I.MỤC TIÊU:
Học sinh có khả năng :
-Phân tích mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể .
-Vẽ được sơ đồ họ hàng nội ngoại .
-Dùng sơ sơ đồ giới thiệu cho người khácvề họ nội , họ ngoại của mình .
IIĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-HS mang ảnh họ hàng nội ,ngoại đến lớp ( nếu có )
-GV chuẩn bị cho mỗi nhóm HS một tờ giấy khổ lớn , hồ dán và bút màu .
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP .
A.KIỂM TRA BÀI CŨ
-Ông bà ngoại là người sinh ra ai ?
-Ông bà nội là người sinh ra ai ?
B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI Thực hành : Phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng .
2 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1123 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tự nhiên xã hội lớp 3 - Tiết 22: Thực hành phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết :22 Thứ năm ngày 18 tháng 11 năm 200
Tự nhiên và xã hội
THỰC HÀNH PHÂN TÍCH VÀ VẼ SƠ ĐỒ MỐI QUAN HỆ HỌ HÀNG (tt)
I.MỤC TIÊU:
Học sinh có khả năng :
-Phân tích mối quan hệ họ hàng trong tình huống cụ thể .
-Vẽ được sơ đồ họ hàng nội ngoại .
-Dùng sơ sơ đồ giới thiệu cho người khácvề họ nội , họ ngoại của mình .
IIĐỒ DÙNG DẠY HỌC
-HS mang ảnh họ hàng nội ,ngoại đến lớp ( nếu có )
-GV chuẩn bị cho mỗi nhóm HS một tờ giấy khổ lớn , hồ dán và bút màu .
III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP .
A.KIỂM TRA BÀI CŨ
-Ông bà ngoại là người sinh ra ai ?
-Ông bà nội là người sinh ra ai ?
B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI Thực hành : Phân tích và vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng .
HĐ
GIÁO VIÊN
HỌC SINH
1
2
Vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng
+Bước 1: Hương dẫn
-Giáo viên vẽ mẫu và giới thiệu sơ đồ gia đình như trong sách giáo khoa
+Bước 2: Làm việc cá nhân
-Giáo viên theo dõi học sinh vẽ sơ đồ và hướng dẫn học sinh còn lúng túng .
+Bước 3 : Giới thiệu sơ đồ
-Theo dõi học sinh giới thiệu sơ đồ về mối quan hệ họ hàng vừa vẽ .
Tuyên dương một số học sinh vẽ đúng
Chơi trò chơi xếp hình
-Giáo viên chuẩn bị một số bìa có các màu khác nhau và ghi một số tên thuộc họ nội và họ ngoại , vào các bìa Sau đó phát cho cá nhóm yêu cầu các nhóm dựa vào sơ đồ xếp thành hình các thế hệ .
-Giáo viên theo dõi các nhóm trình bày sản phẩm của mình nhận xét và
tuyên dương những nhóm xếp đúng và đẹp .
- Học sinh theo dõi giáo viên vẽ mẫu
-Từng học sinh vẽ và điền tên những người trong gia đình của mình vào sơ đồ .
-Một số học sinh giới thiệu sơ đồ về mối quan hệ họ hàng của mình vừa vẽ
-Cả lớp theo dõi và nhận xét
-Các nhóm nhận bìa giấy có ghi tên họ nội và họ ngoại vào khổ giấy lớn .
-Nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm xếp các bìa có ghi tên vào sơ đồ xếp thành hình các thế hệ .
-Các nhóm thi đua xếp , nhóm nào xếp xong trước và đẹp, nhóm đó thắng cuộc .
-Đại diện các nhóm lên dán trên bảng
-Các nhóm khác theo dõi nhận xét .
IV
CỦNG CỐ –DẶN DÒ
-Những người thuộc họ nội gồm những ai ?
-Những người thuộc họ ngoại gồm những ai?
-Về nhà tập vẽ sơ dồ về mối quan hệ họ hàng của mình cho thành thạo .
-GV nhận xét tiết học .
File đính kèm:
- 022.doc