Giáo án môn Toán 5 tiết 37: So sánh 2 số thập phân

Toán

Tiết 37: So sánh 2 số thập phân

I. Mục tiêuphân

_ Biết so sánh 2 số thập phân với nhau

_ Áp dụng so sánh 2 số thập phân để sắp xếp các số thập phân theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé

_ Rèn kỹ năng so sánh số thập phân

_ Giáo dục ý thức cẩn thận

 II. Đồ dùng : bảng phụ viết sẵn nội dung cách so sánh 2 số thập phân như trong SGK

 III. Các hoạt động dạy học chủ yếu

1. Kiểm tra bài cũ: _ GV gọi 2 học sinh lên bảng yêu cầu học sinh làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết trước. GV nhận xét cho điểm

 _ 2 học sinh lên bảng làm bài, học sinh dưới lớp theo dõi

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 434 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 5 tiết 37: So sánh 2 số thập phân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm Toán Tiết 37: So sánh 2 số thập phân I. Mục tiêuphân _ Biết so sánh 2 số thập phân với nhau _ áp dụng so sánh 2 số thập phân để sắp xếp các số thập phân theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc từ lớn đến bé _ Rèn kỹ năng so sánh số thập phân _ Giáo dục ý thức cẩn thận II. Đồ dùng : bảng phụ viết sẵn nội dung cách so sánh 2 số thập phân như trong SGK III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ: _ GV gọi 2 học sinh lên bảng yêu cầu học sinh làm các bài tập hướng dẫn luyện tập thêm của tiết trước. GV nhận xét cho điểm _ 2 học sinh lên bảng làm bài, học sinh dưới lớp theo dõi và nhận xét Trò _ Học sinh phát biểu ý kiến cá nhân _ HS nghe để xác định nhiệm vụ của tiết học _ HS trao đổi để tìm cách so sánh 8,1m và 7,9 m _ 1 số HS trình bày trước lớp, HS _ 1 số học sinh trình bày trước lớp, HS cả lớp theo dõi và nêu ý kiến nhận xét, bổ sung _ HS nghe và ghi nhớ yêu cầu của bài toán _ HS trao đổi tìm cách so sánh phần thập phân của 2 số với nhau, sau đó so sánh 2 số _ 1 số học sinh trình bày cách so sánh của mình trước lớp, HS cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến của mình Thầy Giới thiệu bài _ GV nêu vấn đề: theo em nếu có 2 số thập phân bất kỳ ta có tìm được số lớn hơn hay số nhỏ hơn không? _ GV giới thiệu bài Hướng dẫn tìm cách so sánh 2 số thập phân có phần nguyên khác nhau _ GV nêu bài toán _ GV gọi học sinh trình bày cách so sánh của mình trước lớp _ GV nhận xét các cách so sánh mà HS đưa ra, sau đó hướng dẫn HS làm lại theo cách của SGK. _ Hãy so sánh phần nguyên của 8,1 và 7,9 _ GV nêu lại kết luận trên Hướng dẫn so sánh hai số thập phân có phần nguyên bằng nhau. _ Gv nêu bài toán _ GV gọi HS trình bày cách so sánh của mình sau đó nhận xét và giới thiệu cách so sánh như SGK 2. Bài mới _ 1 số học sinh đọc trước lớp, sau đó thì nêu lại ghi nhớ ngay trên lớp. _ 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập. _ 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào vở bài tập _ HS nhận xét bạn làm bài đúng/ sai. Nếu sai thì sửa lại cho đúng. _ HS làm bài Ghi nhớ _ GV yêu cầu HS mở SGK và đọc phần c) trong phần bài đọc Luyện tập - Thực hành Bài 1 _ GV yêu cầu HS đọc đề bài và hỏi: bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? _ GV yêu cầu HS tự làm bài _ GV nhận xét câu trả lời của HS và cho điểm. Bài 2 _ GV yêu cầu HS đọc đề bài, sau đó hỏi: bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? _ GV yêu cầu HS làm bài _ GV yêu cầu HS cả lớp chữa bài của bạn trên bảng lớp. Bài 3 _ GV tổ chức cho HS làm bài tương tự như bài 2 _ GV nhận xét và cho điểm HS 3. Củng cố, dặn dò _ GV yêu cầu HS nhắc lại so sánh 2 số thập phân _ 1 HS nhắc lại trước lớp, cả lớp theo dõi và bổ sung ý kiến

File đính kèm:

  • doctiet 37.doc