Bài 1: Khảo sát các kiểu ngầm định
Mở văn bản mới, sử dụng hộp kiểu và lệnh Format/Styles and Formatting. để tìm hiểu các kiểu ngầm định của Word
Bài 2: áp dụng kiểu để định dạng
Mở văn bản mới, soạn thảo nội dung sau đây:
Một số quy tắc gõ văn bản cơ bản
1. Không dùng phím Enter để điều khiển xuống dòng
Trong soạn thảo văn bản trên máy tính hãy để cho phần mềm tự động thực hiện việc xuống dòng. Phím Enter chỉ dùng để kết thúc một đoạn văn bẩnhòn chỉnh. Chú ý rằng điều này hoàn toàn ngược lại so với thói quen của máy chữ.
2. Sử dụng dấu cách
Giữa các từ chỉ dùng một dấu cách để phân cách. Không sử dụng dấu cách đầu dòng cho việc căn chỉnh lề.
Một dấu cách là đủ để phần mềm phân biệt được các kí tự.
3. Dấu ngắt câu
Các dấu ngắt câu như dấu chấm (,), dấu phảy (,), dấu chấm phẩy (;), dấu chấm than (!), dấu chấm hỏi (?) pâhỉ được gõ sát vào từ đứng trước nó, tiếp theo là 1 dấu cách nếu sau nó vẫn còn nội dung
4. Dấu mở ngoặc và mở nháy
Các dấu mở ngoặc và mở nháy đều phải được hiểu là kí hiệu đầu từ, do đó kí tự tiếp theo phải viết sát vào bên phải của các dấu này. Tương tự, các dấu đóng ngoặc và đóng nháy phải hiểu là kí tự cuối từ và được viết sát vào bên phải của kí tự cuối cùng của từ bên trái
Lưu văn bản với tên QUY_TAC
Bài 3: Định dạng theo kiểu và định dạng trực tiếp.
Sử dụng văn bản Quy_tac, thay doi dinh dang cua một số phần văn bản và áp dụng các kiểu khác nhau để kiểm chứng tác động của các phương pháp định dạng
3 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 522 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tin học Lớp 11 - Tiết 39, Bài 14: Kiểu và sử dụng kiểu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn 16/11/2008
Tiết 39 – BàI 14. Kiểu và sử dụng kiểu
i. Mục tiêu (Như tiết 37)
II. thiết bị
- GV : bài soạn, tài liệu tham khảo, máy chiếu.
- HS: SGK, vở ghi, USB.
III. tiến trình lên lớp
1. ổn định lớp - kiểm tra sĩ số 2’
2. Kiểm tra bài cũ:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài 1: Khảo sát các kiểu ngầm định
Mở văn bản mới, sử dụng hộp kiểu và lệnh Format/Styles and Formatting... để tìm hiểu các kiểu ngầm định của Word
Bài 2: áp dụng kiểu để định dạng
Mở văn bản mới, soạn thảo nội dung sau đây:
Một số quy tắc gõ văn bản cơ bản
1. Không dùng phím Enter để điều khiển xuống dòng
Trong soạn thảo văn bản trên máy tính hãy để cho phần mềm tự động thực hiện việc xuống dòng. Phím Enter chỉ dùng để kết thúc một đoạn văn bẩnhòn chỉnh. Chú ý rằng điều này hoàn toàn ngược lại so với thói quen của máy chữ.
2. Sử dụng dấu cách
Giữa các từ chỉ dùng một dấu cách để phân cách. Không sử dụng dấu cách đầu dòng cho việc căn chỉnh lề...
Một dấu cách là đủ để phần mềm phân biệt được các kí tự...
3. Dấu ngắt câu
Các dấu ngắt câu như dấu chấm (,), dấu phảy (,), dấu chấm phẩy (;), dấu chấm than (!), dấu chấm hỏi (?) pâhỉ được gõ sát vào từ đứng trước nó, tiếp theo là 1 dấu cách nếu sau nó vẫn còn nội dung
4. Dấu mở ngoặc và mở nháy
Các dấu mở ngoặc và mở nháy đều phải được hiểu là kí hiệu đầu từ, do đó kí tự tiếp theo phải viết sát vào bên phải của các dấu này. Tương tự, các dấu đóng ngoặc và đóng nháy phải hiểu là kí tự cuối từ và được viết sát vào bên phải của kí tự cuối cùng của từ bên trái
Lưu văn bản với tên QUY_TAC
Bài 3: Định dạng theo kiểu và định dạng trực tiếp.
Sử dụng văn bản Quy_tac, thay doi dinh dang cua một số phần văn bản và áp dụng các kiểu khác nhau để kiểm chứng tác động của các phương pháp định dạng
- Ghi nội dung chính của tiết thực hành lên bảng
Yêu cầu HS thực hành bài 1
? Có những kiểu nào
Yêu cầu HS nhập văn bản
Yêu cầu HS áp dụng kiểu để định dạng
Nhắc HS lưu tệp theo đúng tên
Yêu cầu HS định dạng theo kiểu và định dạng trực tiếp
Nghe, quan sát và thực hiện theo đúng nội dung thực hành
Tìm hiểu các kiểu ngầm định
Tại chỗ trả lời
HS nhập văn bản
Thực hành trên máy thao tác áp dụng kiểu để định dạng
Thực hiện thao tác lưu tệp theo đúng yêu cầu
Thực hiện thao tác trên máy
4. Củng cố và bài tập. 4’
- Nhận xét buổi thực hành
- Nhận xét các lỗi sai trong khi thao tác
- Đánh giá, cho điểm
- Nhớ cách áp dụng kiểu
- Đọc trước bài mới
IV. những lưu ý khi sử dụng giáo án
File đính kèm:
- Nghe Tin 39.doc