I . MỤC TIÊU
• HS biết cách gấp tên lửa
• Gấp được tên lửa .nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
• HS hứng thú và yêu thích gấp hình
II . CHUẨN BỊ
• Mẫu tên lửa được gấp bằng giấy thủ công
• Quy trình gấp tên lửa có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp.
• Giấy thủ công, bút màu.
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2795 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Thủ công Lớp 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
p tên lửa
Gấp được tên lửa .nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
HS hứng thú và yêu thích gấp hình
II . CHUẨN BỊ
Mẫu tên lửa được gấp bằng giấy thủ công
Quy trình gấp tên lửa có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp.
Giấy thủ công, bút màu.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
GV cho HS quan sát mẫu gấp tên lửa
GV mở dần mẫu gấp tên lửa.
H: muốn gấp được tên lửa ta sử dụng tờ giấy hình gì?
sau đó GV gấp lần lượt lại từ bước 1 đến khi được tên lửa như ban đầu.
Hoạt động 2 :Giáo viên hướng dẫn mẫu .
Bước 1 : Gấp tạo mũi và thân tên lửa
Chú ý : sau mỗi lần gấp, miết theo đường mới gấp cho phẳng và thẳng.
Bước 2 : Tạo tên lửa và sử dụng
Bẻ các nếp gấp sang 2 bên đường dấu giữa và miết dọc đường dấu giữa , được tên lửa.
GV gọi 1 hoặc 2 HS lên bảng thao tác các bước gấp tên lửa cho cả lớp quan sát.
GV nhận xét, uốn nắn các thao tác gấp, GV tổ chức cho HS tập gấp tên lửa bằng giấy nháp.
HS quan sát mẫu gấp tên lửa
Hình chữ nhật
HS quan sát GV hứơng dẫn mẫu từng bước gấp
1 HS lên bảng thao tác các bước gấp tên lửa cho cả lớp quan sát.
HS tập gấp tên lửa bằng giấy nháp.
IV . NHẬN XÉT – DĂN DÒ
- GV nhận xét tinh thần, thái độ, kết quả học tập của HS.
- Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công, giấy nháp, bút màu để học bài “gấp tên lửa tiết 2”
Tuần 2
GẤP TÊN LỬA
(tiết 2)
I . MỤC TIÊU
HS biết cách gấp tên lửa
Gấp được tên lửa .nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
HS hứng thú và yêu thích gấp hình
Phát huy tính sáng tạo của HS, HS trang trí được tên lửa bằng bút màu hoặc cắt dán.
II . CHUẨN BỊ
Mẫu tên lửa được gấp bằng giấy thủ công có trang trí
Quy trình gấp tên lửa có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp.
Giấy thủ công, bút màu.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
GV yêu cầu HS nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp tên lửa đã học ở tiết 1
GV gọi 1 hoặc 2 HS lên bảng thao tác các bước gấp tên lửa cho cả lớp quan sát.
GV nhận xét, uốn nắn các thao tác gấp.
GV tổ chức cho HS gấp tên lửa.
Trong quá trình HS thực hành, GV đến từng nhóm để quan sát. Chú ý uốn nắn,giúp đỡ những HS còn yếu hoặc lúng túng
Gợi ý cho HS trang trí sản phẩm
GV chọn những sản phẩm đẹp để tuyên dương nhằm động viên, khích lệ các em.
Đánh giá sản phẩm của HS.
Cuối giờ GV cho HS thi phóng tên lửa.nhắc nhở HS giữ trật tự, vệ sinh, an toàn khi phóng tên lửa.
Hoạt động 1: HS thực hành gấp tên lửa
+ Bước 1 : Gấp tạo mũi và thân tên lửa
+ Bước 2 : Tạo tên lửa và sử dụng
HS lên bảng thao tác các bước gấp tên lửa cho cả lớp quan sát.
HS thực hành gấp tên lửa
HS trang trí sản phẩm
HS thi phóng tên lửa
IV . NHẬN XÉT – DĂN DÒ
- GV nhận xét tinh thần, thái độ, kết quả học tập của HS.
- Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công, giấy nháp, bút màu để học bài
“ gấp máy bay phản lực”.
Tuần 3
GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC
( tiết1 )
I . MỤC TIÊU
HS biết cách gấp máy bay phản lực.
Gấp được máy bay phản lực.Các.nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
HS hứng thú và yêu thích gấp hình
II . CHUẨN BỊ
Mẫu máy bay phản lực được gấp bằng giấy thủ công
Quy trình gấp máy bay phản lực có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp.
Giấy thủ công, bút màu.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
GV cho HS quan sát mẫu gấp máy bay phản lực.
GV mở dần mẫu gấp máy bay phản lực.
H: muốn gấp được máy bay phản lực.ta sử dụng tờ giấy hình gì?
sau đó GV gấp lần lượt lại từ bước 1 đến khi được tên lửa như ban đầu.
Hoạt động 2 :Giáo viên hướng dẫn mẫu .
Bước 1 : Gấp tạo mũi , thân,cánh máy bay phản lực.
Chú ý : sau mỗi lần gấp, miết theo đường mới gấp cho phẳng và thẳng.
Bước 2 : Tạo máy bay phản lực.và sử dụng
Bẻ các nếp gấp sang 2 bên đường dấu giữa và miết dọc đường dấu giữa , được máy bay phản lực..
GV gọi 1 hoặc 2 HS lên bảng thao tác các bước gấp máy bay phản lực.cho cả lớp quan sát.
GV nhận xét, uốn nắn các thao tác gấp, GV tổ chức cho HS tập gấp tên lửa bằng giấy nháp.
HS quan sát mẫu gấp máy bay phản lực.
Hình chữ nhật
HS quan sát GV hứơng dẫn mẫu từng bước gấp
.
1 HS lên bảng thao tác các bước gấp máy bay phản lực cho cả lớp quan sát
HS tập gấp tên lửa bằng giấy nháp.
IV . NHẬN XÉT – DĂN DÒ
- GV nhận xét tinh thần, thái độ, kết quả học tập của HS.
- Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công, giấy nháp, bút màu để học bài “gấp máy bay phản lực.tiết 2”
Tuần 4
GẤP MÁY BAY PHẢN LỰC
(tiết 2)
I . MỤC TIÊU
HS biết cách gấp máy bay phản lực.
Gấp được máy bay phản lực.Các.nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
HS hứng thú và yêu thích gấp hình
Phát huy tính sáng tạo của HS, HS trang trí được MÁY bằng bút màu
II . CHUẨN BỊ
Mẫu máy bay phản lực được gấp bằng giấy thủ công có trang trí
Quy trình gấp máy bay phản lực có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp.
Giấy thủ công, bút màu.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
GV yêu cầu HS nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp máy bay phản lực.đã học ở tiết 1
GV gọi 1 hoặc 2 HS lên bảng thao tác các bước gấp máy bay phản lực.cho cả lớp quan sát.
GV nhận xét, uốn nắn các thao tác gấp.
GV tổ chức cho HS gấp máy bay phản lực.
Trong quá trình HS thực hành, GV đến từng nhóm để quan sát. Chú ý uốn nắn,giúp đỡ những HS còn yếu hoặc lúng túng
Gợi ý cho HS trang trí sản phẩm
GV chọn những sản phẩm đẹp để tuyên dương nhằm động viên, khích lệ các em.
Đánh giá sản phẩm của HS.
Cuối giờ GV cho HS thi phóng gấp máy bay phản lực
.nhắc nhở HS giữ trật tự, vệ sinh, an toàn khi phóng tên lửa.
Hoạt động 3: HS thực hành gấp máy bay phản lực.
+ Bước 1 : Gấp tạo mũi và thân gấp máy bay phản lực
+ Bước 2 : Tạo máy bay phản lực và sử dụng
HS lên bảng thao tác các bước gấp máy bay phản lực cho cả lớp quan sát.
HS thực hành gấp máy bay phản lực
HS trang trí sản phẩm
HS thi phóng máy bay phản lực
HS thu dọn giấy vụn, dọn dẹp vệ sinh xung quanh chỗ của mình và lớp học.
IV . NHẬN XÉT – DĂN DÒ
- GV nhận xét tinh thần, thái độ, kết quả học tập của HS.
- Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công, giấy nháp, bút màu để học bài
“ gấp máy bay đuôi rời”.
Tuần 5
GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI
( tiết1 )
I . MỤC TIÊU
HS biết cách gấp và gấp được máy bay đuôi rời.
Gấp được máy bay đuôi rời.Các.nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
HS hứng thú và yêu thích gấp hình
II . CHUẨN BỊ
Mẫu máy bay đuôi rời được gấp bằng giấy thủ công
Quy trình gấp máy bay đuôi rời có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp.
Giấy thủ công, bút màu.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
GV cho HS quan sát mẫu gấp máy bay đuôi rời.
GV mở dần mẫu gấp máy bay đuôi rời.
H: muốn gấp được máy bay đuôi rời ,ta sử dụng tờ giấy hình gì để gấp đầu và cánh máy bay đuôi rời? sau đó GV đặt tờ giấy làm thân, đuôi máy bay và tờ giấy gấp đầu, cánh máy baylên tờ giấy khổ A4,yêu cầu HS nhận xét.
GV nhận xét rút ra kết luận:Để gấp máy bay đuôi rời phải chuẩn bị tờ giấy hình chữ nhật.Sau đó gấp, cắt thành 2 phần :phần hình vuông để gấp đầu và cánh, phần hình chữ nhật để làm thân và đuôi.
Hoạt động 2 :Giáo viên hướng dẫn mẫu
Bước 1: Cắt tờ giấy hình chữ nhật thành một hình vuông và một hình chữ nhật.
Bước 2 : Gấp đầu và cánh máy bay
Dùng tờ giấy hình vuông để gấp đầu và cánh máy bay
GV hướng dẫn kĩ để HS nắm được cách làm.
Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay
Dùng phần giấy hình chữ nhật còn lại để làm thân và đuôi máy bay.
Bước 4 : Tạo máy bay phản lực.và sử dụng
GV gọi 1 hoặc 2 HS lên bảng thao tác các bước gấp máy bay đuôi rời cho cả lớp quan sát.
GV nhận xét, uốn nắn các thao tác gấp, GV tổ chức cho HS tập gấp đầu và cánh máy bay bằng giấy nháp.
HS quan sát mẫu gấp máy bay đuôi rời.
Hình vuông làm đầu, hình chữ nhật làm đuôi.
HS quan sát GV hứơng dẫn mẫu từng bước gấp
1 HS lên bảng thao tác các bước gấp máy bay đuôi rời cho cả lớp quan sát.
HS tập gấp tên lửa bằng giấy nháp
IV . NHẬN XÉT – DĂN DÒ
- GV nhận xét tinh thần, thái độ, kết quả học tập của HS.
- Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công, giấy nháp, bút màu để học bài “gấp máy bay đuôi rời tiết 2”
Tuần 6
GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI
( tiết2 )
I . MỤC TIÊU
HS biết cách gấp và gấp được máy bay đuôi rời.
Gấp được máy bay đuôi rời.Các.nếp gấp tương đối thẳng, phẳng
HS hứng thú và yêu thích gấp hình
Phát huy tính sáng tạo của HS, HS trang trí được máy bay đuôi rời bằng bút màu
II . CHUẨN BỊ
Mẫu máy bay đuôi rời được gấp bằng giấy thủ công
Quy trình gấp máy bay đuôi rời có hình vẽ minh họa cho từng bước gấp.
Giấy thủ công, bút màu.
III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
GV yêu cầu HS nhắc lại và thực hiện các thao tác gấp máy bay đuôi rời đã học ở tiết 1
GV gọi 1 hoặc 2 HS lên bảng thao tác các bước gấp máy bay đuôi rời.cho cả lớp quan sát.
GV nhận xét, uốn nắn các thao tác gấp.
GV tổ chức cho HS gấp máy bay đuôi rời theo nhóm.
Trong quá trình HS thực hành, GV đến từng nhóm để quan sát. Chú ý uốn nắn,giúp đỡ những HS còn yếu hoặc lúng túng
Gợi ý cho HS trang trí sản phẩm
GV chọn những sản phẩm đẹp để tuyên dương nhằm động viên, khích lệ các em.
Đánh giá sản phẩm của HS.
Cuối giờ GV cho HS thi phóng gấp máy bay đuôi rời..nhắc nhở HS giữ trật tự, vệ sinh, an toàn khi phóng tên lửa.
Hoạt động 3: HS thực hành gấp máy bay đuôi rời .
Bước 1: Cắt tờ giấy hình chữ nhật thành một hình vuông và một hình chữ nhật.
Bước 2 : Gấp đầu và cánh máy bay
Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay
Bước 4 : Tạo máy bay phản lực.và sử dụng
HS lên bảng thao tác các bước gấp máy bay đuôi rời cho cả lớp quan sát.
HS thực hành gấp máy bay phản lực
HS trang trí sản phẩm
HS thi phóng gấp máy bay đuôi rời.
HS thu dọn giấy vụn, dọn dẹp vệ sinh xung quanh chỗ của mình và lớp học.
IV . NHẬN XÉT – DĂN DÒ
- GV nhận xét tinh thần, thái độ, kết quả học tập của HS.
- Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công, giấy nháp, bút màu để học bài
“ gấp thuyền phẳng đáy không mui”.
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
File đính kèm:
- thu cong.doc