóm đó thắng cuộc.
- Cho HS chơi nhận diện vần ot
- Nhận xét, tuyên dương HS
a. Vần ot
- Vừa viết mẫu, vừa nêu quy trình viết vần ot.
- Cho HS viết vào bảng con.
- Sửa lỗi cho HS
b. Từ tiếng hót
- Vừa viết mẫu vừa nêu quy trình viết từ tiếng hót.
- Cho HS viết vào bảng con.
- Sửa lỗi cho HS
* GV phổ biến luật chơi:cô chia lớp thành hai nhóm có nhiệm vụ viết đúng các tiếng chứa vần ot mà mình vừa nhặt ra từ chiếc hộp của cô. Ai nhặt được tiếng nào viết tiếng đó. Trong vòng 5 phút nhóm nào có nhiều tiếng viết đúng và đẹp ,nhóm đó thắng cuộc.
- Tổ chức cho HS chơi viết đúng
- Nhận xét,tuyên dương nhóm thắng cuộc
Tiết 2
a. Vần at
- Hãy lấy chữ ghi âm a ghép với chữ ghi âm t vào bảng cài.
- Em nào đánh vần và đọc được vần vừa ghép?
- Vần at gồm có âm gì ghép với âm gì?
- Vần at và vần ot có gì giống và khác nhau?
-Hướng dẫn HS đánh vần và đọc trơn vần at.
- Sửa lỗi cho HS
b. Tiếng hát
- Đã có vần at, muốn có tiếng hát ta thêm âm gì và dấu gì?
- Hãy ghép tiếng hát vào bảng cài
- Hãy phân tích tiếng hát.
- Đọc mẫu, hướng dẫn HS đọc.
- Sửa lỗi cho HS
c. Từ ca hát
- Cho HS quan sát tranh vẽ bạn nhỏ ca hát.
- Tranh vẽ gì?
- Đã có tiếng hát, muốn có từ ca hát ta thêm tiếng gì?
- Đọc mẫu, cho HS đọc lại.
- Sửa lỗi cho HS.
* Tương tự hoạt động 3
a. Vần at
- Vừa viết mẫu, vừa nêu quy trình viết vần at.
- Cho HS viết vào bảng con.
- Sửa lỗi cho HS
b. Từ ca hát
- Vừa viết mẫu vừa nêu quy trình viết từ ca hát.
- Cho HS viết vào bảng con.
- Sửa lỗi cho HS
* Tương tự hoạt động 5
Tiết 3
a. Đọc vần và tiếng khóa
- Cho HS đọc lại vần, tiếng và từ chứa vần mới.
- Sửa lỗi cho HS.
b. Đọc từ ngữ ứng dụng
- GV đưa bảng phụ viết sẵn các từ ứng dụng lên bảng : bánh ngọt, trái nhót, bãi cát, chẻ lạt.
- Đọc mẫu các từ ứng dụng
- Hãy gạch chân vần ot, at có trong từ ứng dụng .
- Cho HS đọc các từ ngữ ứng dụng.
- Sửa lỗi, giúp đỡ HS yếu
c. Câu ứng dụng
-Treo tranh giới thiệu câu ứng dụng
? Tranh vẽ gì?
- Đọc mẫu câu ứng dụng :
Ai trồng cây
Người đó có tiếng hát
Trên vòm cây
Chim hót lời mê say.
- Cho HS đọc lại
- Sửa lỗi cho HS
* Nhắc lại quy trình viết : ot, at, tiếng hót, ca hát.
- Cho HS viết vào vở theo mẫu
-Thu chấm, nhận xét.
- Cho HS quan sát tranh chủ đề luyện nói: Gà gáy, chim hót, chúng em ca hát.
? Trong tranh vẽ gì?
- Con chim hót như thế nào?
- Con gà gáy như thế nao?
- Em có thích ca hát không?
- Nhận xét, chôùt lại.
- Giáo dục HS.
- Lời bài hát: Con chim non
.hót véo von.
- Nối tiếp kể
- Nghe
- Thực hiện trên bảng cài.
- 2-3 HS trả lời
- 1-2 HS trả lời
- Cá nhân, nhóm, lớp.
- 1-2 HS trả lời
-Thực hiện trên bảng cài.
- 1-2 HS trả lời
- Cá nhân, nhóm, lớp.
- 1-2 HS trả lời
- Cá nhân, nhóm, lớp.
- Nghe
- HS chơi trò chơi nhận diện
- Theo dõi.
- Viết vào bảng con
- Theo dõi.
- Viết vào bảng con
(HS yếu viết tiếng hót)
- Nghe
-HS chơi trò chơi viết đúng
- Thực hiện trên bảng cài
- 2 – 3 em thực hiện.
- 2 HS trả lời
- 2 HS trả lời
- Cá nhân, nhóm, lớp.
- 2 HS trả lời
- Thực hiện trên bảng cài
- 2 HS trả lời
- Cá nhân, nhóm, lớp.
- 2 HS trả lời
- 2 HS trả lời
- Cá nhân, nhóm, lớp.
- Quan sát
- Viết vào bảng con.
- Quan sát
- Viết vào bảng con.
(HS yếu viết tiếng hát)
- Cá nhân, nhóm, lớp.
- Nghe
- 2 HS thực hiện trên bảng.
- Cá nhân, nhóm, lớp.
- Quan sát
- 2 HS trả lời
- Nghe
- Cá nhân, nhóm, lớp.
( HS yêùu đọc từ ứng dụng)
- Nghe
- Viết vào vở theo mẫu
( HS yếu viết vần và tiếng)
- Quan sát
- Nối tiếp trả lời
- Cả lớp hát.
3. Củng cố-dặn dò
- Nhận xét, giáo dục HS
- Cho HS đọc lại bài trên bảng.
- Nhận xét chung tiết học.
Tự nhiên xã hội
Tiết 16: Hoạt động ở lớp
I. Mục tiêu:
- kể được một số hoạt động học tập ở trong lớp.
- HS có hứng thú học bài.
II. Chuẩn bị :
Các hình ở bài 16 sgk
III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/Bài cũ
2/Bàimới
Hoạt động 1
Làm việc với sgk
Hoạtđộng 2
Thảo luận theo cặp
3/Củng cố
* GV hỏi HS trả lời các câu hỏi sau
-GV nhận xét bài cũ
* GV cho HS chơi trò chơi ‘’ đọc – viết’’
- Nêu cách chơi: HS điểm số từ bàn đầu đến hết lớp theo thứ tự 1 , 2 ; 1 , 2 ; HS số 1 đóng vai đọc ,HS số 2 đóng vai viết .
GV hô ‘’một’’
-GV hô ‘’hai’’
GV giới thiệu :
- GV yêu cầu HS quan sát tranh trong sgk và nói về các hoạt động thể hiện trong từng hình
- GV kết luận:
- GV nêu yêu cầu HS giới thiệu các hoạt động của lớp?
GV KL :
-Nhận xét giờ học
- Giáo dục HS.
* 2 HS lên bảng.
* HS chơi trò chơi trò
chơi hai đến ba lần
- Lắng nghe.
* HS làm việc theo
nhóm 6 em
- Lắng nghe.
- HS làm việc theo cặp
- Lắng nghe.
Hoạt động tập thể
Hát về anh bộ đội
I. Mục tiêu:
- HS biết hát một số bài hát về anh bộ đội. Qua đó biết kính trọng, tự hào và biết ơn anh bộ đội.
- nhận xét, đánh giá được hoạt động tuần 16.
- Biết kế hoạch tuần 17.
II Các hoạt động chính:
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1
Hát về anh bộ đội
Hoạt động 2
Nhận xét hoạt động tuần 16
Hoạt động 3
đưa ra kế hoạch tuần 17
- Cho HS hát bài Cháu yêu chú bộ đội.
- Cho HS hát, đọc thơ, kể chuyện về anh bộ đội
- Giáo dục HS
- Nhận xét các hoạt động trong tuần qua.
- Các em chăm ngoan, lễ phép
- Các em đều tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài.
- Nề nếp lớp tương đối tốt.
- Tồn tại còn 1 số em đi học thất thường, một số bạn còn nói chuyện riêng trong giờ học.
- Tiếp tục duy trì sĩ số: Gọi bạn đến trường.
- Học chương trình tuần 17.
- Vừa học, vừa ôn tập chuẩn bị thi giữa HKI.
- Thi đua học tôt chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.
- Giữ nề nếp lớp học
- Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Nhắc nhở 1 số em còn mắc khuyết điểm, cần phấn đấu trong tuần tới.
- Cả lớp hát.
- Hát (đọc thơ, kể chuyện) cá nhân, nhóm.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- GA TUAN 16 LOP 1 CKTKN.doc