I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Biết đọc, viết các số đến lớp triệu.
- Củng cố về các hàng, lớp đã học.
- Tích cực học toán
-Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3- HS cả lớp làm;
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng các hàng, lớp (đến lớp triệu):
II. Các hoạt động dạy học:
3 trang |
Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 891 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 4 - Tiết 11: Triệu và lớp triệu (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3
Thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2013
Tiết 3 TOÁN
Tiết 11: TriÖu vµ líp triÖu
(Tiếp theo)
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Biết đọc, viết các số đến lớp triệu.
- Củng cố về các hàng, lớp đã học.
- Tích cực học toán
-Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2, bài 3- HS cả lớp làm;
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng các hàng, lớp (đến lớp triệu):
II. Các hoạt động dạy học:
Tg
Nội dung
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
32’
3’
A. Kiểm tra bài cũ:
B.Bàimới:
1.Giới thiệu bài:
2 H/ dẫn đọc và viết số đến lớp triệu :
- Biết đọc, viết các số đến lớp triệu.
3. Luyện tập, thực hành :
*Bài1: Hoạt động cá nhân
*Bài2: Hoạt động nhóm đôi.
*Bài3: Thi viết chính tả toán.
C.Củng cố - Dặn dò
- Kể tên các hàng đã học.
- HS viết :15 000 000; 100 000 000
- Gọi HS đọc các số: 8 000 501;
400 000 000.
- Kiểm tra VBT ở nhà của một số HS.
- GV nhận xét chung.
- GV: Giờ học toán hôm nay sẽ giúp các em biết đọc, viết các số đến lớp triệu.
- GV treo tờ giấy đã ghi sẵn bài SGK/14.
- Yêu cầu cả lớp viết số: 342 157 413
- Gọi 1 HS lên bảng viết số vào bảng và viết các chữ số vào vị trí của bảng phụ.
- Yêu cầu HS nêu cách đọc số có nhiều chữ số.
- GV chốt:
? Khi đọc số có nhiều chữ số ta tách thành lớp ( Lớp đơn vị, lớp nghìn, lớp triệu).
? Đọc số có nhiều chữ số ta đọc lớp cao nhất rồi đến lớp kế tiếp.
- GV treo bảng có sẵn nội dung bài tập, trong bảng số GV kẻ thêm một cột viết số.
- GV yêu cầu HS viết các số mà bài tập yêu cầu.
- GV yêu cầu HS kiểm tra các số bạn đã viết trên bảng.
- GV yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng đọc số.
- GV chỉ các số trên bảng và gọi HS đọc số.
- Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ?
- Dựa vào BT2 HS làm việc nhóm đôi.
? Đọc số cho các bạn cùng nghe và ngược lại.
- Nêu cách đọc số có nhiều chữ số?
- GV lần lượt đọc các số trong bài và một số số khác, yêu cầu HS viết số theo đúng thứ tự đọc.
- GV treo kết quả lên bảng, HS cùng chữa bài
- Tổng kết lỗi sai của HS.
- Kết luận : ở bài tập 3d : Bảy trăm triệu không nghìn hai trăm ba mươi mốt( ở lớp nghìn là 3 chữ số 0).
.
- Nêu cách đọc, viết số có nhiều chữ số?
- Về nhà hoàn thiện các BT
- Chuẩn bị bài: Luyện tập.
- GV nhận xét tiết học.
- 1 HS nêu.
- Cả lớp viết .
- 2 HS đọc.
- HS khác nhận xét.
- HS nghe GV giới thiệu bài.
- HS cả lớp viết vào bảng con.
- 1HS viết bảng lớn – Bạn nhận xét.
- 1 HS đọc số ở bảng.
- HS nêu.
- HS đọc đề bài.
- 1 HS lên bảng viết số, HS cả lớp viết vào VBT.
- HS kiểm tra và nhận xét bài làm của bạn.
- Làm việc theo cặp, 1 HS chỉ số cho HS kia đọc, sau đó đổi vai.
- Mỗi HS được gọi đọc từ 2 đến 3 số.
- Đọc số.
- Nhóm đôi đọc số cho nhau nghe.
- Đại diện nhóm đọc số – Bạn nhận xét.
- HS nêu.
- 3 HS lên bảng viết số, HS cả lớp viết vào vở.
- >Đổi vở kiểm tra chéo.
- HS kiểm tra kết quả ở bảng.
- HS nêu.
- HS lắng nghe về nhà thực hiện.
File đính kèm:
- toan 4 tuan 3.doc