Tiết:
Bài: Ôn tập các số đến 10
I/ MỤC TIÊU: Giúp HS
- Cấu tạo của các số trong phạm vi 10.
- Phép cộng và phép trừ trong phạm vi 10.
- Giải toán có lời văn, đo độ dài đoạn thẳng.
 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
 GV: Bảng phụ.
 HS: Que tính, bảng con.
 III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1. Khởi động: Hát vui (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Gọi HS lên bảng làm bài tập:
 8+1+1= ? 10-2-3=? 9+1-5=? 4+5-5=? 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 24 trang
24 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2487 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Môn toán lớp 1: Ôn tập các số đến 10, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 xét tuyên dương
 Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp.
 - Cho HS lên bảng làm bài thi đua
 - Nhận xét chữa bài cho HS
*Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4-5
* Mục tiêu: HS biết đặt tính, giải toán, xem giờ.
* Cách tiến hành:
Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- Nhân xét chữa bảng con cho HS.
Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu.
 - Gọi HS đọc bài toán.
 - Cho HS giải toán.
 -Yêu cầu HS lên trình bày.
Bài tập 5: Gọi HS đọc bài toán.
Đồng hồ chỉ mấy giờ? 
Đồng hồ chỉ mấy giờ?
Đồng hồ chỉ mấy giờ?
- HS nêu 
- HS làm bài vào bảng phụ theo nhóm
- HS nêu.
- 3 HS lên bảng làm thi đua.
- HS nêu 
- HS đặt tính vào bảng cọn
- HS êu.
- 2 HS đọc.
- HS giải vào bảng phụ.
- HS lên trình bày.
- HS nêu.
- Chỉ 1 giờ.
- Chỉ 6 giờ.
- Chỉ 10 giờ.
4.Củng cố: (4’)
- Hãy nêu các số có hai chữ số giống nhau?
5.Hoạt động nối tiếp: (1’)
 	 Xem trước bài: Ôn tập các số đến 100
 	Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch:……………………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn: 	Ngày dạy:
Môn: Toán
Tiết:
ÔN TẬP: Các số đến 100
I/ Mục Tiêu: Giúp HS
- Nhận biết thứ tự của mỗi số từ 0 đến 100, đọc viết trong phạm vi 100.
- Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ)
- Giải toán có lời văn, đo độ dài đoạn thẳng
 II/ Đồ Dùng Dạy Học.
 GV: Bảng phụ.
 HS: Que tính, bảng con.
 III/ Hoạt Động Dạy Học.
1.Khởi động: Hát vui (1’)
2.Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Gọi HS lên bảng làm bài tập:
40 – 20 = 	63 – 23 = 	47 – 7 =	96-5=?
 - Nhận xét 
 3. Bài mới:
 a/ Giới thiệu bài: (1’)
 b/ Các hoạt động:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10ph
15ph
* Hoạt động1: Thực hành BT 1-2
* Mục tiêu: HS viết số thích hợp vào ô trống.
* Cách tiến hành:
 Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS làm bài.
Cho HS đọc lại bảng đã điền xong.
Nhận xét tuyên dương
 Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp.
 - Cho HS lên bảng làm bài thi đua
 - Nhận xét chữa bài cho HS
*Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4-5
* Mục tiêu: HS đặt tính, giải toán, đo độ dài đoạn thẳng.
* Cách tiến hành:
Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- Nhân xét chữa bảng con cho HS.
Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu.
 - Gọi HS đọc bài toán.
 - Cho HS giải toán.
 -Yêu cầu HS lên trình bày.
Bài tập 5: Gọi HS đọc bài toán.
 Độ dài đoạn thẳng AB dài mấy cm?
- HS nêu 
- HS điền vào SGK.
- Vài HS đọc.
- HS nêu.
- 3 HS lên bảng làm thi đua.
- HS nêu: tính.
- HS tính vào bảng con
- HS êu.
- 2 HS đọc.
- HS giải vào bảng phụ.
- HS lên trình bày.
- HS nêu.
- HS trả lời.
4.Củng cố: (3’)
 Số nào lớn nhất cố 2 chữ số?
 Số nào lớn nhất có 1 chữ số?
5.Hoạt động nối tiếp: (2’)
 Xem trước bài: Luyện tập chung.
 Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch.................................................................................
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn: 28/4/2008 	Ngày dạy:5/5/2008
Môn: Toán 	Tiết:
Bài: Luyện tập chung.
I/ MỤC TIÊU: Giúp HS
- Đọc viết các số trong phạm vi 10
- Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ)
- Giải toán có lời văn, đo độ dài đoạn thẳng
 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
 GV: Bảng phụ.
 HS: Que tính, bảng con.
 III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1.Khởi động: Hát vui (1’)
2.Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Gọi HS lên bảng đặt tính:
52-23.	74-4.	54+4.	87+2.
 - Nhận xét 
 3. Bài mới:
 a/ Giới thiệu bài: (1’)
 b/ Các hoạt động:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10ph
15ph
* Hoạt động1: Thực hành BT 1-2
* Mục tiêu: HS viết số, tính.
* Cách tiến hành:
 Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS làm bài.
Nhận xét tuyên dương
 Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp.
 - Cho HS lên bảng làm bài thi đua
 - Quan sát chữa bài cho HS
*Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4-5
* Mục tiêu: HS đặt tính, giải toán, đo độ dài đoạn thẳng.
* Cách tiến hành:
Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
- Cho HS lên bảng làm bài thi đua.
 - Nhân xét tuyên dương.
Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu.
 - Gọi HS đọc bài toán.
 - Cho HS giải toán.
 -Yêu cầu HS lên trình bày.
Bài tập 5: Gọi HS đọc bài toán.
Dài mấy cm?
Dài mấy cm?
- HS nêu 
- HS điền vào SGK.
- Vài HS đọc.
- HS nêu.
- HS làm bài vào SGK.
- HS nêu: dấu (,=)
- Đại diện các tổ lên bảng làm bài.
- HS êu.
- 2 HS đọc.
- HS giải vào bảng phụ.
- HS lên trình bày.
- HS nêu.
- HS trả lời.
4.Củng cố: (3’)
 HS lên bảng làm bài tập.
 56….65.	14….45.	87…..87.	90…..91.
5.Hoạt động nối tiếp: (2’)
 Xem trước bài: Luyện tập chung.
 Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch....................................................................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn: 28/4/2008 	Ngày dạy:5/5/2008
 Môn: Toán Tiết:
Bài: Luyện tập chung.
I/ MỤC TIÊU: Giúp HS
- Đọc, viết các số theo thứ tự cho trươc.
- Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ)
- Giải toán có lời văn, đặt điểm số 0 trong phép cộng.
 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
 GV: Bảng phụ.
 HS: Que tính, bảng con.
 III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1.Khởi động: Hát vui (1’)
2.Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Gọi HS lên bảng điền dấu (,=)
100…..99.	56…..65	78…..98.	36……36
 - Nhận xét 
 3. Bài mới:
 a/ Giới thiệu bài: (1’)
 b/ Các hoạt động:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10ph
15ph
* Hoạt động1: Thực hành BT 1-2
* Mục tiêu: HS viết số, đặt tính.
* Cách tiến hành:
 Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu
- Gọi HS lên bảng làm bài.
Nhận xét tuyên dương
 Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp.
 - Nhận xét chữa bảng con cho HS
*Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4.
* Mục tiêu: HS viết số theo thứ tự cho trước, giải toán, số.
* Cách tiến hành:
Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Gọi HS lên bảng làm bài thi đua.
 - Nhân xét tuyên dương.
Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu.
 - Gọi HS đọc bài toán.
 - Cho HS giải toán.
 -Yêu cầu HS lên trình bày.
- HS nêu 
- 3 HS lên bảng làm bài.
- HS nêu: đặt tính
- HS đặt tính vào bảng con.
- HS nêu: viết số.
- 2 HS lên bảng làm bài thi đua.
- HS êu.
- 2 HS đọc.
- HS giải vào bảng phụ.
- HS lên trình bà.
4.Củng cố: (3’)
 HS lên bảng làm bài tập.
 a. 25+….=25	b.25-……..=25
 Số nào cộng, trừ cho 0 cũng bằng chính số đó.
5.Hoạt động nối tiếp: (2’)
 Xem trước bài: Luyện tập chung.
 Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch...................................................................................
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Ngày soạn: 28/4/2008 	Ngày dạy:5/5/2008
 Môn: Toán Tiết:
Bài: Luyện tập chung.
I/ MỤC TIÊU: Giúp HS
- Viết số liền trước, liền sau.
- Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ)
- Giải toán có lời văn, đo độ dài đoạn thẳng
 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
 GV: Bảng phụ.
 HS: Que tính, bảng con.
 III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Khởi động: Hát vui (1’)
Kiểm tra bài cũ: (3’)
- Gọi HS lên bảng đặt tính:
36+13.	84+10.	56-24.	78-25.
 - Nhận xét 
 3. Bài mới:
 a/ Giới thiệu bài: (1’)
 b/ Các hoạt động:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
10ph
15ph
* Hoạt động1: Thực hành BT 1-2
* Mục tiêu: HS viết số, tính nhẩm.
* Cách tiến hành:
 Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu
Hướng dẫn HS làm bài.
Nhận xét tuyên dương
 Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp.
 - Cho HS làm bài.
 - Quan sát chữa bảng con cho HS
*Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4-5
* Mục tiêu: HS đặt tính, giải toán, đo độ dài đoạn thẳng.
* Cách tiến hành:
Bài tập 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Hướng dẫn HS làm bài.
 - Quan sát chữa bài cho HS
 - Nhân xét tuyên dương.
Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu.
 - Gọi HS đọc bài toán.
 - Cho HS giải toán.
 -Yêu cầu HS lên trình bày.
Bài tập 5: Gọi HS đọc bài toán.
 Cho HS vễ đoạn thẳng dài 9 cm
- HS nêu 
- HS lên bảng điền.
- Vài HS đọc.
- HS nêu.
- HS đặt tính vào bảng con.
- HS nêu: tính nhẩm.
- HS tính vào SGK.
- HS êu.
- 2 HS đọc.
- HS giải vào bảng phụ.
- HS lên trình bày.
- HS nêu.
- HS vẽ.
4.Củng cố: (3’)
 HS lên bảng làm bài tập.
 Số nào có 3 chữ số?
 Số nào lớn nhất có hai chữ số?
5.Hoạt động nối tiếp: (2’)
 Xem trước bài: Luyện tập chung.
 Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch.........................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Ngày soạn: 28/4/2008 	Ngày dạy:5/5/2008
 Môn: Toán 	Tiết:
Bài: Luyện tập chung.
I/ MỤC TIÊU: Giúp HS
- Đọc, viết các số theo thứ tự cho trươc.
- Thực hiện phép cộng trừ trong phạm vi 100 (không nhớ)
- Giải toán có lời văn, xem giờ trên mặt đồng hồ.
 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC.
 GV: Bảng phụ.
 HS: Que tính, bảng con.
 III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1.Khởi động: Hát vui (1’)
2.Kiểm tra bài cũ: (3’)
Gọi HS lên bảng viết số liền sau.
Số liền sau của 99?	Số liền sau của 40?	Số liến sau của 50?
 - Nhận xét 
 3. Bài mới:
 a/ Giới thiệu bài: (1’)
 b/ Các hoạt động:
TL
HOẠT ĐỘNG DẠY
HOẠT ĐỘNG HỌC
15ph
10ph
* Hoạt động1: Thực hành BT 1-2-3.
* Mục tiêu: HS số, khoanh số lớn nhất, bé nhất, đặt tính.
* Cách tiến hành:
 Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu
 - Cho HS làm bài.
 Bài tập 1: Gọi HS nêu yêu cầu
Gọi HS lên bảng khoanh
 a.72, 69, 85, 47.
 b. 50, 48, 61, 58,.
Nhận xét tuyên dương
 Bài tập 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài tâp.
 - Nhận xét chữa bảng con cho HS
*Hoạt động 2: Thực hành BT 3-4.
* Mục tiêu: HS giải toán.
* Cách tiến hành:
Bài tập 4: Gọi HS nêu yêu cầu.
 - Gọi HS đọc bài toán.
 - Cho HS giải toán.
 -Yêu cầu HS lên trình bày.
- HS nêu.
- HS làm cào SGK.
- HS nêu 
- 2 HS lên bảng khoanh.
- HS nêu: đặt tính
- HS đặt tính vào bảng con.
- HS nêu.
- 2 HS đọc.
- HS giải vào bảng phụ.
- HS lên trình bày.
4.Củng cố: (3’)
 HS xem giờ trên mặt đồng hồ.
5.Hoạt động nối tiếp: (2’)
 Xem trước bài: 
 Điều chỉnh, bổ sung kế hoạch...............................................................................……
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
            File đính kèm:
 toan 2.doc toan 2.doc