Giáo án môn Toán 4 - Tiết 11: Triệu và lớp triệu (tiếp theo)

I. Mục tiêu:

Giúp HS:

- Biết đọc, viết các số đến lớp triệu.

- Củng cố về các hàng, lớp đã học.

- Tích cực học toán

-Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3- HS cả lớp làm;

II. Đồ dùng dạy học

- Bảng các hàng, lớp (đến lớp triệu):

II. Các hoạt động dạy học:

 

doc3 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 876 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 4 - Tiết 11: Triệu và lớp triệu (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3 Thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2013 Tiết 3 TOÁN Tiết 11: TriÖu vµ líp triÖu (Tiếp theo) I. Mục tiêu: Giúp HS: - Biết đọc, viết các số đến lớp triệu. - Củng cố về các hàng, lớp đã học. - Tích cực học toán -Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3- HS cả lớp làm; II. Đồ dùng dạy học - Bảng các hàng, lớp (đến lớp triệu): II. Các hoạt động dạy học: Tg Nội dung Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 32’ 3’ A. Kiểm tra bài cũ: B.Bàimới: 1.Giới thiệu bài: 2 H/ dẫn đọc và viết số đến lớp triệu : - Biết đọc, viết các số đến lớp triệu. 3. Luyện tập, thực hành : *Bài1: Hoạt động cá nhân *Bài2: Hoạt động nhóm đôi. *Bài3: Thi viết chính tả toán. C.Củng cố - Dặn dò - Kể tên các hàng đã học. - HS viết :15 000 000; 100 000 000 - Gọi HS đọc các số: 8 000 501; 400 000 000. - Kiểm tra VBT ở nhà của một số HS. - GV nhận xét chung. - GV: Giờ học toán hôm nay sẽ giúp các em biết đọc, viết các số đến lớp triệu. - GV treo tờ giấy đã ghi sẵn bài SGK/14. - Yêu cầu cả lớp viết số: 342 157 413 - Gọi 1 HS lên bảng viết số vào bảng và viết các chữ số vào vị trí của bảng phụ. - Yêu cầu HS nêu cách đọc số có nhiều chữ số. - GV chốt: ? Khi đọc số có nhiều chữ số ta tách thành lớp ( Lớp đơn vị, lớp nghìn, lớp triệu). ? Đọc số có nhiều chữ số ta đọc lớp cao nhất rồi đến lớp kế tiếp. - GV treo bảng có sẵn nội dung bài tập, trong bảng số GV kẻ thêm một cột viết số. - GV yêu cầu HS viết các số mà bài tập yêu cầu. - GV yêu cầu HS kiểm tra các số bạn đã viết trên bảng. - GV yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng đọc số. - GV chỉ các số trên bảng và gọi HS đọc số. - Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? - Dựa vào BT2 HS làm việc nhóm đôi. ? Đọc số cho các bạn cùng nghe và ngược lại. - Nêu cách đọc số có nhiều chữ số? - GV lần lượt đọc các số trong bài và một số số khác, yêu cầu HS viết số theo đúng thứ tự đọc. - GV treo kết quả lên bảng, HS cùng chữa bài - Tổng kết lỗi sai của HS. - Kết luận : ở bài tập 3d : Bảy trăm triệu không nghìn hai trăm ba mươi mốt( ở lớp nghìn là 3 chữ số 0). . - Nêu cách đọc, viết số có nhiều chữ số? - Về nhà hoàn thiện các BT - Chuẩn bị bài: Luyện tập. - GV nhận xét tiết học. - 1 HS nêu. - Cả lớp viết . - 2 HS đọc. - HS khác nhận xét. - HS nghe GV giới thiệu bài. - HS cả lớp viết vào bảng con. - 1HS viết bảng lớn – Bạn nhận xét. - 1 HS đọc số ở bảng. - HS nêu. - HS đọc đề bài. - 1 HS lên bảng viết số, HS cả lớp viết vào VBT. - HS kiểm tra và nhận xét bài làm của bạn. - Làm việc theo cặp, 1 HS chỉ số cho HS kia đọc, sau đó đổi vai. - Mỗi HS được gọi đọc từ 2 đến 3 số. - Đọc số. - Nhóm đôi đọc số cho nhau nghe. - Đại diện nhóm đọc số – Bạn nhận xét. - HS nêu. - 3 HS lên bảng viết số, HS cả lớp viết vào vở. - >Đổi vở kiểm tra chéo. - HS kiểm tra kết quả ở bảng. - HS nêu. - HS lắng nghe về nhà thực hiện.

File đính kèm:

  • doctoan 4 tuan 3.doc