Giáo án Môn toán lớp 1: Ôn tập các số đến 10

Tiết:

Bài: Ôn tập các số đến 10

I/ MỤC TIÊU: Giúp HS

- Cấu tạo của các số trong phạm vi 10.

- Phép cộng và phép trừ trong phạm vi 10.

- Giải toán có lời văn, đo độ dài đoạn thẳng.

 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.

 GV: Bảng phụ.

 HS: Que tính, bảng con.

 III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.

1. Khởi động: Hát vui (1’)

2. Kiểm tra bài cũ: (3’)

- Gọi HS lên bảng làm bài tập:

 8+1+1= ? 10-2-3=? 9+1-5=? 4+5-5=?

 

doc24 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2207 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Môn toán lớp 1: Ôn tập các số đến 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
xét tuyên dương Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp. - Cho HS lên bảng làm bài thi đua - Nhận xét chữa bài cho HS *Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4-5 * Mục tiêu: HS biết đặt tính, giải toán, xem giờ. * Cách tiến hành: Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS làm bài. - Nhân xét chữa bảng con cho HS. Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu. - Gọi HS đọc bài toán. - Cho HS giải toán. -Yêu cầu HS lên trình bày. Bài tập 5: Gọi HS đọc bài toán. Đồng hồ chỉ mấy giờ? Đồng hồ chỉ mấy giờ? Đồng hồ chỉ mấy giờ? - HS nêu - HS làm bài vào bảng phụ theo nhóm - HS nêu. - 3 HS lên bảng làm thi đua. - HS nêu - HS đặt tính vào bảng cọn - HS êu. - 2 HS đọc. - HS giải vào bảng phụ. - HS lên trình bày. - HS nêu. - Chỉ 1 giờ. - Chỉ 6 giờ. - Chỉ 10 giờ. 4.Củng cố: (4’) - Hãy nêu các số có hai chữ số giống nhau? 5.Hoạt động nối tiếp: (1’) Xem trước bài: Ôn tập các số đến 100 Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch:………………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày soạn: Ngày dạy: Môn: Toán Tiết: ÔN TẬP: Các số đến 100 I/ Mục Tiêu: Giúp HS - Nhận biết thứ tự của mỗi số từ 0 đến 100, đọc viết trong phạm vi 100. - Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ) - Giải toán có lời văn, đo độ dài đoạn thẳng II/ Đồ Dùng Dạy Học. GV: Bảng phụ. HS: Que tính, bảng con. III/ Hoạt Động Dạy Học. 1.Khởi động: Hát vui (1’) 2.Kiểm tra bài cũ: (3’) - Gọi HS lên bảng làm bài tập: 40 – 20 = 63 – 23 = 47 – 7 = 96-5=? - Nhận xét 3. Bài mới: a/ Giới thiệu bài: (1’) b/ Các hoạt động: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 10ph 15ph * Hoạt động1: Thực hành BT 1-2 * Mục tiêu: HS viết số thích hợp vào ô trống. * Cách tiến hành: Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu Hướng dẫn HS làm bài. Cho HS đọc lại bảng đã điền xong. Nhận xét tuyên dương Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp. - Cho HS lên bảng làm bài thi đua - Nhận xét chữa bài cho HS *Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4-5 * Mục tiêu: HS đặt tính, giải toán, đo độ dài đoạn thẳng. * Cách tiến hành: Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS làm bài. - Nhân xét chữa bảng con cho HS. Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu. - Gọi HS đọc bài toán. - Cho HS giải toán. -Yêu cầu HS lên trình bày. Bài tập 5: Gọi HS đọc bài toán. Độ dài đoạn thẳng AB dài mấy cm? - HS nêu - HS điền vào SGK. - Vài HS đọc. - HS nêu. - 3 HS lên bảng làm thi đua. - HS nêu: tính. - HS tính vào bảng con - HS êu. - 2 HS đọc. - HS giải vào bảng phụ. - HS lên trình bày. - HS nêu. - HS trả lời. 4.Củng cố: (3’) Số nào lớn nhất cố 2 chữ số? Số nào lớn nhất có 1 chữ số? 5.Hoạt động nối tiếp: (2’) Xem trước bài: Luyện tập chung. Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch................................................................................. ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày soạn: 28/4/2008 Ngày dạy:5/5/2008 Môn: Toán Tiết: Bài: Luyện tập chung. I/ MỤC TIÊU: Giúp HS - Đọc viết các số trong phạm vi 10 - Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ) - Giải toán có lời văn, đo độ dài đoạn thẳng II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. GV: Bảng phụ. HS: Que tính, bảng con. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. 1.Khởi động: Hát vui (1’) 2.Kiểm tra bài cũ: (3’) - Gọi HS lên bảng đặt tính: 52-23. 74-4. 54+4. 87+2. - Nhận xét 3. Bài mới: a/ Giới thiệu bài: (1’) b/ Các hoạt động: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 10ph 15ph * Hoạt động1: Thực hành BT 1-2 * Mục tiêu: HS viết số, tính. * Cách tiến hành: Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu Hướng dẫn HS làm bài. Nhận xét tuyên dương Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp. - Cho HS lên bảng làm bài thi đua - Quan sát chữa bài cho HS *Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4-5 * Mục tiêu: HS đặt tính, giải toán, đo độ dài đoạn thẳng. * Cách tiến hành: Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS làm bài. - Cho HS lên bảng làm bài thi đua. - Nhân xét tuyên dương. Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu. - Gọi HS đọc bài toán. - Cho HS giải toán. -Yêu cầu HS lên trình bày. Bài tập 5: Gọi HS đọc bài toán. Dài mấy cm? Dài mấy cm? - HS nêu - HS điền vào SGK. - Vài HS đọc. - HS nêu. - HS làm bài vào SGK. - HS nêu: dấu (,=) - Đại diện các tổ lên bảng làm bài. - HS êu. - 2 HS đọc. - HS giải vào bảng phụ. - HS lên trình bày. - HS nêu. - HS trả lời. 4.Củng cố: (3’) HS lên bảng làm bài tập. 56….65. 14….45. 87…..87. 90…..91. 5.Hoạt động nối tiếp: (2’) Xem trước bài: Luyện tập chung. Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch.................................................................................... …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày soạn: 28/4/2008 Ngày dạy:5/5/2008 Môn: Toán Tiết: Bài: Luyện tập chung. I/ MỤC TIÊU: Giúp HS - Đọc, viết các số theo thứ tự cho trươc. - Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ) - Giải toán có lời văn, đặt điểm số 0 trong phép cộng. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. GV: Bảng phụ. HS: Que tính, bảng con. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. 1.Khởi động: Hát vui (1’) 2.Kiểm tra bài cũ: (3’) - Gọi HS lên bảng điền dấu (,=) 100…..99. 56…..65 78…..98. 36……36 - Nhận xét 3. Bài mới: a/ Giới thiệu bài: (1’) b/ Các hoạt động: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 10ph 15ph * Hoạt động1: Thực hành BT 1-2 * Mục tiêu: HS viết số, đặt tính. * Cách tiến hành: Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu - Gọi HS lên bảng làm bài. Nhận xét tuyên dương Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp. - Nhận xét chữa bảng con cho HS *Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4. * Mục tiêu: HS viết số theo thứ tự cho trước, giải toán, số. * Cách tiến hành: Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Gọi HS lên bảng làm bài thi đua. - Nhân xét tuyên dương. Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu. - Gọi HS đọc bài toán. - Cho HS giải toán. -Yêu cầu HS lên trình bày. - HS nêu - 3 HS lên bảng làm bài. - HS nêu: đặt tính - HS đặt tính vào bảng con. - HS nêu: viết số. - 2 HS lên bảng làm bài thi đua. - HS êu. - 2 HS đọc. - HS giải vào bảng phụ. - HS lên trình bà. 4.Củng cố: (3’) HS lên bảng làm bài tập. a. 25+….=25 b.25-……..=25 Số nào cộng, trừ cho 0 cũng bằng chính số đó. 5.Hoạt động nối tiếp: (2’) Xem trước bài: Luyện tập chung. Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch................................................................................... …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Ngày soạn: 28/4/2008 Ngày dạy:5/5/2008 Môn: Toán Tiết: Bài: Luyện tập chung. I/ MỤC TIÊU: Giúp HS - Viết số liền trước, liền sau. - Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ) - Giải toán có lời văn, đo độ dài đoạn thẳng II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. GV: Bảng phụ. HS: Que tính, bảng con. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. Khởi động: Hát vui (1’) Kiểm tra bài cũ: (3’) - Gọi HS lên bảng đặt tính: 36+13. 84+10. 56-24. 78-25. - Nhận xét 3. Bài mới: a/ Giới thiệu bài: (1’) b/ Các hoạt động: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 10ph 15ph * Hoạt động1: Thực hành BT 1-2 * Mục tiêu: HS viết số, tính nhẩm. * Cách tiến hành: Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu Hướng dẫn HS làm bài. Nhận xét tuyên dương Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp. - Cho HS làm bài. - Quan sát chữa bảng con cho HS *Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4-5 * Mục tiêu: HS đặt tính, giải toán, đo độ dài đoạn thẳng. * Cách tiến hành: Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS làm bài. - Quan sát chữa bài cho HS - Nhân xét tuyên dương. Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu. - Gọi HS đọc bài toán. - Cho HS giải toán. -Yêu cầu HS lên trình bày. Bài tập 5: Gọi HS đọc bài toán. Cho HS vễ đoạn thẳng dài 9 cm - HS nêu - HS lên bảng điền. - Vài HS đọc. - HS nêu. - HS đặt tính vào bảng con. - HS nêu: tính nhẩm. - HS tính vào SGK. - HS êu. - 2 HS đọc. - HS giải vào bảng phụ. - HS lên trình bày. - HS nêu. - HS vẽ. 4.Củng cố: (3’) HS lên bảng làm bài tập. Số nào có 3 chữ số? Số nào lớn nhất có hai chữ số? 5.Hoạt động nối tiếp: (2’) Xem trước bài: Luyện tập chung. Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch......................................................................... ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Ngày soạn: 28/4/2008 Ngày dạy:5/5/2008 Môn: Toán Tiết: Bài: Luyện tập chung. I/ MỤC TIÊU: Giúp HS - Đọc, viết các số theo thứ tự cho trươc. - Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ) - Giải toán có lời văn, xem giờ trên mặt đồng hồ. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC. GV: Bảng phụ. HS: Que tính, bảng con. III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC. 1.Khởi động: Hát vui (1’) 2.Kiểm tra bài cũ: (3’) Gọi HS lên bảng viết số liền sau. Số liền sau của 99? Số liền sau của 40? Số liến sau của 50? - Nhận xét 3. Bài mới: a/ Giới thiệu bài: (1’) b/ Các hoạt động: TL HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC 15ph 10ph * Hoạt động1: Thực hành BT 1-2-3. * Mục tiêu: HS số, khoanh số lớn nhất, bé nhất, đặt tính. * Cách tiến hành: Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu - Cho HS làm bài. Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu Gọi HS lên bảng khoanh a.72, 69, 85, 47. b. 50, 48, 61, 58,. Nhận xét tuyên dương Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp. - Nhận xét chữa bảng con cho HS *Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4. * Mục tiêu: HS giải toán. * Cách tiến hành: Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu. - Gọi HS đọc bài toán. - Cho HS giải toán. -Yêu cầu HS lên trình bày. - HS nêu. - HS làm cào SGK. - HS nêu - 2 HS lên bảng khoanh. - HS nêu: đặt tính - HS đặt tính vào bảng con. - HS nêu. - 2 HS đọc. - HS giải vào bảng phụ. - HS lên trình bày. 4.Củng cố: (3’) HS xem giờ trên mặt đồng hồ. 5.Hoạt động nối tiếp: (2’) Xem trước bài: Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch...............................................................................…… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

File đính kèm:

  • doctoan 2.doc