I. MỤC TIÊU
* Kiến thức:
- Củng cố lại các thao tác định dạng văn bản,
- Củng cố thao tác chèn ảnh vào văn bản
- Tổng hợp các thao tác cơ bản trong Word
* Kỹ năng:
Thực hiện được các thao tác định dạng, chén số trang, tiêu đề đầu trang, cuối trang.
* Tư duy: Rèn tư duy phân tích, tổng hợp
* Thái độ: Gợi ý thức thao tác định dạng văn bản nhanh, trình bày đẹp và nhất quán
II. THIẾT BỊ
- GV: bài soạn, tài liệu tham khảo, máy chiếu.
- HS: SGK, vở ghi, USB.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp - kiểm tra sĩ số 2
2. Kiểm tra bài cũ:
2. Kiểm tra bài cũ
Kết hợp trong quá trình thực hành
3. Bài mới .
GV ghi nội dung chính của bài thực hành trên bảng
HS theo dõi nội dung thực hành và thực hiện thao tác trên máy theo đúng yêu cầu
GV quan sát thao tác của HS và điều chỉnh kịp thời các thao tác sai.
? Công cụ định dạng ở bài này?
TL: áp dụng bảng trong soạn thảo văn bản, định dạng kí tự, đoạn văn, chèn hình ảnh
Bài 2: Mở tệp Du_lich_Hnoi đã soạn ở tiết trước, soạn tiếp phần “Tham quan các hồ” và định dạng theo mẫu
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 608 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tin học Lớp 11 - Tiết 45, Bài 16: Thực hành tổng hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn 30/11/2008
Tiết 45 – 16. thực hành tổng hợp
i. Mục tiêu
* Kiến thức:
- Củng cố lại các thao tác định dạng văn bản,
- Củng cố thao tác chèn ảnh vào văn bản
- Tổng hợp các thao tác cơ bản trong Word
* Kỹ năng:
Thực hiện được các thao tác định dạng, chén số trang, tiêu đề đầu trang, cuối trang..
* Tư duy: Rèn tư duy phân tích, tổng hợp
* Thái độ: Gợi ý thức thao tác định dạng văn bản nhanh, trình bày đẹp và nhất quán
II. thiết bị
- GV : bài soạn, tài liệu tham khảo, máy chiếu.
- HS: SGK, vở ghi, USB.
III. tiến trình lên lớp
1. ổn định lớp - kiểm tra sĩ số 2’
2. Kiểm tra bài cũ:
2. Kiểm tra bài cũ
Kết hợp trong quá trình thực hành
3. Bài mới .
GV ghi nội dung chính của bài thực hành trên bảng
HS theo dõi nội dung thực hành và thực hiện thao tác trên máy theo đúng yêu cầu
GV quan sát thao tác của HS và điều chỉnh kịp thời các thao tác sai.
? Công cụ định dạng ở bài này?
TL: áp dụng bảng trong soạn thảo văn bản, định dạng kí tự, đoạn văn, chèn hình ảnh
Bài 2: Mở tệp Du_lich_Hnoi đã soạn ở tiết trước, soạn tiếp phần “Tham quan các hồ” và định dạng theo mẫu
Mời đi du lịch Hà Nội
A> Đi bộ tham quan thành phố
Dạo quanh phố phờng, du khách có thể đi bộ theo hai tuyến:
1. Hồ Gơm – Hàng Ngang – Hàng Đào – Quán Thánh – Hồ Tây
2. Hồ Gơm – Tràng Thi – Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Hồ Tây
Đây là những tuyến du lịch nối hai trung tâm hạt nhân của cụm du lịch trung tâm, cho phép tham quan nhiều điểm di tích, danh thắng có giá trị của thủ đô.
B> Tour vòng quanh Hà Nội
Buổi sáng:
Lăng và Bảo tàng Hồ Chí Minh, chùa Một Cột, Văn Miếu, hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn
Buổi chiều:
Chùa Một Cột, Văn Miếu, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và khu phố cổ
C> Tham quan các hồ
Hà Nội là thành phố của những hồ đẹp nhưhồ Hoàn Kiếm, hồ Tây, hồ Thiền Quang, hồ Trúc Bạch.
Hồ Hoàn Kiếm cùng với cảnh quan thiên nhiên và các công trìnhkiến trúc xung quanh, xứng đáng với cách gọi của du khách nước ngoài “Một lẵng hoa giữa lòng thành phố”.
Bài 3: Định dạng bài trình bày sao cho nổi bật và đẹp mắt
Chèn đầu trang gồm: tên người thực hiện, lớp
Chèn chân trang: số trang
Chuẩn bị để in và in sản phẩm
Lưu và đặt mật khẩu bảo vệ văn bản, kết thúc Word
4. Củng cố và bài tập. 5’
Nhận xét buổi thực hành
Định dạng được văn bản theo mẫu
IV. những lưu ý khi sử dụng giáo án
File đính kèm:
- Nghe Tin 45.doc