I. MỤC TIÊU
* Kiến thức:
+ Hiểu tác dụng của các đối tượng đặc biệt: dấu ngắt trang, số trang, tiêu đề trang;
+ Biết các thao tác cần thực hiện để chèn một số đối tượng đặc biệt nói trên.
* Kĩ năng:
+ Thực hịên được các thao tác chèn ngắt trang, số trang, tiêu đề trang, kí tự đặc biệt không gõ được từ bàn phím và hình ảnh minh họa.
II. THIẾT BỊ
- GV: bài soạn, tài liệu tham khảo, máy chiếu.
- HS: SGK, vở ghi, USB.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP
1. Ổn định lớp - kiểm tra sĩ số (2)
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 619 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tin học Lớp 11 - Tiết 31, Bài 12: Chèn một số đối tượng đặc biệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 2. 11. 2008
Tiết 31 - Bài 12. chèn một số đối tượng đặc biệt
i. Mục tiêu
* Kiến thức:
+ Hiểu tác dụng của các đối tượng đặc biệt: dấu ngắt trang, số trang, tiêu đề trang;
+ Biết các thao tác cần thực hiện để chèn một số đối tượng đặc biệt nói trên.
* Kĩ năng:
+ Thực hịên được các thao tác chèn ngắt trang, số trang, tiêu đề trang, kí tự đặc biệt không gõ được từ bàn phím và hình ảnh minh họa.
II. thiết bị
- GV : bài soạn, tài liệu tham khảo, máy chiếu.
- HS: SGK, vở ghi, USB.
III. tiến trình lên lớp
1. ổn định lớp - kiểm tra sĩ số (2’)
2. Kiểm tra bài cũ:
3. Bài mới
T.Gian
Hoạt động của GV
Hoạt động của trò
15’
I. Ngắt trang
- Gọi HS nêu một số khiếm khuyết gặp phải khi gõ văn bản.
- Word tự động ngắt trang, đáp ứng được một số yêu cầu. Trong trường hợp cần thiết vẫn phải ngắt trang bằng cách chèn dấu ngắt trang.
- Để chèn dấu ngắt trang:
+ B1: Đặt con trỏ chuột vào vị trí cần ngắt.
+ B2: Insert→ Break. Hộp thoại Break xuất hiện.
+ B3: Đánh dấu Page break .
- Dấu ngắt trang chỉ được hiển thị trong chế độ View → Normal dưới dạng đường kẻ ngang giữa văn bản có chú thích Page Break.
- Để xoá ngắt trang thực hiện như sau:
+ B1: Đưa con trỏ chuột về lề trái và ngắt trang.
+ B2: Nhấn phím Delete.
- Khi soạn thảo văn bản, chúng ta cần hạn chế những khiếm khuyết:
+ Phần cuối văn bản đứng đầu trang.
+ Câu đầu một đoạn văn dài đứng đầu trang.
+ Một bảng chia làm hai trang.
+ Chỉ mình tiêu đề không có nội dung đứng cuối trang.
- HS chú ý lắng nghe và ghi bài.
15’
ii. đánh số trang
- Các bước thực hiện việc đánh số trang:
+ B1: Insert→ Page Numbers Hộp thoại Page Numbers xuất hiện.
+ B2: Trong hộp thoại Page Numbers , chọn vị trí lề trên hay lề dưới (Postion).
+ B3: Chọn vị trí trên lề trong mục Aligment.
+ B4: Đánh dấu để hiển thị số trang ở trang đầu khi tích vào Show number on first page.
+ B5: Nháy Format. Hộp thoại Page Number Format xuất hiện:
+ Trong mục Number Format chọn kiểu cho số trang.
+ Chọn số trang bắt đầu trong mục Start at.
+ B6: Nhấn OK.
- Muốn xoá và chèn lại số trang, chọn View→ Header and Footer, chọn phần số trang và nhấn phím Delete.
- Hs: Chú ý lắng nghe và ghi bài.
10’
iii. chèn tiêu đề trang
- Tiêu đề trang gồm những gì?
- Các bước thực hiện việc chèn tiêu đề:
+ B1: Chọn lệnh View→ Header and Footer.
+ B2: Nhập nội dung tiêu đề và định dạng
+ B3: Nháy Close.
Tiêu đề trang gồm các phần đầu trang (header) và chân trang (footer).
HS: Chú ý lắng nghe và ghi bài.
Iv. củng cố và bài tập. (2’)
- Củng cố các kiến thức vừa học: Ngắt trang, đánh số trang, chèn tiêu đề trang.
- Yêu cầu Hs đọc SGK nội dung học tiếp theo.
IV. những lưu ý khi sử dụng giáo án
File đính kèm:
- Nghe Tin 31.doc