Thứ hai ngày 17 tháng 2 năm 2014
Môn : Am nhạc( T23 )
Bài : Ôn tập hai bài hát : Bầu trời xanh;
Tập tầm vông.
SGK / Thơì gian : 35 phút
A . Mục tiêu :
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca của 2 bài hát.
- Biết hát kết hợp vỗ tay hoặc gõ đệm theo bài hát.
B . Đồ dùng dạy học : Nhạc cụ
C . Họat động dạy học :
1 . HĐ1 : Ôn bài hát: Bầu trời xanh.
- Cả lớp vỗ tay đệm theo tiết tấu lời ca.
- Hát kết hợp vận động phụ họa.
- Hát theo nhóm, CN.
2 . HĐ2 : Ôn bài hát : Tập tầm vông.
Tương tự như HĐ1
3 . HĐ3:
- HS nghe GV hát.
- Học sinh lắng nghe.
- HS xung phong biểu diễn hai bài hát . Nhận xét, tuyên dương.
37 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1165 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án môn tuần 23 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
)
Bài : Điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình
SGK/ 133 Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu : Củng cố nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
- Trình by giải bi tốn cĩ php cộng.
B . Phần bổ sung :
* Thực hành : HDHS mở SGK/ làm bài tập
- Bài 1 : Đúng ghi đ, sai ghi s - HS làm vào vở - Đọc lại kết quả.
- Bài 3 : Tính - Gọi HS lên bảng làm vào bảng phụ.
- Bài 4 : Bài toán - HS làm vào vở - Chữa bài.
* Học sinh làm bài vào vở trắng .
- Trò chơi : Tiếp sức.
Môn : Âm nhạc ( BS )
Bài : Bài Qủa
Thời gian : 35 phút
A / Mục tiêu : HS hát đúng giọng, đúng giai điệu. Biết g đệm theo phách, tiết tấu lời ca.
B / Bổ sung : GD học sinh yêu lao động, mong ước cuộc sống yên vui không khí trong lành cho tất cả mọi người.
Thứ năm ngày 6 tháng 3 năm 2014
Môn : Chính tả (T2)
Bài : Tặng cháu
SGK/ Thời gian : 70 phút
Mục tiêu:
- Nhìn sch hoặc bảng, chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 – 17 phút.
- Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ng vo chữ in nghing.
Bài tập ( 2 ) a hoặc b.
B. Đồ dùng dạy học:
C. Các họat động dạy học:
1. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh tập chép
- Giáo viên đính bài và đọc mẫu.
- Gọi học sinh nêu từ khó - Phân tích và đọc.
- Học sinh đọc lại bài và viết vào vở.
- Giáo viên hướng dẫn chữa bài.
2. Hoạt động 2: thực hành
- Bài 2: Điền đúng vần ao hay au
+ Học sinh làm bài và đọc cá nhân để kiểm tra.
-Bài 3: Điền chữ l hoặc n.
+ Chọn 2 đội chơi thi điền chữ - Nhận xét
3. Hoạt động 3: Củng cố – dặn dò
- Nhận xét bài viết - Về rèn viết thêm
D. Phần bổ sung:
Môn : Kể chuyện( T1 )
Bài : Rùa và Thỏ
SGK/ Thời gian : 35 phút
I.Mục tiêu:
Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh v gợi ý dưới tranh.
Hiểu nội dung của câu chuyện : Trí khôn của con người giúp con người làm chủ được muôn loài.
- Xác định giá trị ( biết tôn trọng người khác ).
- Tự nhận thức bản thân ( biết được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân ).
- Lắng nghe, phản hồi tích cực.
II.Phương tiện dạy học: Tranh, thẻ từ.
III. Tiến trình dạy học:
HĐ1: HS nghe kể chuyện.
- HS làm việc theo nhóm + Trả lời các câu hỏi:
+ Nhóm1: Tranh vẽ những con vật nào? Đoán nội dung câu chuyện.
+ Nhĩm 2: Tranh vẽ những con vật no? Hy nu đặc điểm, tính cách của những con vật đó?
- Cc nhĩm trình by.
- HS nghe GV kể chuyện: GV kể 2 lần
. Lần thứ nhất kể diễn cảm.
. Lần thứ hai GV kể theo tranh.
HĐ2: HS thực hành kể chuyện.
- HS làm việc theo nhóm: Trả lời câu hỏi dưới tranh.
- Cc nhĩm bo co, trình by trước lớp.
- Các nhóm kể chuyện ( kể chuyện phân vai, cá nhân ) kể một đoạn hoặc cả câu chuyện.
3. Hoạt động tiếp nối:
- HS hoạt động nhóm; Câu chuyện khuyên em điều gì ? Ví dụ.
- HS nói về câu chuyện: HS nhận xét về các hành vi, tính cách của các nhân vật.
* GV lin hệ: Tìm ví dụ về người thật, việc thật gần giống với nội dung chuyện Thỏ và Rùa.
* GV chốt lại nội dung.
Nhận xét, giao việc về nhà.
D. Phần bổ sung:
Môn : Toán (T99)
Bài : Luyện tập chung
SGK/ 135 Thời gian : 35 phút
A.Mục tiêu:
Biết cấu tạo số trịn chục; biết giải tốn cĩ một php cộng
HS làm bài tập : Bài 1; 2; 3; 4.
B. Đồ dùng dạy học:
Bộ đồ dùng học Toán. Vở BT Toán.
C. Họat động dạy học:
1. HĐ 1: Gọi học sinh làm bài
2. HĐ 2:
Học sinh làm bài vào vở bài tập
- Bài 1 : Viết ( theo mẫu ) - Học sinh tự làm - Đọc miệng kết quả.
- Bài 2 : Viết số thứ tự – kiểm tra chéo vở lẫn nhau.
- Bài 3 : Đặt tính rồi tính. – Chữa bài ở bảng lớp.
- Bài 4 : Bài toán : Sửa bài.
3. HĐ3 : Củng cố – Dặn dò
- Trò chơi : Ai nhanh ai đúng.
D. Phần bổ sung :
* CHIỀU
Môn : Tiếng việt( BS)
Bài : Tặng cháu
SGK/ Thời gian : 70 phút
A / Mục tiêu : Đọc, viết được đoạn viết trong bài Tặng cháu
Viết đều, đúng khoảng cách, đúng cỡ chữ.
B / Bổ sung : - Đọc SGK cá nhân , đồng thanh lại bài
-Rèn HS yếu đánh vần và đọc thành tiếng, nghe viết nhanh hơn
Môn : Toán ( BS )
Bài : Luyện tập chung
SGK/135 Thời gian : 35phút
A/ Mục tiêu: - Củng cố về cc số trịn chục v cộng trừ cc số trịn chục.
- Củng cố nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
B/ Bổ sung :
* HD Thực hành trong SGK:
Học sinh làm bài tập ở vở trắng những bài còn lại ở SGK.
Bài 1: Viết - HS làm bài, nhận xét.
Bài 3: Đặt tính rồi tính - HS tự làm.
Bài 5: Vẽ - Chữa bài ở bảng lớp.
* Trị chơi
Thứ sáu ngày 7 tháng 3 năm 2014
Môn : Tập đọc (T5+6)
Bài : Ci nhn vở
SGK/ 52 Thời gian : 70 phút
A. Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen.
- Biết tc dụng của nhn vở
- Biết trả lời được câu hỏi 1,2 ( SGK )
-HS kh, giỏi biết tự viết nhn vở.
B. Đồ dùng dạy học: Tranh, bài Tập đọc viết sẵn
C. Các họat động dạy học:
1. Bài cũ: Gọi HS đọc và trả lời câu hỏi.
2. Bài mới:
a. Giới thiệu bài: Ci nhn vở.
b Hướng dẫn học sinh luyện đọc
- Giáo viên đọc mẫu bài văn
- Học sinh luyện đọc từ khó: quyển vở, nắn nót, viết, ngay ngắn, ...
- Học sinh phân tích tiếng.
- Giáo viên giải thích: nắn nót...
* Luyện đọc câu:
- Giáo viên chỉ bảng từng tiếng ở câu thứ nhất để học sinh đọc nhẩm theo; 3 – 4 em đọc trơn câu thứ nhất.
- Tương tự đọc câu 2,3,4,5 cho các em đọc nối tiếp câu.
* Luyện đọc đoạn, bài:
- Đọc nhóm 3 mỗi em đọc 1 đoạn.
- Cá nhân đọc cả bài – Đồng thanh.
* Thư giãn
c. Ôn các vần: ang, ac.
* Tìm tiếng trong bài có: ang.
- Học sinh phân tích tiếng.
* Tìm tiếng ngoài bài có vần ang, ac…
* Nói câu chứa tiếng có vần
- Ví dụ :
- Học sinh tự tìm câu và nói trước lớp.
Tiết 2
d. Tìm hiểu bài đọc và luyện nói:
* Tìm hiểu bài đọc:
- Học sinh đọc thầm bài - Học sinh đọc câu hỏi 1.
- Gọi 2 học sinh đọc câu văn thứ nhất, sau đó trả lời câu hỏi.
- Gọi học sinh đọc diễn cảm lại bài văn.
- Học sinh thi đọc diễn cảm.
* Luyện viết:
- Bài 1: Học sinh tự đọc yêu cầu và làm bài.
- Bài 2: Học sinh tự đọc yêu cầu và chia nhóm thảo luận làm bảng phụ - Chữa bài.
- Bài 3: Học sinh tự đọc yêu cầu và làm bài.
* Luyện nói: - Học sinh trao đổi nhau - Giáo viên nhận xét.
3. Củng cố – Dặn dò:
- Học sinh đọc lại bài
- Về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau.
D.Phần bổ sung:
Môn : Toán (T100)
Bài : Kiểm tra định kì lần 3
SGK / 131 Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu : Tập trung vào đánh giá:
- Cộng, trừ cc số trịn chục trong phạm vi 100; trình by bi giải bi tốn cĩ một php tính cộng; nhận biết điểm ở trong, điểm ở ngoài một hình.
B. Tiến hành :
An toàn giao thông ( T1 )
Tên bài dạy : BÀI 1 : AN TOÀN VÀ NGUY HIỂM
Sách ATGT lớp 1 / 5,..8 TGDK : 35 phút
A. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết những hành động , tình huống nguy hiểm hay an tồn : ở nh , ở trường và khi đi trên đường .
2 . Kĩ năng : Nhớ , kể lại cc tình huống lm em bị đau , phân biệt được cc hnh vi v tình huống an tồn v khơng an tồn .
3 . Thái độ :
- Tránh những nơi nguy hiểm , hành động nguy hiểm ở nhà , trường và trên đường đi .
- Chơi những trị chơi an toàn ( ở những nơi an toàn ) .
B. Đồ dùng dạy học:
- GV: 1 số tranh sách ATGT trang 5,…8 . 2 tuí xách tay
C. Các hoạt động dạy học:
1/ Hoạt động 1 : Giới thiệu tình huống an tồn v khơng an tồn .
* Mục tiêu : HS có khả năng nhận biết các tình huống an toàn và không an toàn .
- GV giới thiệu bài học ( qs các tranh 1 , 2 )
- HS thảo luận nhĩm ( 6 em ): chỉ ra trong tình huống no , đồ vật nào là nguy hiểm .
- Đại diện các nhóm lên trình by ý kiến , các nhóm khác nhận xét , bổ sung .
- GV kết luận :
2 . Hoạt động 2 : Kể chuyện
* Mục tiêu : Nhớ v kể lại cc tình huống m em bị đau ở nhà , ở trường hoặc đi trên đường .
- Thảo luận nhóm đôi : Kể cho nhau nghe mình đ từng bị đau như thế nào ?
- Gọi 1 số nhĩm kể lại chuyện của mình trước lớp .
? Vật nào đ lm em bị đau ?
? Lỗi đó do ai ? Như thế an toàn hay nguy hiểm ?
? Em có thể tránh bằng cách nào ?
- GC kết luận :
3 . Hoạt động 3 : Trị chơi sắm vai
* Mục tiêu : HS nhận thấy tầm quan trọng của việc nắm tay người lớn để đảm bảo an toàn khi đi trên hè phố và khi qua đường .
- GV cho HS chơi sắm vai : Từng cặp lên chơi , 1 em đóng vai người lớn , 1 em đóng vai trẻ em .
- GV giao nhiệm vụ cho từng cặp ( 3 cặp )
- HS thực hiện thử , sắm vai thật -> HS nhận xt , bình chọn , GV nhận xt , tdương .
- Gọi 2 HS đọc ghi nhớ SGK / 8
- GV kết luận : Khi đi bộ trên đường , các em phải nắm tay người lớn , nếu tay người lớn bận xách giỏ đồ em phải nắm vào vạt áo người lớn .
4/ Củng cố,dặn dị:
- GV nêu 1 số nội dung để HS khắc sâu .
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn học sinh về thực hiện những điều đ học , cbị tiết sau Tìm hiểu đường phố .
D. Phần bổ sung:
Sinh hoạt tập thể: Kiểm điểm cuối tuần (T25)
Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu :
- Nhận biết những việc thực hiện và chưa thực hiện được trong tuần.
- Học sinh tự biết những khuyết điểm của mình.
- Giáo dục các em sửa chữa sai sót.
B. Tiến hành :
1 . Đánh giá hoạt động trong tuần :
* Nhận xét tình hình chung :
- Học tập : Các em đ bớt nĩi chuyện, trong lớp pht biểu ý kiến sơi nổi.
- Chuyên cần : Các em đi học đều.
2 . Phương hướng tuần tiếp theo :
- Khắc phục những hạn chế , tồn tại lớp mắc phải .
- Nhắc nhở những em học yếu cần cố gắng hơn ở tuần sau.
* CHIỀU
Môn : Tiếng việt( BS)
Bài : Tặng cháu
SGK/ Thời gian : 70 phút
A / Mục tiêu : Đọc, viết được đoạn viết trong bài Tặng cháu
Viết đều, đúng khoảng cách, đúng cỡ chữ.
B / Bổ sung : - Đọc SGK cá nhân , đồng thanh lại bài
-Rèn HS yếu đánh vần và đọc thành tiếng, nghe viết nhanh hơn
Môn : Toán ( BS)
Bài : Kiểm tra
VBT/ Thời gian: 35 phút
A / Mục tiêu
- Củng cố cch cộng trừ cc số trịn chục trong phạm vi 100.
- Biết giải toán có lời văn .
B/ Bổ sung : GV theo di HS lm bi.
Sinh hoạt tập thể( BS ): Sinh hoạt vui chơi
Thời gian : 35 phút
A. Mục tiêu:
- Học sinh tự biết những khuyết điểm của mình.
- Giáo dục các em sửa chữa sai sót.
B. Tiến hành :
* Nhận xét tình hình chung :HS đi học chuyên cần, ôn thi nghiêm túc.
* Phương hướng tuần tiếp theo: Tập trung ôn bài chuẩn bị thi KTĐK lần 3. Rèn đọc hàng ngày, kèm riêng cho HS yếu, phân công cụ thể, HS giỏi kèm HS yếu.
File đính kèm:
- giao an 11.doc