Giáo án môn Toán 5 tiết 43: Viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân

Toán

Tiết 43: Viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân

I. Mục tiêu

_ Ôn tập về bảng đơn vị đo diện tích: quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích thông dụng

_ Rèn cách viết số đo diện tích dưới dạng số thập phân (dạng đơn giản)

_ Giáo dục ý thức đổi đơn vị đo cẩn thận

 II. Đồ dùng : kẻ sẵn bảng đơn vị đo diện tích nhưng chưa điền tên các đơn vị

 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

1. Kiểm tra bài cũ: Nêu các đơn vị đo S đã học

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 442 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 5 tiết 43: Viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm Toán Tiết 43: Viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân I. Mục tiêu _ Ôn tập về bảng đơn vị đo diện tích: quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích thông dụng _ Rèn cách viết số đo diện tích dưới dạng số thập phân (dạng đơn giản) _ Giáo dục ý thức đổi đơn vị đo cẩn thận II. Đồ dùng : kẻ sẵn bảng đơn vị đo diện tích nhưng chưa điền tên các đơn vị III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ: Nêu các đơn vị đo S đã học 2. Bài mới Thầy Giới thiệu bài _ GV giới thiệu bài Ôn tập về các đơn vị đo diện tích a) Bảng đơn vị đo diện tích _ GV yêu cầu HS kể tên các đơn vị đo diện tích theo thứ tự từ lớn đến bé. b) Quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích liền kề _ Hãy nêu mối quan hệ giữa mét vuông với đề-xi-mét vuông và mét vuông với đề-ca-mét vuông _ Hãy nêu mối quan hệ giữa 2 đơn vị đo diện tích liền kề. c) Quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích thông dụng _ GV yêu cầu HS nêu mối quan hệ km2 với m2. Quan hệ giữa km2 với ha Hướng dẫn viết các số đo diện tích dưới dạng số thập phân a) Ví dụ 1 _ GV nêu ví dụ b) Ví dụ 2 _ GV tổ chức cho HS cả lớp làm VD 2 tương tự như cách làm VD1 Luyện tập thực hành Trò _ HS nghe để xác định nhiệm vụ của tiết học _ 1 HS lên bảng viết, HS cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến. Bài 1 _ GV yêu cầu HS đọc bài và tự làm bài. Bài 2 _ GV gọi HS đọc yêu cầu của bài. Bài 3 _ Yêu cầu các HS khá tự làm bài và đi giúp đỡ các HS kém _ 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập _ 2 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. _ 1 HS chữa bài của bạn, HS cả lớp theo dõi, bổ sung ý kiến 3. Củng cố & dặn dò _ GV tổng kết tiết học

File đính kèm:

  • docTiet 43.doc