Toán
Tiết 56: Nhân 1 số thập phân với 10, 100, 1000,. 
I. Mục tiêu
_ Biết và vận dụng được quy tắc nhân nhẩm 1 số thập phân với 10, 100, 1000,.
_ Củng cố kĩ năng nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên
_ Củng cố kĩ năng viết các số đo đại lượng dưới dạng số thập phân
 II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Kiểm tra bài cũ: _ GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hớng dẫn luyện tập
 _ 2 HS lên bảng làm bài, HS dới lớp theo dõi và nhận xét. Nêu cách nhân nhẩm 1 số với 10, 100, 1000,.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 604 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 5 tiết 56: Nhân 1 số thập phân với 10, 100, 1000,..., để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm
Toán
Tiết 56: Nhân 1 số thập phân với 10, 100, 1000,... 
I. Mục tiêu
_ Biết và vận dụng được quy tắc nhân nhẩm 1 số thập phân với 10, 100, 1000,...
_ Củng cố kĩ năng nhân 1 số thập phân với 1 số tự nhiên
_ Củng cố kĩ năng viết các số đo đại lượng dưới dạng số thập phân
	II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Kiểm tra bài cũ: _ GV gọi 2 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập hớng dẫn luyện tập
	_ 2 HS lên bảng làm bài, HS dới lớp theo dõi và nhận xét. Nêu cách nhân nhẩm 1 số với 10, 100, 1000,..
2. Bài mới	
Trò
_ HS nghe để xác định nhiệm vụ của tiết học
_ 1 HS lên bảng thực hiện, HS cả lớp làm bài vào vở nháp
_ 1 HS lên bảng thực hiện phép tính, HS cả lớp làm bài vào giấy nháp
_ HS cả lớp theo dõi
_ 3 - 4 HS nêu trước lớp
_ 3 HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm 1 cột tính. HS cả lớp làm bài vào vở bài tập
Thầy
Giới thiệu bài 
_ GV giới thiệu bài
Hướng dẫn nhân nhẩm 1số thập phân với 10, 100,1000,....
a) Ví dụ 1
_ GV nêu VD
_ Khi nhân 1 số thập phân với 10 ta có thể tìm được ngay kết quả bằng cách nào?
b) Ví dụ 2
_ GV nêu VD
_ Khi nhân 1 số thập phân với 100 ta có thể tìm được ngay kết quả bằng cách nào?
c) Quy tắc nhân nhẩm 1 số thập phân với 10, 100, 1000, ....
_ Muốn nhân 1 số thập phân với 100 ta làm thế nào?
_ Hãy nêu quy tắc nhân 1 số thập phân với 10, 100, 1000,...
_ GV yêu cầu HS học thuộc quy tắc ngay tại lớp
Luyện tập & thực hành
Bài 1
_ GV yêu cầu HS tự làm bài
_ 1 HS đọc đề bài toán trước lớp
_ 3 HS vừa lên bảng lần lượt giải thích
_ 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập
Bài 2
_ GV viết lên bảng để làm mẫu 1 phần:
	12,6m = ..... cm
_ GV nhận xét và cho điểm HS
Bài 3
_ Bài toán cho em biết những gì và hỏi gì?
_ GV chữa bài và cho điểm HS
3. Củng cố, dặn dò
_ GV tổng kết tiết học
            File đính kèm:
 Tiet 56.doc Tiet 56.doc