I.Mục tiêu:
-Đọc đúng, rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu.(Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 35 tiếng/phút). Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn(hoặc bài) thơ đã học.
-Bước đầu thuộc bảng chữ cái (BT2). Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật (BT3, 4).
10 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3220 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Tiếng Việt Lớp 2 Tuần 9, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc:
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KỲ I (Tiết 1,2)
TUẦN 9
Thứ hai- 26/10/09
I.Mục tiêu:
-Đọc đúng, rõ ràng các đoạn (bài) tập đọc đã học trong 8 tuần đầu..(Phát âm rõ, tốc độ đọc khoảng 35 tiếng/phút). Hiểu nội dung chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn(hoặc bài) thơ đã học.
-Bước đầu thuộc bảng chữ cái (BT2). Nhận biết và tìm được một số từ chỉ sự vật (BT3, 4).
II - Chuẩn bị: Ghi sẵn các bài tập lên bảng
III - Hoạt động dạy và học:
HĐGV
HĐHS
A. Bài cũ:
B. Bài mới: Giới thiệu
Ôn bài tập đọc thêm “ Ngày hôm qua đâu rồi ?”
* Kiểm tra tập đọc
Bài 2: Đọc thuộc được bảng chữ cái
Bài 3: Sắp xếp tên các sự vật theo yêu cầu của bài tập.
Bài 4: Biết chọn thêm các từ chỉ sự vật.
Tiết 2
I.Mục tiêu:
-Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
-Biết đặt câu theo mẫu Ai là gì? (BT2). Biết sắp xếp tên riêng người theo thứ tự bảng chữ cái.(BT3)
II.Hoạt động dạy học
Bài 1.Ôn bài tập đọc thêm “ Mít làm thơ”
Bài 2 : Đặt 2 câu theo mẫu:
Ai là gì?
Bài 3: Ghi tên riêng các nhân vật trong bài tập đọc đã học ở tuần 7& 8 theo thứ tự bảng chữ cái
C. Củng cố, dặn dò:
- Trò chơi: Thi tìm các từ chỉ sự vật
- Nhận xét chung
- Dặn dò
- HS lên bảng bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi theo yêu cầu của GV (8 em)
- 3 HS đọc lại bảng chữ cái
- Làm vào vở bài tập
-Làm bàià đọc bài trước lớp.wcs lowps
- Đọc bài trước lớp
HS dựa bài mẫu để thực hiện đúng yêu cầu Ai là gì? ( giới thiệu)
Dũng, Khánh ( bài Người thầy cũ )
An ( bài Bàn tay dịu dàng)
Minh, Nam ( bài Người mẹ hiền)
An, Dũng, Khánh, Minh, Nam
Tập đọc:
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KỲ I (Tiết 6)
I.Mục tiêu:
-Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
-Biết cách nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp tình huống cụ thể (BT2); Đặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện (BT3).
sII - Chuẩn bị:
III - Hoạt động dạy và học:
HĐGV
HĐHSs
A. Bài cũ:
B. Bài mới: Giới thiệu.
Ôn bài tập đọc thêm “ Mua kính”
Kiểm tra đọc
Bài tập 2: Em sẽ nói gì trong những trường hợp nêu dưới đây
Bài 3: Em chọn dấu phẩy hay dấu chấm để điền vào mỗi ô trống
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung
- Dặn dò
- Lần lượt từng em bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi có trong đoạn vừa đọc (6 em)
a, Cảm ơn bạn đã giúp mình
b, Xin lỗi bạn nhé !
c, Tôi xin lỗi vì không đúng hẹn
d, Cảm ơn bác, cháu sẽ cố gắng hơn nữa ạ.
+ Có thể nêu những trường hợp khác
......Nhưng......................dậy rồi. Thế về.................vật đó không, ......
.......Nhưng lúc mơ, ..................... cơ mà.
Kể chuyện:
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KÌ I (t4).
Thứ tư- 28/10/09
I/ Mục tiêu:
Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
Nghe, viết chính xác, trình bày đúng bài chính tả Cân voi (BT2), tốc độ viết khoảng 35 chữ/15 phút.
II / Chuẩn bị
III/ Hoạt động dạy và học :
Hoạt động thầy
Hoạt động trò
1/ Bài cũ:
2/ Bài mới: Giới thiệu
Bài tập 1:
Kiểm tra đọc.
Bài tập 2:
Nghe viết đúng bài chính tả: Cân voi.
Đọc mẫu.
Hướng dẫn tìm hiểu nội dung đoạn viết.
Đoạn viết gồm có mấy câu?
Chữ nào trong bài phải viết hoa?
Yêu cầu học sinh nêu từ khó viết.
Ghi bảng.
Đọc đoạn viết.
Chấm bài- tuyên duơng.
3/ Củng cố dặn dò:
Nhận xét chung- Dặn dò.
Học sinh lần lượt bốc thăm, đọc và trả lời câu hỏi theo yêu cầu của thăm( 6 em).
2 học sinh đọc lại bài viết.
Ca ngợi trí thông minh của Lương Thế Vinh.
4 câu.
Trung Hoa, Lương Thế Vinh.
Nêu từ khó.
Đọc- viết từ khó.
Viết bài làm vào vở.
Soát lại bài viết.
Đổi vở chấm bài.
Chính tả:
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KỲ I (Tiết 3)
Thứ ba-27/10/09
I - Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
-Biết tìm từ chỉ hoạt động của vật, của người và đặt câu nói về sự vật(BT2, 3)
II - Chuẩn bị:
- Ghi tên các bài tập đọc đã học vào thăm
III - Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Nhận xét bài đọc của HS
B. Bài mới: Giới thiệu
- Ôn bài tập đọc thêm “ Danh sách học sinh tổ 1, lớp 2A
- Kiểm tra đọc :
Bài 2: Tìm được các từ chỉ hoạt động mỗi người, mỗi vật có trong bài tập đọc “ Làm việc thật là vui”
Bài 3: Đặt được các câu nói về đồ vật, con vật, loài cây, hoa.
- Ghi điểm, tuyên dương
D. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung
- Dặn dò
- 6 HS lần lượt bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi có trong đoạn đó.
- 2 HS đọc yêu cầu bài tập - Đọc bài “Làm việc thật là vui”
- Tìm từ chỉ người, vật
- Từ chỉ hoạt động
- Đọc bài làm trước lớp - nhận xét bổ sung
- Lần lượt từng em đọc bài làm trước lớp. Nhận xét, bổ sung.
Chính tả:
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KỲ I (Tiết 9)
Thứ sáu-30/10/09
I - Mục tiêu:
- Kiểm tra lấy điểm tập đọc
- Trả lời các câu hỏi ở Bài luyện tập
II - Chuẩn bị:
III - Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
B. Bài mới: Giới thiệu
Phần 1: Kiểm tra đọc
Phần 2: Dựa nội dung bài tập đọc, chọn ý đúng trong các câu trả lời
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung
- Dặn dò
- HS bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi có trong bài đọc (5 em)
1, ý b
2, ý b
3, ý c
4, ý c
5, ý a
Môn: Luyện từ và câu.
Bài: Ôn tập kiểm tra giữa kì I( t7).
Ngày dạy: 29/10/09 Tuần: 9
I/ Mục tiêu:
Mức độ yêu cầu kĩ năng đọc như tiết 1.
Biết cách tra mục lục sách (BT2); nói đúng lời mời , nhờ, đề nghị theo tình huống cụ thể (BT3).
II/ Chuẩn bị:
III/ Hoạt động dạy và học:
HĐGV
HĐHS
1/ Bài cũ: Nhận xét bài tiết 6.
2/ Bài mới: Giới thiệu.
Bài tập 1:
Kiểm tra HTL( 5 em).
Bài tập 2:
- Dựa theo mục lục ở cuối quyển sách, hãy nêu tên các bài em đã học trong tuần 8.
Bài tập 3:
Ghi lại lời mời, nhờ, đề nghị của em trong những trường hợp dưới đây:
3/ Củng cố dặn dò:
Nhận xét chung tiết học.
Dặn dò.
- Bốc thăm đọc + trả lời câu hỏi.
HS nêu: Các bài học trong
Chủ điểm Thầy cô
Mẹ ơi, mẹ mua giúp con .....
Xin mời các bạn cùng hát....
Thưa cô, xin cô nhắc lại......
ÔN TẬP KIỂM TRA GIỮA KỲ I (Tiết 6)
Thứ năm-29/10/09
I - Mục tiêu:
- Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như tiết 1.
-Biết cách nói lời cảm ơn, xin lỗi phù hợp tình huống cụ thể (BT2), Đặt được dấu chấm hay dấu phẩy vào chỗ trống thích hợp trong mẩu chuyện(BT3).
II - Chuẩn bị:
- Phiếu ghi tên các bài HTL
- Ghi sẵn ở bảng bài tập 3.
III - Hoạt động dạy và học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
A. Bài cũ:
- Nhận xét bài tiết 5
B. Bài mới: Giới thiệu
* Kiểm tra HTL (5 em)
Bài tập 2:
- Nói được lời cảm ơn, xin lỗi trong các trường hợp cho sẵn
- GV ghi những ý hay lên bảng
Bài tập 2:
- Chọn đúng dấu chấm, dấu phẩy đặt vào chỗ trống cho thích hợp
- Nhận xét, tuyên dương.
C. Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét chung
- Dặn dò.
- Bốc thăm, đọc theo yêu cầu của thăm
- Đọc yêu cầu của bài
- Hỏi – đáp
- Đại diện một số nhóm nêu lời cảm ơn.
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- Xác định dấu
- Làm vào vở
- 1 HS lên bảng
File đính kèm:
- Tuan 9(4).doc