I .Mục tiêu :
+ Kiến thức: Củng cố HS cách viết số thập phân và một số phân số dưới dạng phân số thập phân, tỉ số phần trăm; viết các số đo dưới dạng số thập phân; so sánh các số thập phân
+ Kỹ năng: Rèn HS kĩ năng viết và so sánh STP
+ Thái độ: GD HS tính cẩn thận, khoa học
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên : Giáo án
+ Học sinh : Vở bài tập
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán Lớp 5A Tuần 29-30 Trường Tiểu học Khánh Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ hai, ngày 02 / 04 / 2012
Ngày dạy: Thứ tư, ngày 04 / 04 / 2012
( Dạy bù : Thứ năm, ngày 04/ 04 / 2012
TUẦN : 29
BÀI ÔN : ÔN TẬP VỀ SỐ THẬP PHÂN ( Tiếp theo )
I .Mục tiêu :
+ Kiến thức: Củng cố HS cách viết số thập phân và một số phân số dưới dạng phân số thập phân, tỉ số phần trăm; viết các số đo dưới dạng số thập phân; so sánh các số thập phân
+ Kỹ năng: Rèn HS kĩ năng viết và so sánh STP
+ Thái độ: GD HS tính cẩn thận, khoa học
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên : Giáo án
+ Học sinh : Vở bài tập
III. Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát + kiểm tra sĩ số (1’)
2.Bài mới: Ô n tập về số thập phân
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành ( 30’)
+ Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đã học vào làm bài tập
+ Tiến hành:
Bài 13 ,14 / 42 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 15 / 42 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 16 / 42 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò: (3’)
-Nhắc lại nội dung bài
-Chuẩn bị bài : Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng
-Nhận xét tiết học
-HS nhắc lại bài
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nhắc lại
-Vấn đáp
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
Ngày soạn: Thứ ba, ngày 03 / 04 / 2012
Ngày dạy: Thứ năm, ngày 05 / 04 / 2012
( Dạy bù : Thứ sáu, ngày 06 / 04 / 2012
TUẦN : 29
BÀI ÔN : ÔN TẬP VỀ ĐO ĐỘ DÀI VÀ ĐO KHỐI LƯỢNG
I.Mục tiêu :
+ Kiến thức: Củng cố quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, các đơn vị đo khối lượng
Viết các số đo độ dài ,số đo khối lượng dưới dạng số thập phân
+ Kỹ năng: Rèn HS kĩ năng viết các số đo độ dài,số đo khối lượng dưới dạng số thập phân
+ Thái độ: GD HS tính cẩn thận, chính xác
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên : Giáo án
+Học sinh : Vở bài tập
III. Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát + kiểm tra sĩ số (1’)
2.Bài mới: Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành ( 30’)
+ Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đã học vào làm bài tập
+ Tiến hành:
Bài 1, 2 / 44 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 3 / 36 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 4 / 36 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò: (3’)
- Nhắc lại nội dung bài
- Chuẩn bị bài : Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng ( tt )
- Nhận xét tiết học
-HS nhắc lại bài
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nhắc lại
-Vấn đáp
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
Ngày soạn: Thứ hai, ngày 09 / 04 / 2012
Ngày dạy: Thứ tư ,ngày 11 / 04 / 2012
TUẦN : 30
BÀI ÔN : ÔN TẬP VỀ ĐO DIỆN TÍCH VÀ ĐO THỂ TÍCH ( tiếp theo)
I .Mục tiêu :
+ Kiến thức: -Củng cố so sánh các số đo diện tích , so sánh số đo diện tích thể tích.
-Củng cố so sánh giải bài toán có liên quan đến tính diện tích, tính thể tích các hình đã học.
+ Kỹ năng: Rèn HS kĩ năng so sánh các số đo diện tích, so sánh số đo diện tích thể tích và giải toán
+ Thái độ: GD HS tính cẩn thận, chính xác
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên : Giáo án
+ Học sinh : Vở bài tập
III. Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát + kiểm tra sĩ số (1’)
2.Bài mới: Ôn tập về đo độ diện tích và đo thể tích ( tt)
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành ( 30’)
+ Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đã học vào làm bài tập
+ Tiến hành:
Bài 14, 15 / 45 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài
- GV nhận xét.
Bài 16 / 45 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 17 / 45 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài
- GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò: (3’)
- Nhắc lại nội dung bài
- Chuẩn bị bài : Ôn tập về đo thời gian
- Nhận xét tiết học
-HS nhắc lại bài
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nhắc lại
-Vấn đáp
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
Ngày soạn: Thứ ba, ngày 10 / 04 / 2012
Ngày dạy: Thứ năm, ngày 12 / 04 / 2012
TUẦN : 30
BÀI ÔN : ÔN TẬP VỀ ĐO THỜI GIAN
I .Mục tiêu :
+ Kiến thức: Biết quan hệ giữa một số đơn vị đo thời gian
- Củng cố viết số đo thời gian dưới dạng số thập phân.Chuyển đổi số đo thời gian
- Củng cố xem đồng hồ
+ Kỹ năng: Rèn HS kĩ năng viết số đo thời gian dưới dạng số thập phân và chuyển đổi số đo thời gian
+ Thái độ: GD HS tính cẩn thận, chính xác
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên : Giáo án
+ Học sinh : Vở bài tập
III. Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành, thảo luận
IV. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát + kiểm tra sĩ số (1’)
2.Bài mới: Ôn tập về đo thời gian
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành ( 30’)
+ Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đã học vào làm bài tập
+ Tiến hành:
Bài 18 / 45 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài
- GV nhận xét.
Bài 19 / 36 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài
- GV nhận xét.
4. Củng cố - Dặn dò: (3’)
- Nhắc lại nội dung bài
- Chuẩn bị bài : Phép cộng
- Nhận xét tiết học
-HS nhắc lại bài
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-Vấn đáp
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
File đính kèm:
- Tuan 29-30.doc