I. MỤC TIÊU:
- Củng cố cho HS kiến thức về dãy số, giá trị của chữ số trong mỗi số.
- Củng cố cho HS kỹ năng đọc biểu đồ.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
1. Luyện tâp: GV cho HS làm các bài tập ở vở luyện Bài 26 (trang 25, 26)
*Bài 1:
- Gọi 2 HS đọc đầu bài
- GV viết phần a lên bảng:
257895, .,257897.
Yêu cầu HS nêu quy luật của dãy số và điền vào chỗ trống (257896 )
-Phần b, c yêu cầu HS làm tương tự.
GV lưu ý HS đối với dạng bài tập này phải tìm được quy luật của dãy số để điền những số hạng còn thiếu.
*Bài 2:
- Gọi 1HS đọc đầu bài.
- Yêu cầu HS làm vào vở bài tập.
- Gọi 1HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét, chữa bài.
*GV lưu ý HS để xác định được giá trị của 1 chữ số trong mỗi số cần xác định được chữ số đó thuộc hàng nào.
VD : Xác định giá trị của chữ số 2 trong số 23057.
+ Chữ số 2 ở hàng chục nghìn
+ Vậy chữ số 2 có giá trị là 20000.
3 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 1062 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 4 - Tuần 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 6
Thứ ba ngày 29 tháng 9 năm 2009
Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS kiến thức về dãy số, giá trị của chữ số trong mỗi số.
- Củng cố cho HS kỹ năng đọc biểu đồ.
II. Các hoạt động dạy học.
1. Luyện tâp: GV cho HS làm các bài tập ở vở luyện Bài 26 (trang 25, 26)
*Bài 1:
- Gọi 2 HS đọc đầu bài
- GV viết phần a lên bảng:
257895,.,257897.
Yêu cầu HS nêu quy luật của dãy số và điền vào chỗ trống (257896 )
-Phần b, c yêu cầu HS làm tương tự.
GV lưu ý HS đối với dạng bài tập này phải tìm được quy luật của dãy số để điền những số hạng còn thiếu.
*Bài 2:
- Gọi 1HS đọc đầu bài.
- Yêu cầu HS làm vào vở bài tập.
- Gọi 1HS lên bảng làm bài.
- GV nhận xét, chữa bài.
*GV lưu ý HS để xác định được giá trị của 1 chữ số trong mỗi số cần xác định được chữ số đó thuộc hàng nào.
VD : Xác định giá trị của chữ số 2 trong số 23057.
+ Chữ số 2 ở hàng chục nghìn
+ Vậy chữ số 2 có giá trị là 20000.
*Bài 3:
- Yêu cầu cả lớp quan sát biểu đồ trong vở bài tập.
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập 3.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở bài tập.
- Gọi 1 HS đọc bài làm của mình.
- GV nhận xét , chữa bài.
2. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét, đánh giá tiết học.
Thứ tư ngày 30 tháng 9 năm 2009
Hoạt động tập thể
An toàn giao thông
An toàn khi
đi trên các phương tiện giao thông công cộng
I. Mục tiêu:
- HS biết các nhà ga, bến tàu, bến xe, bến đò là nơi các phương giao thông đỗ, đậu để đón khách lên xuống.
- Có kĩ năng và các hành vi đúng khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng như : xếp hàng lên xuống, ngồi tàu, xe
- Có ý thức thực hiện đúng các quy định khi đi trên các phương tiện để đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người.
II. Các hoạt động dạy học
* HĐ1: Cho HS chơi trò chơi làm phóng viên
* HĐ 2: Giới thiệu nhà ga, bến tàu, bến xe
? Trong lớp ta những ai được bố mẹ cho đi xa, được đi xe khách hay tàu hoả hay tàu thuỷ?
? ở những nơi đó thường có chỗ dành cho những người chờ đợi tàu xe, người ta gọi đó là gì?
? Chỗ để bán vé cho người đi tàu, xe gọi là gì?
* HĐ 3: Lên xuống tàu xe
? Xe đỗ bên lề đường thì lên xuống xe phía nào?
? Nếu chen nhau, ai cũng vội vàng lên trước thì sao?
? Nếu hấp tấp bước lên tàu, thuyền không bám vịn thì sao?
Gọi HS trả lời, GV nhận xét, bổ sung.
* HĐ 4: Ngồi ở trên tàu, xe
+ GV gọi HS kể về việc ngồi trên tàu, xe
+ GV nêu các tình huống, yêu cầu HS đánh dấu đúng hay sai
+ HS trả lời, GV hỏi thêm vì sao những hành vi đó là sai?
+ GV phân tích đó là những hành vi nguy hiểm, không an toàn,có thể gây tai nạn
* Củng cố:
- GV nhắc nhở về thái độ và xây dựng thói quen đúng khi đi trên các phương tiện giao thông công cộng.
*********************************************************************
Thứ sáu ngày 2 tháng 10 năm 2009
Toán
Luyện tập chung
I. Mục tiêu:
Củng cố cho HS kỹ năng đọc, viết số có nhiều chữ số, đổi đơn vị đo khối lượng, đọc biểu đồ, đọc bảng số liệu.
II. Các hoạt động dạy học
1. Luyện tập
GV tổ chức cho HS làm các bài tập trong vở Luyện Toán (trang 26)
* Bài 1:
- Gọi 1 HS đọc đề bài, lớp đọc thầm
- Cho HS làm bài
- Gọi HS đọc kết quả bài làm của mình
- GV nhận xét, chữa bài, thống nhất kết quả đúng.
* Bài 2:
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu của bài
Yêu cầu HS quan sát biểu đồ và điền vào chỗ trống
- GV thu vở chấm 1 số em
- Gọi HS đọc kết quả bài làm
- GV nhận xét, chữa bài
* Bài 3:
- Yêu cầu HS làm vào vở luyện
- GV có thể thu chấm 10 em
- Gọi 1 HS lên bảng làm
- GV nhận xét chữa bài
2. Củng cố, dặn dò:
GV nhận xét, đánh giá tiết học.
*********************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- GA Toan buoi 2 Lop 4 Tuan 620092010.doc