I. Mục tiêu:
+ Kiến thức : Củng cố cách tìm một số yếu tố chưa biết của các hình đã học
- Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế
+ Kỹ năng : Rèn HS kĩ năng giải các bài toán có nội dung thực tế
+ Thái độ : GD HS tính chính xác, cẩn thận
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên : Giáo án
+ Học sinh : Vở bài tập
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1205 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn Toán Lớp 5A Tuần 21 Trường Tiểu học Khánh Nam, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ hai, ngày 06 / 02 / 2012
Ngày dạy: Thứ tư, ngày 08 / 02 / 2012
TUẦN : 21
BÀI ÔN : LUYỆN TẬP CHUNG
I. Mục tiêu:
+ Kiến thức : Củng cố cách tìm một số yếu tố chưa biết của các hình đã học
- Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế
+ Kỹ năng : Rèn HS kĩ năng giải các bài toán có nội dung thực tế
+ Thái độ : GD HS tính chính xác, cẩn thận
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên : Giáo án
+ Học sinh : Vở bài tập
III. Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV. Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát + kiểm tra sĩ số (1’)
2.Bài mới: Luyện tập chung
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành ( 30’)
+ Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đã học vào làm bài tập
+ Tiến hành:
Bài 3, 4 / 8 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 5 / 9 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 6 / 9 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét
4. Củng cố - Dặn dò: (3’)
- Nhắc lại nội dung bài
- Chuẩn bị bài : Hình hộp chữ nhật. Hình lập phương.
- Nhận xét tiết học
-HS nhắc lại bài
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nhắc lại
-Vấn đáp
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
Ngày soạn: Thứ ba, ngày 07 / 02 / 2012
Ngày dạy: Thứ năm, ngày 09 / 02 / 2012
TUẦN : 21
BÀI ÔN : HÌNH HỘP CHỮ NHẬT. HÌNH LẬP PHƯƠNG
I. Mục tiêu:
+ Kiến thức : Củng cố có biểu tượng về hình hộp chữ nhật, hình lập phương.Nhận biết các đồ vật trong thực tế có dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
- Biết các đặc điểm của các yếu tố của hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
+ Kỹ năng : Rèn HS kĩ năng nhận biết các đồ vật trong thực tế có dạng hình hộp chữ nhật, hình lập phương.
+ Thái độ : GD HS tính chính xác, cẩn thận
II. Đồ dùng dạy học:
+ Giáo viên : Giáo án
+ Học sinh : Vở bài tập
III. Các phương pháp dạy học : Giảng giải, gợi mở vấn đáp, thực hành
IV.Các hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
Phương pháp dạy học
1.Ổn định: HS hát + kiểm tra sĩ số (1’)
2.Bài mới: Hình hộp chữ nhật, Hình lập phương
Hoạt động 1: Luyện tập thực hành ( 30’)
+ Mục tiêu: Vận dụng những kiến thức đã học vào làm bài tập
+ Tiến hành:
Bài 13 / 10 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
Bài 14 / 10 VBT:
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- GV nhận xét.
4. Củng cố - Dặn dò: (3’)
- Nhắc lại nội dung bài
- Chuẩn bị bài : DTXQ và DTTP của hình HCN
- Nhận xét tiết học
-HS nhắc lại bài
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nêu yêu cầu
-HS làm VBT
-HS nhắc lại
-Vấn đáp
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
-Giảng giải
-Thực hành
-Vấn đáp
File đính kèm:
- tuan 21.doc