Toán
Tiết 132: Quãng đường
I. Mục tiêu
_ Biết tính quãng đường đi được của 1 chuyển động đều
_ Thực hành tính quãng đường
_ Giáo dục ý thức vận dụng toán học vào thực tế
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Kiểm tra bài cũ: nêu cách tính vận tốc
2 trang |
Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 570 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 5 tiết 132: Quãng đường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ngày tháng năm
Toán
Tiết 132: Quãng đường
I. Mục tiêu
_ Biết tính quãng đường đi được của 1 chuyển động đều
_ Thực hành tính quãng đường
_ Giáo dục ý thức vận dụng toán học vào thực tế
II. Các hoạt động dạy học chủ yếu
1. Kiểm tra bài cũ: nêu cách tính vận tốc
2. Bài mới
Trò
_ Nêu yêu cầu của bài toán
_ HS nêu cách tính quãng đường đi được của ôtô
s= v x t
_ Cho cả lớp làm bài vào vở
_ HS khác nhận xét
_ Đổi số đo thời gian về số đo có đơn vị là giờ
_ Đổi số đo thời gian về số đo có đơn vị là phút: 1giờ = 60phút
_ Trả lời thời gian đi của xe máy là bao nhiêu
_ HS tự làm bài vào vở
Thầy
Hình thành cách tính quãng đường
a) Bài toán 1
_ GV cho HS đọc bài toán 1 trong SGK
_ GV cho HS viết công thức tính quãng đường khi biết vận tốc và thời gian
_ GV cho HS nhắc lại
b) Bài toán 2
_ GV cho HS đổi
_ Chú ý: có thể viết số đo thời gian dưới dạng phân số:
2giờ 30phút = giờ
_ GV lưu ý HS
+ Có thể chọn 1 trong 2 cách làm trên đều đúng
Thực hành
Bài 1
_ GV gọi HS nói cách tính quãng đường và công thức tính quãng đường
_ Gọi HS đọc bài giải
_ GV kết luận
Bài 2
_ GV lưu ý HS số đo thời gian và vận tốc phải cùng 1 đơn vị đo thời gian
_ GV hướng dẫn HS 2 cách giải bài toán
Bài 3
_ GV cho HS đọc đề bài
_ GV gọi HS đọc bài giải và nhận xét bài làm của HS
3. Củng cố:
_ Nêu dạng bài đã làm _ Công thức vận dụng
File đính kèm:
- Tiet 132.doc