Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 3 - Tiết 26: Không chơi các trò chơi nguy hiểm

I. MỤC TIÊU :

Sau bài học, HS có khả năng :

 - Sử dụng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ ra chơi sao cho vui vẻ, khỏe mạnh và an toàn.

 - Nhận biết những trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường.

 - Lựa chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh nguy hiểm khi ở trường

II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

Các hình trang 50, 51 SGK.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

 1. Kiểm tra bài cũ :

 - Hãy kể một số hoạt động ở trường ngoài hoạt động học tập trong giờ học?

 - Nêu ích lợi của các hoạt động đó?

 2. Bài mới :

 Giới thiệu bài: Không chơi các trò chơi nguy hiểm

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1160 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 3 - Tiết 26: Không chơi các trò chơi nguy hiểm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 26 Môn : Tự nhiên và xã hội KHÔNG CHƠI CÁC TRÒ CHƠI NGUY HIỂM I. MỤC TIÊU : Sau bài học, HS có khả năng : - Sử dụng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ ra chơi sao cho vui vẻ, khỏe mạnh và an toàn. - Nhận biết những trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác khi ở trường. - Lựa chọn và chơi những trò chơi để phòng tránh nguy hiểm khi ở trường. II. CHUẨN BỊ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Các hình trang 50, 51 SGK. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: 1. Kiểm tra bài cũ : - Hãy kể một số hoạt động ở trường ngoài hoạt động học tập trong giờ học? - Nêu ích lợi của các hoạt động đó? 2. Bài mới : Giới thiệu bài: Không chơi các trò chơi nguy hiểm HĐ Giáo viên Học sinh 1 2 Hoạt động 1: Quan sát theo cặp - Giáo viên yêu cầu HS quan sát các hình trang 50, 51 SGK, sau đó hỏi và trả lời câu hỏi với bạn. - Yêu cầu một số cặp HS lên hỏi và trả lời trước lớp. GV theo dõi bổ sung hoàn thiện phần trả lời của HS. - Kết luận: Sau những giờ học mệt mõi, các em cần đi lại, vận động và giải trí bằng cách chơi một số trò chơi, song không nên chơi quá sức để ảnh hưởng đến giờ học sau và cũng không nên chơi những trò chơi dễ gây nguy hiểm như : Bắn súng cao su, đánh quay, ném nhau Hoạt động 2: Thảo luận nhóm - GV yêu cầu các nhóm thảo luận và kể cho nhau nghe những trò chơi mà mình hay chơi trong giờ ra chơi. - Yêu cầu HS trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình. - GV theo dõi các nhóm trình bày kết hợp phân tích mức độ nguy hiểm của một số trò chơi có hại: + Chơi bắn súng cao su thì dễ bắn vào đầu, vào mắt người khác. + Đá bóng trong giờ ra chơi dễ gây mệt mõi, ra mồ hôi nhiều, quần áo bẩn sẽ ảnh hưởng đến việc học tập trong các tiết sau. + Leo trèo có thể ngã, gãy chân tay - Yêu cầu HS rút ra kết luận sau khi thảo luận nhóm. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV. 2 HS ngồi cạnh nhau quan sát hình sau đó hỏi và trả lời. + Bạn cho biết tranh vẽ gì? (Tranh vẽ các bạn học sinh đang chơi trong giờ ra chơi). + Chỉ và nói tên những trò chơi dễ gây nguy hiểm có trong tranh vẽ? (Các trò chơi nguy hiểm như :Bắn súng cao su, đánh quay, ném nhau, vừa chạy vừa kéo áo). + Điều gì có thể xảy ra nếu chơi trò chơi nguy hiểm đó? (Nếu chúng ta chơi những trò chơi nguy hiểm đó sẽ gây ra hậu quả như gãy tay, lỗ đầu, sứt trán chảy máuVà ảnh hưởng đến các bạn khác, ảnh hưởng đến học tập). + Bạn sẽ khuyên các bạn trong tranh như thế nào? (Mình sẽ khuyên các bạn trong giờ nghỉ giải lao nên chọn những trò chơi lành mạnh, vui vẻ, an toàn mà chơi). - Một số cặp HS trình bày theo yêu cầu của GV. Các bạn khác theo dõi, góp ý bổ sung. - Theo dõi, ghi nhớ. - HS các nhóm thực hiện theo yêu cầu của GV. Lần lượt từng HS trong nhóm kể những trò chơi mà mình thường chơi trong giờ ra chơi và trong thời gian nghĩ giữa giờ. -Thư kí của nhóm sẽ ghi lại tất cả các trò chơi mà các thành viên trong nhóm kể. - Cả nhóm cùng nhận xét xem trong số các trò chơi đó, những trò chơi nào có ích, những trò chơi nào nguy hiểm? - Cả nhóm cùng lựa chọn những trò chơi để chơi sao cho vui vẻ, khỏe mạnh và an toàn. - Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm trước lớp. - Các nhóm khác theo dõi nhận xét và bổ sung. - Theo dõi, ghi nhớ. - Hoạt động ngoài giờ lên lớp làm cho tinh thần vui vẻ, cơ thể khoẻ mạnh, giúp chúng ta nâng cao và mở rộng kiến thức, mở rộng phạm vị giao tiếp, tăng cường tinh thần đồng đội, biết quan tâm và giúp đỡ mọi người, . . . 3 Củng cố, dặn dò: - Trong giờ ra chơi em thường chơi những trò chơi nào ? - Những trò chơi đó có lợi cho sức khỏe như thế nào? - Hãy kể một số trò chơi nguy hiểm mà em cần tránh ? - Nhắc nhở HS tham gia chơi những trò chơi lành mạnh và an toàn cho bản thân và cho người khác . - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doc026.doc
Giáo án liên quan